TRANG CHỦ Tổng quan về xã Bàu Lâm LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Chủ Nhật, 19/5/2024
Muôn màu cuộc sống
Hoạt động UBND xãSản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 172529

  SỨC KHỎE

  Tỏi ngâm mật ong có thể chữa được những căn bệnh này
27/12/2019

Tỏi ngâm mật ong chữa bệnh?

Giảm viêm xoang và viêm mũi dị ứng

Điều trị viêm xoang và viêm mũi dị ứng là đáp án chính xác cho câu hỏi tỏi ngâm mật ong chữa bệnh gì? Nổi bật với đặc tính chống viêm và kháng khuẩn từ mật ong giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh hiệu quả. Đặc biệt loại nước này lại cực kỳ tốt cho trẻ em vào mùa nóng hay mùa lạnh.

toi ngam mat ong chua benh gi 1
Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong hỗ trợ điều trị người bệnh viêm xoang ngay tại nhà vô cùng hiệu quả và an toàn - Ảnh minh họa: Internet

Chống cảm cúm và ho khan

Uống 1 ly nước tỏi ngâm mật ong mỗi ngày giúp người bệnh hạn chế tối đa gặp phải tình trạng cảm cúm hay ho do thời tiết thay đổi. Bởi loại nước này có chứa các chất chống viêm cao từ đó tăng cường sức đề kháng cho cơ thể tốt hơn. Đặc biệt là phòng chống hiệu quả các bệnh lý truyền nhiễm.

Điều trị bệnh dạ dày

Theo các chuyên gia cho rằng người bệnh mắc chứng viêm loét dạ dày hay trào ngược thực quản nên lựa chọn uống loại nước này. Đảm bảo sau một khoảng thời gian sử dụng tình trạng sức khỏe sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

toi ngam mat ong chua benh gi 2
Chuyên gia khuyên dùng tỏi ngâm mật ong để giảm nhanh cơn đau do viêm loét dạ dày hay trào ngược thực quản - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, bên cạnh việc sử dụng tỏi ngâm mật ong người bệnh cần hạn chế ăn đồ chua cay hoặc có nồng độ axit cao.

Hỗ trợ giảm huyết áp

Huyết áp cao không chỉ gây khó khăn cho quá trình sinh hoạt mà nó còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh. Đặc biệt gây ra một số biến chứng nguy hiểm như tim mạch, đột quỵ,…

Do đó nếu đang băn khoăn không biết tỏi ngâm mật ong chữa bệnh gì thì người bệnh nên tham khảo áp dụng uống loại nước này hàng ngày để hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn.

Cải thiện sức khỏe não bộ

Một vài nghiên cứu cho thấy việc kết hợp 2 nguyên liệu mật ong và tỏi giúp chống lại quá trình oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt chúng cung cấp hàm lượng lớn các dưỡng chất hỗ trợ ngăn ngừa xuất hiện bệnh mất trí nhớ hay Alzheimer thường gặp ở người lớn tuổi.

toi ngam mat ong chua benh gi 3
Cải thiện trí nhớ gợi ý cho câu hỏi tỏi ngâm mật ong chữa bệnh gì mà nhiều người luôn thắc mắc - Ảnh minh họa: Internet

Phòng ngừa bệnh ung thư

Phòng ngừa ung thư từ tỏi ngâm mật ong được nhiều người truyền tai nhau. Trên thực tế, các nghiên cứu khoa học chỉ ra rõ công dụng của chất oxy hóa và tiêu diệt các tế bào gốc gây ung thư ở loại nước này khá cao.

Hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường

Tỏi ngâm mật ong chữa bệnh gì? Nó có điều trị dứt điểm bệnh tiểu đường hay không? Là những thắc mắc của nhiều người. Tuy nhiên, thực tế thì hỗn hợp này có khả năng làm tăng mức độ insulin để điều hòa lượng đường trong máu đối với người bệnh tiểu đường. Ngoài ra, còn cung cấp chất làm ngọt tự nhiên và lành tính đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

Tỏi ngâm mật ong làm đẹp da hiệu quả

Tỏi ngâm mật ong còn được biết đến là loại “thần dược” giúp làm sáng và mềm mịn da. Khi sử dụng hỗn hợp này thoa lên da có tác dụng chống lão hóa, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, trị thâm, trị mụn,… Đặc biệt cách thực hiện rất đơn giản và dễ làm, ai cũng có thể áp dụng ngay tại nhà.

Vì thế, nếu có thời gian rảnh mọi người nên thực hiện cách làm đẹp với nguyên liệu tự nhiên lành tính vô cùng an toàn và hiệu quả này.

toi ngam mat ong chua benh gi 4
Hướng dẫn chi tiết các bước làm mặt nạ dưỡng ẩm da từ hỗn hợp tỏi ngâm mật ong vô cùng hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa tỏi ngâm mật ong
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch và lau khô bằng khăn sạch
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên vùng da mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da
  • Bước 4: Rửa mặt lại bằng nước sạch là xong.

Tỏi ngâm mật ong có độc hay không?

Tỏi ngâm mật ong có độc không là vấn đề được nhiều người đề cập và quan tâm. Cụ thể tỏi chứa hàm lượng calo thấp nhưng giàu các chất dinh dưỡng như mangan, vitamin B6, vitamin C, chất xơ,… Đặc biệt là hợp chất allicin – hợp chất có công dụng giảm cholesterol và ngăn ngừa tình trạng đông máu.  

Bên cạnh đó mật ong nguyên chất cung cấp chất chống oxy hóa cùng các enzyme và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, kẽm, canxi, photpho,… Tất cả đều giúp duy trì cân nặng ổn định. Từ đó có thể thấy sự kết hợp giữa 2 loại nguyên liệu tự nhiên này không những không độc hại mà còn hỗ trợ sức khỏe tốt hơn.

Uống tỏi ngâm mật ong vào lúc nào là thích hợp nhất?

Tốt nhất mỗi ngày người bệnh nên uống khoảng 1 thìa tỏi ngâm mật ong cùng nước ấm vào buổi sáng khi bụng chưa ăn gì. Duy trì áp dụng phương pháp này đều đặn trong khoảng thời gian dài giúp hỗ trợ tốt cho sức khỏe. Đồng thời đặc trị các bệnh lý phổ biến hiện nay như cảm cúm, ho, cảm lạnh,… vô cùng hiệu quả.

toi ngam mat ong chua benh gi 5
Duy trì uống nước tỏi ngâm mật ong ấm hàng ngày trong khoảng thời gian liên tục đảm bảo hỗ trợ điều trị hiệu quả một số bệnh lý phổ biến cực kỳ tốt - Ảnh minh họa: Internet

Tỏi ngâm mật ong để được trong thời gian bao lâu?

Thời gian ngâm tỏi để được bao lâu còn tùy thuộc vào cách ngâm cũng như cách thức bảo quản thế nào. Nếu hỗn hợp được đựng trong lọ đậy kín có thể dùng khoảng 2 – 3 tuần. Do đó, hãy tham khảo một số cách bảo quản tốt nhất dưới đây:

  • Bảo quản tỏi ngâm mật ong trong môi trường kín: trong giai đoạn đầu hỗn hợp này cần bảo quản trong nhiệt độ nhất định để các chất hòa hợp lại với nhau đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất. Đặc biệt trong môi trường ổn định mùi hắc của tỏi sẽ giảm bớt.
  • Bảo quản tỏi ngâm mật ong trong tủ lạnh: môi trường lạnh sẽ kéo dài thời gian sử dụng hỗn hợp này mà không làm mất đi công dụng vốn có của nó. Tuy nhiên, chỉ nên bảo quản chúng ở nhiệt độ từ 20 – 25 độ C và tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài.

Cách ngâm tỏi mật ong như thế nào là tốt nhất?

Hãy cùng theo dõi các bước thực hiện việc ngâm tỏi mật ong ngay tại nhà dưới đây để đảm bảo an toàn và hợp vệ sinh:

toi ngam mat ong chua benh gi 6
Người bệnh có thể thực hiện ngâm tỏi mật ong tại nhà với các bước làm vô cùng đơn giản và nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cần chuẩn bị đầy đủ 10 củ tỏi + 200 ml mật ong nguyên chất + 1 lọ thủy tinh có nắp đậy kín
  • Bước 2: Đầu tiên tiến hành bóc vỏ tỏi, sau đó đập dập hoặc băm thật nhuyễn
  • Bước 3: Tiếp theo lấy lọ thủy tinh rửa sạch và để ráo nước.
  • Bước 4: Cho tỏi đã băm nhuyễn vào lọ và đổ mật ong từ từ vào sao cho ngập hết tỏi. Tiếp đến đậy nắp kín và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Chờ khoảng 3 tuần là có thể dùng được.

Bài viết trên đã phần nào giải đáp hết câu hỏi tỏi ngâm mật ong chữa bệnh gì? Qua đó người bệnh có thể nắm được rõ hơn những công dụng chữa bệnh cũng như cách thức sử dụng hiệu quả nhất hỗn hợp này.

Kim Ngân

 

phunusuckhoe.vn
In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
   
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.879.007 - Fax: (84.064) 3.799.484
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu