TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 19/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 310995
  TÀI LIỆU KHCN

  Thoát nghèo nhờ nuôi gà lai đông tảo
16/01/2016
Về xứ Đồng Thùng, xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), hỏi thăm trang trại chăn nuôi gà lai đông tảo của gia đình anh Dương Xuân Tin và chị Nguyễn Thị Chắt thì ai cũng biết.

Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và cộng thêm tinh thần ham học hỏi, ý trí vượt khó làm giàu, anh đã xây dựng nên mô hình trang trại có thu nhập 60 – 70 triệu đồng mỗi năm.

Trước kia đất ruộng ít, manh mún mỗi chỗ một ít nên làm nông nghiệp rất bếp bênh. Năm 2014, xã Tân Tiến có chủ trương dồn điền, đổi thửa, gia đình anh chị cũng mạnh dạn chuyển đổi toàn bộ diện tích đất trồng lúa thành một thửa ruộng lớn với 7 sào ruộng chuyển đổi về xứ Đồng Thung. Khi có đất đai rộng anh đã mạnh dạn đầu tư trồng 300 gốc chanh đào và 50 gốc bưởi Diễn. Không dừng lại đó anh còn bắt 3000 con gà ta về thả.

Năm đầu tiên chăn nuôi và chưa có kinh nhiệm nên trước khi bắt tay vào nuôi anh đã học hỏi rất nhiều người, đọc nhiều tài liệu kỹ thuật để có kiến thức áp dụng vào thực tế. Nhờ vậy mà khi triển khai mô hình, áp dụng đúng cách chăm sóc từ: nuôi dưỡng, tiêm phòng bệnh định kỳ nên anh đã thành công. Năm đầu tiên anh xuất ra thị trường 5 tấn gà ta đem lại thu nhập cho gia đình anh khoảng 70 triệu đồng sau khi trừ mọi khoản chi phí.

Sau khi tìm hiểu thị trường và biết đến giống gà lai đông tảo có tiếng trên thị trường với trọng lượng to và chất lượng thịt thơm ngon, đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng. Nhận thấy điều đó, năm 2015 anh chị đã chuyển đổi sang nuôi 2000 con gà lai đông tảo được bắt giống từ huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Anh Dương Xuân Tin cho biết: “Giống gà lai đông tảo có sức đề kháng tốt, gà khỏe mạnh, mau lớn, tuy nhiên người nuôi cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình giữ gìn vệ sinh khu vực chăn nuôi. Chuồng của gia đình anh được xây dựng ấm về về đông, thoáng về mùa hè. Nền chuồng được sử dụng bằng đệm lót sinh học nên đảm bảo vệ sinh môi trường, nhờ vậy mà đàn gà của gia đình nuôi từ lúc nhỏ đến xuất bán không bị mắc bệnh. Ngoài ra, gà chạy nhảy nhiều tại khu đất trồng bưởi, chanh nên gà săn chắc, được thương lái ưa chuộng”.

Tính đến thời điểm này gia đình anh xuất bán được khoảng 1 tấn gà thịt, ước tính bán hết cũng được khoảng 5 tấn gà thịt. Với trung bình gà trống 3 kg/con, gà mái 2,5kg/con. Hiện tại anh xuất giá buôn 76.000 đồng/kg gà thịt, và số gà còn lại anh đang chờ giá tăng để xuất bán nốt. Ước tính năm 2015 thu lãi khoảng 70 triệu đồng và năm 2016 anh chị có hướng mở rộng chăn nuôi lên khoảng 3000 con gà lai đông tảo./.

Anh Tín chăm sóc đàn gà lai đông tảo
Theo Đình Thủy-Trung tâm Khuyến nông Hòa Bình
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu