TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 19/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 310874
  TÀI LIỆU KHCN

  Giá tiêu tăng cao, nông dân làm giàu
12/12/2014
Thích nghi với vùng đất tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, hơn nữa với giá liên tục tăng cao trong những năm qua, cây tiêu đã "đưa" nhiều nông dân trở thành đại gia miệt vườn

Đưa chúng tôi đi thăm một trong những vườn tiêu vừa mới thu hoạch, chị Hồng phấn khởi cho biết: "vườn tiêu này với diện tích 0,9 ha tôi trồng từ năm 1996 bằng giống tiêu Vĩnh Linh, tổng cộng gần 700 nọc, năng suất vụ trước chỉ đạt gần 2 tấn  giá bán là 130.000đ/kg. Năm nay năng suất đạt tới 4,5 tấn và giá bán lên tới 190.000 đ/kg, theo đó doanh thu tăng gấp 3 lần năm trước" chi Hồng nói. lý giải về việc cây tiêu cho thu nhập cao Chị Hồng cho rằng do giá tiêu tăng cao và được đầu tư chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, được hỗ kỹ thuật từ cán bộ Khuyến nông nên cây tiêu sinh trưởng phát triển tốt, ít sâu bệnh, cho năng suất cao.

Nhớ lại cách đây 8 năm về trước, do giá cà phê bấp bênh nên Chị Hồng đã quyết định chặt bỏ vườn cà phê đang cho trái để thay thế bằng cây tiêu, với quyết định táo bạo này chị Hồng đã làm cho nhiều hộ trồng cà phê ở lân cận  vô cùng lo lắng cho sự mạo hiểm của chị. Đến nay, những kết quả mà chị gặt hái được đã minh chứng được rằng quyết định của Chị là đúng đắn, là bước ngoặc quan trọng để đi đến thành công.

Được biết Chị Hồng chọn giống tiêu Vĩnh Linh để canh tác vì Chị cho rằng giống tiêu này nặng ký hơn so với các giống tiêu khác và phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây. Chia sẻ về kỹ thuật trồng tiêu Chị Hồng còn cho biết thêm: Rút kinh nghiệm từ những hộ xung quanh, gia đình chị không trồng tiêu với trụ gạch mà trồng tiêu trên thân cây sống (cây gòn), vừa tiết kiệm chi phí, diện tích, cây tiêu lại mát nên ít bị sâu bệnh và cho năng suất cao. Với Chị muốn trồng tiêu đạt năng suất cao bên cạnh việc sử dụng nước tưới, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật một cách hợp lý, cần phải tăng cường bón phân hữu cơ để tạo điều kiện tốt nhất cho rễ hấp thu dưỡng chất để nuôi cây và tăng khả năng chống đỡ được các loại sâu bệnh hại nguy hiểm.

Ông Nguyễn Văn Thìn, Chủ tịch Hội nông dân xã Quảng Thành, huyện Châu Đức cho biết, hiện nay, diện tích trồng tiêu toàn xã có 730 ha, trong đó trồng mới 30 ha. Với giá cả và đầu ra trên thị trườngnhư hiện nay sẽ là điều kiện thuận lợi giúp cho đời sống của người trồng tiêu ở xã Quảng Thành, huyện Châu Đức ngày một phát triển và ổn định hơn, và "sẽ có nhiều hộ trồng tiêu trở thành đại gia miệt vườn" ông Thìn dự đoán.

Theo knkn.baria-vungtau.gov.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu