TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Nông thôn mới
Họat động UBNDNông nghiệpDịch vụ
Nữ công gia chánh
Tin thời sự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Tập huấn giới thiệu trạm khoa học công nghệ

Hình tập huấn

Nông Thôn Mới

Tiếp Xúc Cử Tri

Lượt truy cập: 264681
  SẢN PHẨM KHÁC

  GẦN TẾT LẠI DAAYI LEN THỰC PHẨM BẨN
16/08/2017

Thời điểm này, nhiều cơ sở sản xuất, nhiều quầy sạp ở các chợ tung ra một lượng lớn hàng hóa phục vụ Tết. Nhiều hàng thì mặc sức mà lựa chọn nhưng đối với người tiêu dùng, trong cảnh ngập tràn hàng hóa mùa cuối năm như hiện nay, vẫn cứ canh cánh nỗi lo thực phẩm không bảo đảm chất lượng, không bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh…
Ngày Tết, trong mỗi gia đình thường không thể thiếu các món ăn được chế biến từ các loại thịt gia súc, gia cầm. Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, càng gần đến Tết, lượng hàng thực phẩm này được nhập về các chợ càng nhiều. Hàng hóa đa dạng, phong phú nhưng người tiêu dùng lại lo ngại mua phải thực phẩm bẩn.
Việc người tiêu dùng lo ngại không phải không có cơ sở. Bởi, thời gian qua, tại một số chợ trong tỉnh, người dân và Ban Quản lý các chợ đã phát hiện nhiều trường hợp bán thực phẩm không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Điển hình như hồi  tháng 11 năm ngoái, tại chợ Ngãi Giao (huyện Châu Đức), nhân viên Ban quản lý chợ kiểm tra và phát hiện chị Lê Thị Lài, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức kinh doanh thịt heo bao gồm lòng, tai… đã bị hôi thối với số lượng 136kg đựng trong các thùng xốp. Tại chợ Kim Long (Châu Đức) ban quản lý chợ đã phát hiện tiểu thương bán nem hết hạn sử dụng …Ông Phạm Ngọc Tiến, Trưởng Ban Quản lý chợ Ngãi Giao, huyện Châu Đức cho biết, có những tiểu thương buổi sáng bán hàng ở những khu chợ khác không hết, chiều lại đưa về chợ Ngãi Giao bán tiếp mặc dù hàng hóa đã bị hư hỏng, ngả màu.
Một trong những nguyên nhân khiến thực phẩm mất an toàn vẫn đe dọa đến người tiêu dùng là chế tài xử phạt chưa đủ sức răn đe và rất khó trong việc đưa ra các quyết định xử phạt. Theo Ban Quản lý các chợ trong tỉnh, để tránh tình trạng hàng hóa không bảo đảm ATVSTP bày bán tại chợ, Ban Quản lý đã thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở bà con tiểu thương, nếu phát hiện trường hợp hàng quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc đã báo cáo cơ quan chức năng xử lý. Tuy nhiên, cái khó cho Ban Quản lý các chợ là không được thực hiện các biện pháp chế tài, không có các thiết bị kiểm tra. Vì thế, nhiều người làm ăn không chân chính cứ lợi dụng điểm yếu đó để tuồn hàng thực phẩm bẩn ra chợ. Thế nhưng, khi phát hiện hàng không bảo đảm ATVSTP, báo cáo lên cơ quan chức năng lấy mẫu thì cũng phải mất một vài tháng sau mới có kết quả. Và như vậy lượng hàng không bảo đảm cũng đã được tiêu thụ hết.
Để tránh tình trạng hàng không bảo đảm ATVSTP tung hoành, nhất là trong dịp Tết, ông Nguyễn Viết Dũng, Chi cục Trưởng chi cục QLTT tỉnh cho biết, chi đã mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa trước, trong và sau Tết. Trong đó, sẽ tập trung kiểm tra tại các chợ, trung tâm thương mại… Nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm. 

Bà Lê Quang Thanh An, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Bà Rịa tư vấn, để chọn được những thực phẩm an toàn, người tiêu dùng ngoài việc dựa vào những yếu tố như nguồn gốc xuất xứ, chỉ tiêu chất lượng, còn cần phải xem xét về hạn sử dụng và lựa chọn nơi bán hàng có biện pháp bảo quản đúng quy định về nhiệt độ, bao bì sản phẩm không bị rách, hỏng khiến sản phẩm bên trong dễ bị ôi thiu…

 

Báo BRVT

 

Minh Tuấn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hoà Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 872 118 - Fax: (84.064) 3 872 118
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu