TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 219290
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Trường Mầm Non xã Long Phước quá tải vì số học sinh tăng cao.
06/10/2011

Trường Mầm non xã Long Phước được xây dựng mới và đưa vào sử dụng từ năm học 2005-2006, với 07 phòng học có khả năng tiếp nhận khoảng 250 cháu theo học.

Nhà trường luôn củng cố nâng cao chất lượng giảng dạy và trình độ chuyên môn quản lý chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ đúng quy định. Tổ chức kịp thời và đầy đủ các chuyên đề trọng tâm trong năm học, để được học tập các chuyên đề như làm quen với chữ viết, tóan, vệ sinh răng miệng, làm đồ dùng đồ chơi phục vụ giảng dạy và vui chơi trong trường. Đồng thời 100% trẻ được chăm sóc và theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trọng, được khám sức khỏe định kỳ. Điều hòa nhịp nhàng giữ bộ phận nuôi và dạy, tập thể cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường không ngừng phấn đấu dìu dắc, dạy dỗ, chăm lo cho các cháu thực hiện đúng và sáng tạo trong công tác chuyên môn.

Năm 2007 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2002-2005. Năm 2010 cơ sở 2 của trường được thành lập tại địa bàn ấp Phong Phú với 02 phòng học. Nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến phụ huynh bằng nhiều hình thức và biện pháp tích cực. Phấn đấu duy trì sĩ số học sinh ra lớp, để làm nền tảng cho công tác phát triển hàng năm. Kết quả số lượng trẻ ra lớp ngày càng đông và tăng theo hàng năm.

Năm học 2011-2012 trường Mầm Non Long Phước tiếp nhận 360 cháu gồm 04 nhóm từ 18 tháng tuổi đến 05 tuổi tăng khỏang 100 cháu so với năm học trước. Nhưng quy mô của trường chỉ có 09 phòng học với khả năng tiếp nhận khỏang 300 cháu. Do vậy số trẻ trong mỗi lớp hiện nay theo qui định của điều lệ trường Mầm Non chưa phù hợp, bình quân một lớp khỏang 40 cháu, riêng khối chồi mỗi lớp 55 cháu.

Để giải quyết khắc phục tình trạng quá tải học sinh tại trường Mầm Non Long Phước địa phương, ngành giáo dục thị xã và nhà trường đã có những biện pháp tích cực nhằm bảo đảm công tác chăm sóc giáo dục trẻ, tạo điều kiện cho trẻ trên địa bàn xã có nhu cầu điều được đến trường.

Với số lượng học sinh đông lớp chật, nên trẻ hoạt động chưa thoải mái và chưa phát huy hết khả năng tích cực của trẻ trong sinh hoạt và họat động ngoài trời. Rất mong sự quan tâm cảu cấp trên trong việc đầy nhanh tiến độ thực hiện mở rộng trường Mầm Non Long Phước tạo điều kiện cho trẻ được học tập vui chơi trong điều kiện tốt nhất, đồng thời góp phần thực hiện hoàn thành đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010-2015./.

 

 

trạm thông tin điện tử xã
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu