TRANG CHỦ Tổng quan về xã Bàu Lâm LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Muôn màu cuộc sống
Hoạt động UBND xãSản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 171454

  TRỒNG TRỌT

  Nông dân Sài Gòn tất bật chăm hoa kiểng đợi Tết con chó
05/12/2017

Còn hơn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhưng từ nhiều ngày trước, các nhà vườn trồng hoa Tết tại TPHCM đã tất bật vụ xuống giống. Thời tiết cuối năm được các nhà vườn dự báo có nhiều thuận lợi để cây ra hoa đúng vụ.

 

Nông dân TP.HCM đang bắt đầu tất bật chăm sóc hoa vụ Tết. Ảnh: Nguyên Vỹ

Nông dân Lê Văn Hòa (ngụ P. Thới An, Q.12) vui vẻ khoe, vụ hoa Tết này, vườn của ông chuẩn bị khoảng 40.000 giỏ hoa để cung ứng cho thị trường. Ngoài hoa truyền thống là cúc đại, ông Hòa còn ươm thêm nhiều giống khác như dừa cạn, hoa mào gà… Hiện các giống ông đang trồng phát triển tốt nên ông đang kỳ vọng vào một mùa hoa thắng lợi.

“Hiện nay, những dòng hoa này đều được người mua đón nhận vì giá cả vừa phải, lại vừa có thể chưng lâu đến khi ra tết. Đây cũng là những loại hoa bình dân nhưng rất quen thuộc trong mùa tết”, ông Hòa chia sẻ.

Cũng theo ông Hòa, sau khi ông “ngó nghiêng” vài nơi thì biết rằng, năm nay nhiều tỉnh thành ở miền Trung trồng hoa nhưng đều bị lũ lụt, nhiều hộ thiệt hại trắng tay. Riêng ở nhiều làng hoa TPHCM không bị ảnh hưởng gì, hơn nữa thời tiết năm nay khá thuận lợi, do đó ông Hòa cho rằng, hoa Tết sẽ bán rất chạy và có giá hơn chút đỉnh.

Chị Lê Thị Đào (ở xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) cũng thông tin, gia đình chị đã xuống giống khoảng 7.000 chậu hoa hướng dương và mồng gà. Hiện các chậu hoa đều đang phát triển tốt, được hơn tháng tuổi.

Dù chưa biết giá cả sẽ thế nào, tuy nhiên, chị Đào kỳ vọng giá cả và sức mua năm nay chỉ cần ngang bằng giá Tết năm trước. Theo đó, Tết Nguyên đán 2017, sau khi trừ các chi phí, gia đình chị Đào lời gần 50 triệu đồng từ việc trồng hoa bán Tết. Hiện tại, đã có một số thương lái đến vườn đặt cọc mua hoa nên chị Đào cũng khá phấn khởi cho vụ mùa năm nay.

Trong khi đó, hiện các giống hoa như cúc mâm xôi, cúc đồng tiền, hoa hồng.. đã được xuống giống vài tháng và đang phát triển tốt. Riêng các loại cây ngắn ngày như: dạ yến thảo, thược dược, mãn đình hồng, vạn thọ… sẽ xuống giống dứt điểm vào giữa tháng 10 âm lịch tới đây.

Nhiều vườn quất ở quận 12 cũng đã bắt đầu vào kỳ chăm sóc dưỡng trái. Một số vườn quất đã cho trái bằng đầu đũa và đang được nhà vườn “nâng như nâng trứng”.

Còn các nhà vườn trồng mai thì vào vụ hoa Tết khá cẩn trọng. Năm nay là năm nhuần thêm 1 tháng nên cây có chu kỳ sinh trưởng đến 13 tháng, khiến cây “sung sức” hơn mọi năm, có thể sẽ tăng nhiều về số lượng.

Năm nay nhuần, mai có thể nở sớm nên một số nhà vườn chọn cách vào phân bón chậm hơn 1 tháng.

Anh Nguyễn Ngọc Phương, chủ vườn mai Phương (ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM), một trong những người có nhiều năm kinh nghiệm trồng mai chia sẻ, để cây mai cho hoa đúng vụ, năm nay, anh Phương chọn thời điểm vào phân chậm lại 1 tháng, tránh cho cây ra hoa sớm trước Tết.

Tuy vậy, người trồng mai cũng còn phải theo dõi tiết trời để điều chỉnh cách chăm sóc cho cây. Dự kiến, anh Phương sẽ đưa ra thị trường khoảng 400 – 500 chậu mai bán dịp Tết, nếu bán hết thì tổng doanh thu khoảng 700 – 800 triệu đồng.

Tin nông nghiệp
In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
   
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.879.007 - Fax: (84.064) 3.799.484
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu