TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 19/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 310978
  TÀI LIỆU KHCN

  Hải Dương: Chuyển đổi cây vải sang trồng cây hoa giống mang lại thu nhập cao
24/05/2017

Mạnh dạn phá bỏ hàng chục cây vải thiều kém hiệu quả để chuyển đổi sang trồng cây hoa giống là hướng đi táo bạo của ông Nguyễn Đức Sơn ở thôn Đa Khê, xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Ban đầu ông chỉ phá bỏ 30 gốc vải để trồng hoa. Sau một vài năm cây hoa giống cho thu nhập cao, ông Sơn quyết định tiếp tục phá bỏ thêm cây vải để mở rộng diện tích trồng hoa giống. Đến nay, sau hơn 15 năm, diện tích trồng hoa giống của gia đình ông Sơn đã trên 8000m2 với mức đầu tư trên 2 tỷ đồng để xây dựng nhà khung lưới, nhà màng phủ nilon kiên cố.

Các giống hoa được gia đình ông Sơn tập trung trồng để bán giống là hoa cúc, phăng, violet, cẩm chướng... Hiện nay, gia đình Ông Sơn thu gần 2 tỷ đồng mỗi năm, trừ mọi chi phí, lãi từ 500 đến 700 triệu đồng. Với mô hình này, gia đình ông đã tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động với thu nhập khoảng 3 triệu đồng/tháng.

Ông Sơn đang chăm sóc vườn hoa giống của gia đình

 

Ông Nguyễn Đức Sơn cho biết, hiện giờ, việc sản xuất đã đi vào ổn định. Chất lượng hoa giống khách hàng mang về trồng tốt nên các nhà vườn thường đặt hàng trước số lượng và chủng loại giống hoa. Do vậy giúp gia đình ông chủ động được nguồn và số lượng cây giống để đáp ứng kịp thời cho khách hàng nên uy tín ngày càng cao. Bạn hàng tiêu thụ chủ yếu ở trong tỉnh và một số địa phương của tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Phòng. Việc trồng cây hoa giống không vất vả, cách chăm sóc gần như trồng rau, cần tưới và phun thuốc sâu cho cây định kỳ. Thời gian tới, gia đình ông dự kiến sẽ nghiên cứu trồng, sản xuất thử nghiệm một số giống hoa cao cấp hơn và cho giá trị kinh tế cao.

Nguyễn Quang Toàn - Trung tâm Khuyến nông Hải Dương
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu