TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 19/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 310857
  TÀI LIỆU KHCN

  Làm giàu từ nuôi vịt siêu trứng
01/06/2020

Với tinh thần quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình, dám nghĩ, dám làm, anh nông dân Trần Quốc Vương thôn Hội Tín, xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đã thành công với mô hình nuôi vịt siêu trứng.

 

Dân gian ta có câu “Muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo, muốn nghèo nuôi vịt”, tuy nhiên, đến thăm mô hình nuôi vịt đẻ trứng của anh Vương thì câu nói dân gian đó đã từ bỏ ngay trong ý nghĩ của chúng tôi.

Anh Trần Quốc Vương có hơn 10 năm gắn bó với nghề nuôi vịt đẻ trứng. Là người ham học hỏi, thích áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nên dù có bận việc tới đâu, anh cũng không bỏ lỡ một buổi tập huấn nào về kỹ thuật chăn nuôi vịt do các cơ quan chuyên môn tổ chức. Được sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ khuyến nông huyện nên việc chăn nuôi vịt đẻ trứng của anh khá thuận lợi.

Lợi dụng sau lưng nhà có nhánh sông Tam Giang chảy qua nên ban đầu anh nuôi thử khoảng 1.000 con vịt đẻ. Lứa vịt đầu tiên, anh khá thành công, trứng đẻ đến đâu thì được tiêu thụ đến đó, vì vậy anh và gia đình rất phấn khởi và dần dần tăng đàn lên. Hiện nay, gia đình anh có khoảng 5.000 con vịt đẻ siêu trứng.

Theo chia sẻ của anh Vương, để thành công trong việc nuôi vịt đẻ siêu trứng thì chất lượng con giống phải đặt lên hàng đầu, vì vậy anh phải tìm đến những nhà cung cấp giống có uy tín, chất lượng con giống tốt, khỏe mạnh, không có dấu hiệu dịch bệnh,… Còn trong khâu chăm sóc, phải chú trọng tới nguồn thức ăn cho vịt, thường xuyên vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng trại, tiêm phòng vắc-xin cho đàn vịt để đàn vịt luôn luôn khỏe mạnh.

Hiện nay, gia đình anh Vương có khoảng 5.000 con vịt siêu trứng

 

Với kinh nghiệm hơn 10 năm chăn nuôi vịt đẻ trứng, đàn vịt của gia đình anh Vương rất ít khi bị bệnh, tỷ lệ đẻ trứng đạt 90%, quả trứng to đều, hầu hết trứng vịt đều có phôi nên thương lái tiêu thụ rất nhanh, đa phần tiêu thụ hết trong ngày. Vịt đẻ từ 8-9 tháng thì anh sẽ sẽ xuất bán vịt thương phẩm và gây đàn khác chứ không để đẻ trong thời gian dài vì như vậy sẽ làm giảm tỷ lệ đẻ trứng và chất lượng trứng không tốt.

Bình quân hàng ngày, gia đình anh thu được 4.500 trứng vịt, với giá bán 1.800 đồng/trứng, thu nhập bình quân khoảng 8 triệu đồng/ngày. Sau khi trừ hết chi phí, bình quân mỗi tháng anh thu lãi khoảng 35 triệu đồng từ đàn vịt siêu trứng. Đây là thu nhập tương đối cao đối với các hộ nông thôn. Bên cạnh đó gia đình anh đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 03 lao động địa phương và nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm cũng như giúp đỡ các hộ muốn phát triển chăn nuôi vịt đẻ.

 

Phan Chân Thuyên-Trạm Khuyến nông huyện Tuy An, Phú Yên
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu