TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 7/5/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 221076
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Thực hiện Mô hình tiếng kẻng ANTT năm 2016
16/11/2016

Ban Thường trực Mặt trận xã phối hợp BCĐ đã chỉ đạo lực lượng CA xã tiến hành điều tra cơ bản địa bàn, tập trung rà soát xác định các tuyến, địa bàn trọng điểm ở từng khu ấp, tổ địa bàn dân cư phức tạp về ANTT, các tụ điểm gây nhiều bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, đồng thời phối hợp cùng BĐH ấp, tổ địa bàn dân cư kiểm tra các điểm treo kẻng và người đánh kẻng báo hiệu mỗi khi phát hiện tội phạm hoặc đối tượng có dấu hiệu thực hiện hành vi phạm tội đang diễn ra tại khu ấp. Qua kiểm tra hiện nay trên địa bàn xã vẫn còn đủ số lượng 85 chiếc kẻng được treo ở 79 tổ địa bàn dân cư và 06 trụ sở BĐH ấp để phục vụ cho công tác đảm bảo ANTT tại địa phương.

Với phương châm “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ ANTT”, Công an xã đã “xây dựng, củng cố và duy trì hoạt động của mô hình “ tiếng kẻng ANTT ”  tại địa phương. Từ khi thực hiện mô hình tiếng kẻng ANTT Ban điều hành, Ban Công tác Mặt trận và Công an phụ trách ấp đã tuyên truyền, vận động được 417 thành viên làm công tác tham gia phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm mỗi khi phát hiện có tội phạm, nhưng cho đến nay do điều kiện kinh tế của một số thành viên có trách nhiệm tham gia phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm còn gặp nhiều khó khăn nên phải đi làm ăn xa, do đó không đảm bảo được trách nhiệm của mình khi có tình hình tội phạm diễn ra. Trong ấp chỉ còn các đ/c Tổ trưởng, tổ phó  của 79 tổ dân cư, cũng là tổ ANTQ làm công tác phối hợp cùng Công an xã làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự ở từng tổ địa bàn dân cư trên địa bàn xã.

 Để phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn xã, Ban chỉ đạo PCTP, TNXH & XDPTTDBVANTQ  chỉ đạo Công an phối hợp Quân sự xã, lực lượng dân quân - dân phòng 06 ấp thường xuyên tổ chức tuần tra canh gác khép kính địa bàn theo Nghị định 77/2010/NĐ-CP. Trong 06 tháng đầu năm 2016 CA xã đã phối hợp tổ chức tuần tra canh gác gồm: 463 lượt có 1.817 đ/c tham gia, qua công tác tuần tra phát hiện triệt xóa 03 tụ điểm (đá gà, đổ xí ngầu, mại dâm), bắt 10 đối tượng xử lý vi phạm hành chính.

  Công an xã thường xuyên cung cấp thông tin về hoạt động của các loại tội phạm đến BĐH ấp, tổ địa bàn dân cư, bên cạnh đó phối hợp đài truyền thanh xã viết 03 bài tin với thời lượng 60 phút nhằm tuyên truyền rộng rãi trong quần chúng nhân dân, để từng hộ, từng người dân nắm bắt về các phương thức thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm, nhân dân biết và có biện pháp phòng ngừa, tham gia tố giác tội phạm.

Trong thời gian thực hiện mô hình “Tiếng kẻng ANTT” tình hình tội phạm đã có nhiều chuyển biến tích cực, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi, tình hình an ninh trật tự dần dần được kiềm chế và ổn định, đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc tự giác bảo vệ tài sản, bảo đảm an ninh trật tự, đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, qua đó đã nhận được nhiều nguồn tin có giá trị từ nhân dân nên đã góp phần to lớn vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Vi phạm pháp luật: xảy ra 03 vụ cụ thể như sau:

-Vụ thứ nhất: Vào ngày 29/12/2015 tổ chức lực lượng bắt đối tượng Nguyễn Thị Hồng Phượng  Sn: 1967 HKTT: Tổ 9 ấp An Thạnh, xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh BR-VT về hành vi bán dâm tại Quán Mộng Linh thuộc khu vực ấp Phước Hữu, Long Phước, TPBR; Công an xã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính với số tiền 200.000đ.

-Vụ thứ hai: Vào ngày 30/01/2016 Công an xã tồ chức lực lượng triệt phá tụ điểm đá gà tại khu vực tổ 01, Phước Hữu, Long Phước, TPBR. Tang vật tạm giữ gồm 01 cái cân, 01 con gà đá, 02 xe mô tô. Công an xã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính 02 trường hợp.

-Vụ thứ ba: Vào ngày 29/4/2016 Công an xã tổ chức lực lượng triệt phá tụ điểm cờ bạc (đổ xí ngầu) tại khu vực tổ 6, ấp Nam, Long Phước, TPBR. Tang vật tạm giữ gồm 01 bộ lắc xí ngầu, 06 xe mô tô. Công an xã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với 08 trường hợp, mỗi trường hợp 2.000.000đ.

Nhận xét đánh giá: Mô hình "Tiếng kẻng an ninh" được hình thành bằng cách vận động mỗi người dân tự giác tức cực tham gia vào công tác đảm bảo ANTT tại địa phương, giúp người dân trong tổ dân cư thông tin cho nhau khi có sự việc liên quan đến tình hình ANTT xảy ra. Tiếng kẻng an ninh góp phần giúp cho mỗi người dân, mỗi gia đình ở xã ý thức được rằng việc chấp hành nghiêm các quy định của địa phương, giúp lực lượng Công an xã phối hợp với người dân bắt được nhiều đối tượng vi phạm pháp luật, đối tượng trộm cắp tài sản của người dân và các tệ nạn xã hội. Từ đó tình hình trật tự xã hội trên địa bàn xã ngày càng ổn định.

 Thuận lợi: Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể từ xã đến ấp. Nhìn chung từ khi xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện đến nay, mô hình tiếng kẻng đã được đưa vào hoạt động và đạt được nhiều kết quả đáng khích lợi, công tác tuyên truyền, giáo dục vận động nhân dân chấp hành pháp luật và tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm được duy trì thường xuyên. Người dân luôn nêu cao ý thức cảnh giác trong phòng chống các loại tội phạm như: cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản nên đã góp phần giữ vững ổn định ANTT tại địa phương.

Về khó khăn, hạn chế: Về công tác chỉ đạo các ấp chưa thật sự quan tâm, Công an viên phụ trách ấp và các chức danh trong ấp chưa xác định vai trò, trách nhiệm của mình nên chưa phát huy được sức mạnh đồng bộ ở khu ấp và trong quần chúng nhân dân, từ đó dẫn đến tình trạng trộm cắp vặt vẫn còn xảy ra trên địa bàn xã.

Việc kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở đến các thành viên có trách nhiệm quản lý và đánh kẻng còn hạn chế từ đó dẫn đến một số hộ còn lơ là trong công tác quản lý kẻng và tổ chức đánh kẻng khi có sự việc vi phạm pháp luật xảy ra.

Lực lượng dân quân, dân phòng ở các ấp còn mỏng chưa đảm bảo quân số để phục vụ công tác truy bắt mỗi khi phát hiện tội phạm, những thành viên làm công tác tham gia phong trào đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tổ ANTQ cho đến nay do điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nên phải đi làm ăn xa, do đó không còn đảm nhiệm công tác tự quản trong công tác phòng chống tội phạm mỗi khi có tình hình tội phạm xảy ra trong ấp.

UBND xã
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu