TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 19/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 310613
  TÀI LIỆU KHCN

  Bắc Giang: Người cao tuổi làm kinh tế giỏi
22/11/2013

Vượt qua trở ngại về tuổi tác, điều kiện sức khỏe, nhiều hội viên người cao tuổi huyện Hiệp Hòa đã nêu gương sáng trong lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc và giúp đỡ những người khó khăn. Ông Phạm Bá Thìn (79 tuổi) hội viên người cao tuổi thôn Đông Lỗ, xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) là một điển hình.

 Đến thăm căn nhà giản dị, ngăn nắp, với mô hình chăn nuôi cá, ba ba và khoảng vườn ươm cây con giống, khoảng sân nhiều cây cảnh, hoa kiểng của vợ chồng ông Thìn, ai cũng thấy thật ấm cúng! Ông Phạm Bá Thìn là nguyên Hiệu trưởng Trường mầm non xã Đông Lỗ, vợ chồng ông có 9 người con. Năm 1983, sau khi nghỉ hưu, ông bà đã tích cực tham gia phát triển kinh tế VAC. Chi tiêu có kế hoạch, không tạo thói quen ỷ lại cho các con, nên tuổi già ông bà có cuộc sống khá an nhàn, con cái đều tham gia công tác và có việc làm ổn định.

Siêng năng, làm kinh tế giỏi và sống nghĩa tình, ông Phạm Bá Thìn là tấm gương "tuổi cao gương sáng" được người dân xung quanh mến phục


Dù đã ở tuổi được nghỉ ngơi, nhưng ông Thìn vẫn miệt mài lao động làm gương cho con cháu. Từ những năm 1990, khi còn làm Ban chấp hành Hội cây con đặc sản huyện Hiệp Hòa, ông là một trong những người đầu tiên trong nước mạnh dạn đưa các con đặc sản như ba ba, rắn, ếch… về nuôi. Với bản tính cần cù, ham học hỏi, ông có cách chăm sóc hiệu quả để con đặc sản cho thu hoạch bền vững. Cùng với đó, ông đã đi nhiều nơi để học cách chiết, ghép các loại cây ăn quả, cây cảnh. Hiện nay, tổng lợi nhuận từ vườn ao cá, ba ba và vườn ươm cây ăn quả, vườn hoa cây cảnh của ông thu từ 120 - 150 triệu đồng mỗi năm.

Bên cạnh phát triển kinh tế, ông Thìn còn thường xuyên tham gia sinh hoạt Chi hội Người cao tuổi thôn Đông Lỗ theo tinh thần "sống vui, sống khỏe, sống có ích". Với suy nghĩ, người cao tuổi làm kinh tế không phải chỉ làm giàu cho mình mà còn tạo điều kiện giúp đỡ người khác, nên ông đã thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ bà con nông dân về kỹ thuật chăn nuôi con đặc sản và trồng cây ăn quả, cây cảnh. Trong gia đình, ông là người ông, người cha gương mẫu, luôn nhắc nhở con cháu làm giàu bằng sức lao động, sống có nghĩa có tình, xây dựng gia đình văn hóa...

Ông rất nhiệt tình với các hoạt động của Hội và là tấm gương sản xuất giỏi. Siêng năng, làm kinh tế giỏi và sống nghĩa tình, ông Phạm Bá Thìn là tấm gương "tuổi cao gương sáng" được người dân xung quanh mến phục. Ông được bình chọn là "Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi" cấp xã, huyện, tỉnh nhiều năm liền, ông vinh dự được Hội nông dân Việt Nam trao tặng Huy chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”, Huy chương “Vì sự nghiệp giáo dục” và nhiều Huân, Huy chương kháng chiến khác.

                                                                                                                                     Thu Trang

Theo khuyennongvn.gov.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu