TRANG CHỦ Tổng quan về xã Bàu Lâm LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 1/5/2024
Muôn màu cuộc sống
Hoạt động UBND xãSản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 171574

  TÀI LIỆU KHCN

  Khách đến Văn Miếu gửi xe ở đâu?
07/12/2017

Nguyên nhân xuất phát từ phản ánh của cơ quan Báo Nhân Dân điện tử về việc trông giữ xe trong khuôn viên Vườn Giám, ngày 27/11/2017, ông Nguyễn Hoàng Giáp, Phó chủ tịch UBND quận Đống Đa đã có công văn hoả tốc gửi Trung tâm HĐVHKHGD Văn Miếu - Quốc Tử Giám yêu cầu giải toả điểm trông giữ xe nói trên. Do chưa được cấp phép hoạt động nên bãi trông giữ xe tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã buộc phải tạm ngừng hoạt động từ ngày 30/11.

 

Khách đến tham quan Văn Miếu không có chỗ để xe

"Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám chỉ được trông giữ phương tiện giao thông khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận, cấp phép theo quy định", công văn hoả tốc của UBND quận Đống Đa nêu rõ.

Hàng ngày, Văn Miếu có khoảng 200 xe máy đến gửi ở khu vực Vườn Giám. Do xung quanh không có bãi đỗ xe, Trung tâm đã chọn một phần đất ở Vườn Giám là ngoại tự di tích làm chỗ trông xe cho cán bộ - công nhân viên, khách đến liên hệ công tác và khách tham quan. Văn Miếu cũng đã làm thủ tục xin cấp phép tạm thời cho bãi đỗ xe này nhưng các cơ quan có thẩm quyền không đồng ý với lý do đây là phần diện tích thuộc di tích do Trung tâm quản lý.

Chấp hành theo đúng yêu cầu của cơ quan chức năng, Trung tâm ra thông báo nêu rõ: “Đề nghị quý khách chủ động trông giữ phương tiện giao thông khi tham quan di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám".

Đến với Khu di tích quốc gia đặc biệt mà không có chỗ gửi xe, nhiều du khách đến tham quan và cả khách đến giao dịch đã hết sức bức xúc. Khi được hỏi có thể gửi xe ở đâu, một chiến sĩ cảnh sát trật tự cũng phải buông lời than: "Xung quanh đây không có chỗ nào gửi xe máy, tốt nhất là đi taxi".  

Tồn tại bãi đỗ ô tô ngay vùng 1 di tích

Trả lời câu hỏi của PV về bãi trông giữ xe của Văn Miếu, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội cho biết: Trước đây, Văn Miếu để dành một phần diện tích Vườn Giám làm nơi trông giữ xe cho du khách đến tham quan, cán bộ công nhân viên Trung tâm và khách đến giao dịch, làm việc; nhưng gần đây có một số người không ủng hộ, lấy lý do Vườn Giám là thuộc vùng 1 di tích, để trông giữ xe là vi phạm luật Di sản.

Ngày 28/11/2017, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội đã ký văn bản số 4454/SVHRR-VMQTG, báo cáo UBND thành phố Hà Nội, xin phép được sử dụng tạm thời bãi đỗ xe ở Vườn Giám trong khi chờ phê duyệt quy hoạch tổng thể, nhưng chưa nhận được ý kiến chỉ đạo.

Ông Tô Văn Động tỏ ra quan ngại trước việc dừng trông giữ các phương tiện giao thông của cán bộ, nhân viên, khách đến liên hệ công tác, khách tham quan Văn Miếu sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của Trung tâm. Đặc biệt là công tác đón khách tham quan, du lịch, và gây mất ổn định trật tự tại khu vực.

Tuy nhiên, cách đó chỉ vài chục mét, ngay lòng đường và vỉa hè phố Văn Miếu, lại có một bãi đỗ xe ô tô đã hoạt động được nhiều năm nay và được cắm biển điểm trông xe do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép. Bãi đỗ xe này do Công ty TNHH MTV Khai thác Điểm đỗ xe Hà Nội quản lý đã tổ chức trông giữ xe trên vỉa hè phố Văn Miếu, thuộc vùng 1 khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Mỗi ngày, công ty tiếp nhận hàng trăm lượt xe khách các loại, từ những xe khách cỡ lớn chở khách du lịch đến xe ô tô 4 chỗ của cá nhân. Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Vỉa hè phố Văn Miếu thuộc trách nhiệm quản lý của quận Đống Đa. Sở không cấp phép trông xe trên vỉa hè phố Văn Miếu.

“Quan điểm của Sở GTVT Hà Nội là, trong khi chưa xây dựng được bãi để xe theo quy hoạch thì cần xem xét, bố trí các điểm giữ xe để đảm bảo phục vụ tốt khách du lịch đến với khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám”, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thẳng thắn chia sẻ.

Nông nghiệp
In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
   
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.879.007 - Fax: (84.064) 3.799.484
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu