TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Hai, 6/5/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 220977
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2015 đến 19/8/2016) trên địa bàn xã Long Phước
24/11/2016

Xã Long Phước là một xã thuộc vùng ven thành phố Bà Rịa, là vùng nông thôn có địa bàn giáp ranh với cả 3 huyện: Châu Đức, Long Điền và Đất Đỏ nên tình hình trật tự an toàn xã hội còn diễn biến phức tạp. Hoạt động của một số đối tượng từ nơi khác đến hoạt động có quy mô và chiều hướng phức tạp với nhiều thủ đoạn manh động, nguy hiểm. Tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy, vi phạm pháp luật về trật tự xã hội diễn biến phức tạp và hoạt động với nhiều hình thức tin vi, ý thức chấp hành pháp luật của một số thanh thiếu niên còn hạn chế là nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, từ đó gây khó khăn cho việc quản lý, tuyên truyền, vận động giáo dục chấp hành ý thức pháp luật… Tình hình trên đã tác động trực tiếp đến phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã. Thực hiện Nghị quyết 09/1998/NQ-CP về Chương trình Quốc Gia phòng chống tội phạm; Đề án 01-138/CP của Ủy ban TW MTTQVN và chương trình “4 đề án giảm” của HĐND tỉnh trong công tác giữ gìn ANCT -TTATXH, phòng chống các loại tội phạm. Mặt trận và các tổ chức thành viên phối hợp cùng các ngành chức năng tổ chức phổ biến tuyên truyền giáo dục pháp luật và những phương thức thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm và các tệ nạn xã hội, ma tuý, mại dâm trên địa bàn xã, nâng cao ý thức cảnh giác, tự quản trong quần chúng nhân dân. Kết quả trong năm đã được nhân dân cung cấp 17 nguồn tin có giá trị đã phát hiện 03 đối tượng có hành vi trộm cắp, 08 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; bắt 03 đối tượng trộm cắp (Dê) tại xã Đá Bạc, huyện Châu Đức địa phương đã lập hồ sơ bàn giao công an xã Đá Bạc tiếp tục điều tra làm rõ. Bắt 01 đối tượng cố ý gây thương tích lập hồ sơ chuyển công an Thành phố Bà Rịa thụ lý; giải quyết và xử lý hành chính 01 vụ 01 đối tượng có hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác. Phối hợp tổ chức triệt phá tụ điểm đá gà, bắt và lập hồ sơ xử lý hành chính 02 trường hợp, triệt phá 01 tụ điểm cờ bạc (đổ xí ngầu) đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính 08 trường hợp, mỗi trường hợp 2.000.000đ. Phối hợp cùng Công an huyện Côn Đảo bắt đối tượng Huỳnh Trùng Dương sinh năm 1994 ngụ tại tổ 10 ấp Phước Hữu, xã Long Phước có hộ khẩu thường trú ấp Vĩnh Hòa, Hưng Nam, Gò Quao, Kiên Giang về hành vi trôm cắp tài sản (có quyết định truy nã của Công an huyện Côn Đảo) đã lập hồ sơ bàn giao đối tượng cho công an huyện Côn Đảo. Ngày 29/12/2015 Công an xã tổ chức lực lượng triệt xóa tụ điểm mại dâm tại quán Mộng Linh thuộc khu vực ấp Phước Hữu đã bắt đối tượng Nguyễn Thị Hồng Phượng sinh năm 1967, KHTT: Tổ 09 ấp An Thạnh, xã An Ngãi, huyện Long Điền tỉnh BRVT vừa là chủ quán vừa là người bán dâm; công an xã đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính và đề nghị tạm ngưng hoạt động đối với quán Mộng Linh (hiện nay đối tượng không còn hoạt động trên địa bàn).   

 Phối hợp tổ chức xét nghiệm cho các đối tượng sử dụng, tình nghi sử dụng trái phép chất ma túy và sau cai nghiện trở về địa phương gồm 06 lượt cho 36 đối tượng, kết quả đã phát hiện 08 đối tượng dương tính. Địa phương đã lập hồ sơ đưa vào Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh BRVT theo NĐ 32: 03 đối tượng, xử lý hành chính 05 đối tượng, các đối tượng còn lại cho cam kết không vi phạm về sau.

Chủ động phòng ngừa và tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy tại địa phương, đơn vị, góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm và tệ nạn ma túy trong thanh thiếu niên, làm giảm số người nghiện, tái nghiện tại cộng đồng 06 lượt có 876 người tham dự.

Ngoài công tác phối hợp tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân trong công tác phòng, chống tố giác tội phạm; công tác tuyên truyền phòng, chống ma tuý và các TNXH khác cũng được chú trọng. Phối hợp Công an, các ban ngành đoàn thể xây dựng, củng cố các tổ chức quần chúng làm công tác giữ gìn ANTT, đảm bảo số lượng và hiệu quả hoạt động được nâng cao; đồng thời tổ chức phát bản cam kết đăng ký an toàn về ANTT đến từng hộ gia đình và tổ dân cư. Kết quả có 100% hộ gia đình và 79 tổ cam kết đăng ký an toàn về ANTT, đạt 100%.  

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động cùng sự phối hợp đồng bộ giữa Mặt trận với Chính quyền cùng sự phối kết hợp của các tổ chức thành viên, ban ngành đoàn thể xã, ấp và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân nên trong năm (từ 19/8/2015-19/8/2016) tình hình ma túy, các tệ nạn xã hội khác trên địa bàn xã đã giảm so với các năm trước.

 

UBMTTQ xã
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu