TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 19/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 311036
  TÀI LIỆU KHCN

  Bắc Ninh: Thương binh Vũ Văn Giang làm giàu từ mô hình nhỏ
28/07/2017

Trong chiến đấu, các cựu chiến binh là những người lính can trường, dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Trở về hậu phương với những thương tật, nhưng những người lính năm xưa vẫn từng ngày, từng giờ nỗ lực hết sức mình, vượt lên trên hoàn cảnh để làm những việc có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Người cựu chiến binh, thương binh hạng 4/4 Vũ Văn Giang ở thôn Phúc Lai, xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Bắc Ninh là một điển hình như thế.

Năm 1965, khi cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược bước vào thời kỳ ác liệt. Nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc, chàng trai trẻ Vũ Văn Giang đã tạm biệt quê hương lên đường vào Nam chiến đấu. Cuối năm 1968 trong trận đánh lớn ở Quảng Ngãi ông đã bị thương và được chuyển ra Bắc đầu năm 1969 với thương tật 4/4. Sau đó làm công nhân ở nhà máy quy chế Từ Sơn đến năm 1979 về nghỉ chế độ mất sức. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, khi trở về địa phương ông cùng gia đình bắt tay ngay vào làm kinh tế để xây dựng cuộc sống; đồng thời tích cực tham gia công tác xã hội.

Năm nay, ở tuổi 76 nhưng ông vẫn tích cực phát triển chăn nuôi tăng thu nhập cho gia đình. Ông Giang tâm sự: "Khi còn công tác tôi được tham gia nhiều lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi nên khi nghỉ tôi bắt ngay vào nuôi cá, nuôi gà, chim câu, vịt trời... với số lượng phù hợp với tuổi tác và sức khỏe của mình".

 

Thương binh Vũ Văn Giang cùng đồng đội bên vườn cây

 

Với mảnh vườn không rộng, song nhờ bố trí hệ thống chuồng trại hợp lý nên thu nhập bình quân của gia đình ông khá ổn định. Mỗi năm ông xuất bán 2 lứa gà ta thương phẩm, mỗi lứa 100 con với trọng lượng bình quân đạt từ 2,7-3 kg/con. Với 40 gà đẻ, ngoài bán trứng ông còn đi thuê các lò ấp để bán gà con. Mới đây, ông tiếp tục đầu tư vào nuôi gà chọi, gà tre, là 2 giống gà có chất lượng thịt ngon rất được thị trường ưa chuộng. Cùng với nuôi gà, ông Giang còn nuôi 50 đôi chim câu sinh sản, trung bình mỗi tháng xuất bán 20 đôi chim non thu về hơn 2 triệu đồng. Ngoài ra ông còn nuôi 20 vịt trời bố mẹ ấp bán vịt giống cho nguồn thu đáng kể của gia đình. Với 3 sào ao, ông Giang đầu tư vào nuôi các giống cá như: trôi, trắm, rô phi... mỗi năm thu hoạch 2 đợt cũng thu về khoảng 20 triệu đồng. Trong chăn nuôi ông đặc biệt chú trọng đến chất lượng con giống, chế độ dinh dưỡng cũng như công tác vệ sinh chuồng trại, tiêm phòng vắc-xin phòng bệnh, nhờ đó không có dịch bệnh xảy ra trong nhiều năm qua góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế của mô hình.

Đến giờ người cựu chiến binh, thương binh hạng 4/4 Vũ Văn Giang vẫn miệt mài bên vườn cây, ao cá mang lại trái thơm quả ngọt cho đời. Tấm gương của ông không chỉ có ý nghĩa giáo dục cho con cháu trong gia đình ý chí vươn lên trong cuộc sống mà còn khẳng định được phẩm chất kiên chung của người lính trên mọi mặt trận.

Xuân Thủy-Đài truyền hình Gia Bình, Bắc Ninh
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu