TRANG CHỦ Tổng quan về xã Bàu Lâm LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Muôn màu cuộc sống
Hoạt động UBND xãSản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 170814

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Xã Bàu Lâm xây dựng Nông thôn mới nâng cao
10/08/2020

Xã Bàu Lâm công bố Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới ...

Với quan điểm xây dựng nông thôn mới nâng cao theo hướng chuyển từ lượng sang chất, trong đó xác định người nông dân là chủ thể, trực tiếp thực hiện và được hưởng thụ, trong quá trình xây dựng NTM nâng cao, xã Bàu Lâm đã mạnh dạn sửa đổi, bổ sung các quy định, bộ tiêu chí và cơ chế quản lý. Đồng thời, sử dụng nguồn vốn ngân sách cùng các nguồn lực khác một cách hợp lý, tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng NTM nâng cao, coi trọng công tác quy hoạch và phát triển các sản phẩm chủ lực, thế mạnh của địa phương, hướng đến xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu.

Tiêu chí NTM nâng cao về cơ bản là sự nâng cao 19 tiêu chí xã NTM, trong đó đặc biệt là nâng thu nhập của người dân lên mức 60 triệu đồng/năm. Ông Nguyễn Văn Tiến – Chủ tịch UBND xã Bàu Lâm cho biết, mục tiêu của chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới của địa phương là tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân xã nhà, giúp bà con có thu nhập ổn định và đời sống ngày càng nâng cao.

Năm 2018 xã Bàu Lâm được UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu công bố quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới .Những kết quả đạt được trong xây dựng NTM chỉ là bước khởi đầu, trong khi việc duy trì, giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM lên tầm cao hơn mới là yếu tố quan trọng để hướng đến mục tiêu xây dựng NTM bền vững. Mục tiêu của bộ tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao là kế thừa những thành quả mà chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã đạt được, đồng thời nâng cao chất lượng các tiêu chí để phát huy tính bền vững của chương trình, tạo động lực thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.

Xác định vai trò của người nông dân là chủ thể trong xây dựng NTM, NTM nâng cao, kiểu mẫu bằng những chương trình cụ thể, thiết thực nhằm hỗ trợ, cổ vũ người nông dân làm giàu trên chính vùng đất quê hương, là chìa khóa để phát triển nền nông nghiệp hiện đại, tạo lực đẩy để đưa lộ trình xây dựng nông thôn mới tiến nhanh hơn, chất lượng hơn và bền vững hơn.

 

In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
   
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.879.007 - Fax: (84.064) 3.799.484
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu