TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 19/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 310917
  TÀI LIỆU KHCN

  Sơn La xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi
12/05/2020

UBND thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định số 991/QĐ-UBND về công bố bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La.

 

Trước đó, ngày 29/4, tại một hộ chăn nuôi ở bản Ót Luông, xã Chiềng Cọ xuất hiện tình trạng lợn bị ốm chết, có các dấu hiệu của bệnh dịch tả lợn châu Phi. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu và gửi xét nghiệm tại Trung tâm chẩn đoán Thú y Trung ương, kết quả dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Sau khi có kết quả xét nghiệm của Trung tâm chẩn đoán Thú y Trung ương, UBND thành phố Sơn La đã chỉ đạo xã Chiềng Cọ lập chốt kiểm dịch, triển khai các biện pháp khoanh vùng dịch; cấp cho UBND xã Chiềng Cọ 200 lít hóa chất để tiêu độc. UBND xã Chiềng Cọ đã mua 140 kg vôi bột để tiêu độc ổ dịch và chốt kiểm dịch, duy trì hoạt động của chốt 24/24 giờ và tổ chức tiêu hủy gần 40 con lợn chết do mắc bệnh.

Cùng với đó, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền vận động các hộ gia đình trong vùng dịch phối hợp với lực lượng chức năng làm tốt việc phòng, chống để tránh lây lan trên diện rộng; tổ chức phun tiêu trùng, khử độc, kiểm soát các phương tiện ra, vào khu vực có dịch và áp dụng đồng bộ các biện pháp khống chế dịch.

Đồng thời, vận động các hộ chăn nuôi, giết mổ, kinh doanh lợn không mua bán, vận chuyển lợn trong vùng có dịch, không vứt lợn chết ra môi trường gây ô nhiễm; thường xuyên theo dõi, nếu phát hiện lợn nuôi có biểu hiện nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi, cần báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý theo quy định. Hiện nay, tổng đàn lợn trên địa bàn xã Chiềng Cọ là trên 2.000 con./.

Hồng Cường, TTXVN
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu