TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 19/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 310886
  TÀI LIỆU KHCN

  Bà Rịa Vũng Tàu: Khởi nghiệp bằng trồng rau công nghệ cao
29/11/2017

Sản xuất rau công nghệ cao theo chứng nhận GlobalG.A.P (Global Good Agricultural Practices - Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn quốc tế) và được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ chứng nhận mã số cho sản phẩm là những tiêu chí của Công ty TNHH sản xuất nông sản Ne-Farm đóng trên địa bàn ấp Tân Ro, xã Châu Pha, huyện Tân Thành có được.

Chị Hải Quỳnh nhận giấy Chứng nhận Global G.A.P 

Không phải là kỹ sư nông nghiệp, học ngành Quản trị kinh doanh, nhưng với lòng đam mê thực hiện dự án khởi nghiệp bằng rau sạch, chị Nguyễn Thị Hải Quỳnh đã dành nhiều thời gian tham quan học tập kinh nghiệm từ các mô hình trồng rau công nghệ cao trong và ngoài tỉnh để xây dựng thương hiệu “Rau sạch Ne-Farm” cho riêng mình.

Trên vùng đất 10.000m2 được chuyển đổi từ đất trồng lúa, chị Quỳnh xây dựng trang trại thành 3 khu nhà màn, nhà lưới để trồng rau quả. Trong đó một khu sản xuất cây ăn lá (rau cải, xà lách, dền…), một khu sản xuất cây ăn quả (dưa leo, khổ hoa, bí…) và một khu chuyên sản xuất rau thủy canh.

Các loại rau ăn lá được trồng luân canh xen kẽ trên nền đất được đắp thành các luống rộng 1m, các luống cách nhau các rãnh rộng 20cm. Các loại cây ăn quả cũng được trồng theo luống và làm giàn cho cây đậu trái. Các loài rau thủy canh được trồng bằng các giá thể đặt trên các máng bằng nhựa.

Theo chị Quỳnh, trồng rau công nghệ cao đòi hỏi Công ty phải thực hiện rất nghiêm ngặt các khâu, từ chọn hạt giống gieo, cây giống đưa vào trồng cho đến khi sản phẩm được đưa ra thị trường. Theo đó, phải chọn hạt giống cây có năng suất, chất lượng. Cây giống đưa vào trồng phải đảm bảo các chỉ tiêu về kích thước, thời gian tăng trưởng. Giai đoạn cây trưởng thành dinh dưỡng cung cấp cho cây chủ yếu là phân vi sinh và các chế phẩm sinh học. Sản phẩm trước và sau khi đưa ra thị trường cũng được kiểm tra hàm lượng nitrat (NO3) bằng máy test tự động và ngay cả việc đóng gói cho sản phẩm cũng được công ty sử dụng bao bì thân thiên môi trường nhập từ Đức.

Rau trong nhà màn tại Công ty Ne-Farm

 

Trồng rau công nghệ cao đất canh tác và nguồn nước tưới hàm lượng kim loại nặng phải ở trong ngưỡng cho phép. Việc tưới nước và cung cấp dinh dưỡng cho cây được xử lý đạt tiêu chuẩn các thông số môi trường tại bể chứa, sau đó được bơm qua hệ thống đường ống dẫn tưới nhỏ giọt cung cấp trực tiếp cho cây. Hệ thống tưới nước nhỏ giọt và quản lý nhiệt độ, độ ẩm được điều khiển bằng cảm biến tự động - chị Quỳnh cho biết.

Nhó áp dụng quy trình sản xuất GlobalGAP và mã sản phẩm mà rau quả của Công ty luôn được người tiêu dùng lựa chọn và bán được giá cao hơn giá thị trường từ 3-4 lần. Hiện rau của chị bán tại vườn giá dao động từ 45.000-50.000 đồng/kg tùy loại. Mỗi tháng Công ty cung cấp ra thị trường từ 800-1000 kg rau quả các loại.

Anh Thái Khắc Thân - Chủ tịch Hội Nông dân xã Châu Pha cho biết, Công ty  TNHH sản xuất nông sản Ne-Farm đóng trên địa bàn xã đã góp phần tạo thêm công ăn việc làm và tăng thu nhập cho một số lao động nhàn rỗi ở địa phương. Tuy nhiên do trình độ tay nghề về sản xuất rau công nghệ cao còn hạn chế nên rất cần các cơ quan chuyên môn mở lớp đào tạo tập huấn để nâng cao tay nghề, từng bước tiếp nhận chuyển giao trồng rau sạch đến với hộ gia đình.

Theo khuyennongvn.gov.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu