TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Nông thôn mới
Họat động UBNDNông nghiệpDịch vụ
Nữ công gia chánh
Tin thời sự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Tập huấn giới thiệu trạm khoa học công nghệ

Hình tập huấn

Nông Thôn Mới

Tiếp Xúc Cử Tri

Lượt truy cập: 268383
  DỊCH VỤ

  MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ BHYT NĂM 2018
22/02/2018

Sau khi có thông tin về tăng giá viện phí, một số người chưa từng tham gia BHYT đã đi đăng ký mua thẻ cho mình và người thân trong gia đình. Tuy nhiên, theo cập nhật số liệu từ các phường xã, số người đăng ký vẫn chưa nhiều. Theo số liệu thống kê, đến hết tháng 10-2015, tổng số đối tượng tham gia BHYT của toàn tỉnh đang là 761.393 người, đạt độ bao phủ khoảng 71%.

BR-VT là một trong số ít tỉnh, thành trong cả nước sử dụng ngân sách địa phương hỗ trợ đối tượng người cận nghèo tham gia BHYT nhưng tỷ lệ người tham gia BHYT vẫn không cao hơn so với các địa phương khác. Đáng nói là số lao động làm nghề tự do, buôn bán nhỏ, làm nghề nông… tham gia BHYT rất ít, chỉ chiếm 19%. Trong khi đó, phần lớn các ca bệnh mãn tính, bệnh có chi phí điều trị cao như suy thận, tiểu đường... lại đang rơi vào đối tượng này. Việc giá viện phí tăng vào năm 2016 rõ ràng sẽ gây ra rất nhiều áp lực cho họ.

 

Ông Đặng Hồng Tuấn, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, theo nhiều cán bộ làm công tác BHXH, nhiều người không muốn tham gia BHYT vì họ suy nghĩ đơn giản là không ốm đau thì không cần. “Đây là nhận thức rất sai lầm. Bất cứ lúc nào cũng có thể đau ốm. Bênh tật đẩy người giàu thành người nghèo, đẩy người nghèo đến chỗ khánh kiệt. Ngoài ra, việc tham gia BHYT cũng là cách chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng”, ông Tuấn nói. Chỉ rõ lợi ích của việc tham gia BHYT, ông Tuấn đưa ra một phép tính đơn giản: Với số tiền khoảng 621.000 đồng/năm tham gia BHYT, mỗi tháng 1 người chỉ đóng 33.000 đồng. Số tiền đó còn chưa bằng tiền một lần đi khám bệnh. Ngoài ra, khi tham gia BHYT theo hộ gia đình, sẽ được đóng giảm dần (người thứ 2 đóng 70%, người thứ 3 đóng 60%, người thứ 4 đóng 50%. Từ người thứ 5 trở đi chỉ phải đóng 40% so với mức đóng của người thứ nhất.

Về thời gian tham gia BHYT, ông Tuấn cho rằng người dân đăng ký vào lúc này sẽ rất có lợi, bởi Luật BHYT quy định: người tham gia BHYT tự nguyện lần đầu (hoặc không liên tục) thì thẻ BHYT chỉ có thể sử dụng sau 30 ngày kể từ ngày đóng BHYT. Riêng với đối với các khoản chi trả cho dịch vụ kỹ thuật cao, người có thẻ BHYT chỉ được hưởng quyền lợi sau 180 ngày kể từ ngày đóng BHYT. Trong khi đó, việc điều chỉnh tăng giá viện phí đang cận kề, dự kiến vào đầu năm 2016.

Thời gian qua, ngành BHXH tỉnh đã có nhiều giải pháp tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân tham gia BHYT. Đơn vị đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, sửa đổi, bổ sung quy trình nghiệp vụ, rút ngắn thời gian giải quyết các quyền lợi về BHYT; chú trọng công tác tuyên truyền đến tận cơ sở xã, phường, thị trấn và nhà dân. Tại BHXH các huyện, thành phố hàng tháng đều bố trí cán bộ tiếp nhận danh sách, đề nghị in và cấp thẻ BHYT hộ gia đình kịp thời theo đúng quy định.

BHXH tỉnh cũng đã phối hợp với ngành Công an cung cấp danh sách thường trú, tạm trú theo hộ gia đình trên địa bàn toàn tỉnh cho các xã, phường để chủ động đối chiếu lập danh sách; đối với những hộ nghèo, cận nghèo BHXH chủ động in danh sách trên mẫu gửi về cho các xã để thuận tiện cho việc đối chiếu, xác nhận; tổ chức tập huấn cho BHXH trực thuộc, cán bộ ngành Bưu điện và cán bộ xã, phường làm công tác thống kê, lập danh sách hộ gia đình; in và giao gần 300.000 tờ biểu mẫu danh sách hộ gia đình tham gia BHYT cho các BHXH trực thuộc…

Tuấn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hoà Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 872 118 - Fax: (84.064) 3 872 118
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu