TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 19/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 310969
  TÀI LIỆU KHCN

  Thừa Thiên - Huế thiệt hại nhiều tỷ đồng do ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường
28/04/2020

Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, mưa rất to và dông từ ngày 23/4 đến 25/4. Các huyện Phong Điền, Phú Vang, Quảng Điền và thị xã Hương Thủy là những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất về nông nghiệp.

 

Kết hợp với triều cường khiến cho 16.000 ha lúa của nhiều địa phương trong tỉnh bị ngập nước từ 0,2 - 0,3 mét, gây thiệt hại nặng nề. Đến nay, diện tích thu hoạch cây lúa trên toàn tỉnh chỉ đạt được 4.560ha/28.667ha.

Theo Hồ Đắc Thọ, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Thừa Thiên – Huế, riêng từ ngày 24 -25/4, diện tích lúa ngập úng trên toàn tỉnh là gần 10 nghìn ha; trong đó, huyện Phong Điền có gần 5.000 ha, mực nước trong ruộng từ 0,1- 0,3m; huyện Phú Vang có gần 3,5 ha lúa đang tiến hành tiêu úng…

Đợt mưa này gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ, kéo dài thời gian thu hoạch và có khả năng làm giảm năng suất của cây lúa. Một số diện tích lúa chín đã thu hoạch nhưng chưa phơi có khả năng bị nẩy mầm. Kinh phí phục vụ tiêu úng cho diện tích lúa bị ảnh hưởng do mưa lớn toàn tỉnh là khoảng 831 triệu đồng.

Để chủ động chống úng cho lúa Đông Xuân đợt mưa này, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước Một thành viên Quản lý khai thác công trình thủy lợi Thừa Thiên – Huế chủ động đấu úng, bơm tiêu nước đệm với diện tích khoảng 4.156 ha ở các vùng thấp trũng.

Bên cạnh đó, tỉnh đang khẩn trương huy động lực lượng khơi thông dòng chảy, tiêu nước trong ruộng lúa, không để ruộng lúa bị ngâm nước nhiều ngày nhằm hạn chế lúa bị mọc mầm và nấm gây bệnh phát sinh gây hại nặng ảnh hưởng năng suất, chất lượng gạo của bà con.

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếu cứu nạn tỉnh cũng đã phối hợp 2 huyện Phú Lộc và Phú Vang kiểm tra các đoạn đê xung yếu và tổ chức tiêu úng diện tích bị úng nêu trên.

Để kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai gây ra cho sản xuất nông nghiệp, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thừa Thiên – Huế cũng đã đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh kiến nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông quan tâm, hỗ trợ tỉnh trước mắt 1 nghìn tấn lúa giống (loại Khang Dân 18, HT1, HN6) phục vụ nhân dân gieo sạ vụ Hè Thu năm 2020./.

Theo TTXVN
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu