TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 19/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 310617
  TÀI LIỆU KHCN

  Ninh Bình: Trang trại nuôi con đặc sản cho doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm
13/07/2018

Hưởng ứng phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã xuất hiện nhiều tấm gương nông dân năng động, đi trước đón đầu xu hướng, dám nghĩ, dám làm, quyết tâm vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Ông Trịnh Văn Tiến – Chủ trang trại nuôi con đặc sản tại xã Đông Sơn, thành phố Tam Điệp là một tấm gương điển hình như thế.

Chúng tôi đến thăm gia đình ông vào một chiều mưa đầu tháng 7. Khi được hỏi nguyên nhân vì đâu mà ông mở rộng trang trại lớn đến thế? Vừa nhấp ngụm trà ông Tiến cho biết: “Mình làm vì đam mê thôi, càng nuôi càng say. Lại được cái các con đặc sản thì tiêu thụ rất dễ dàng, đầu ra mở rộng. Vì vậy mình đã mở rộng trang trại quy mô lên đến trên 20 ha để làm nơi nuôi trú cho chúng”.

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo, gắn bó với nghề nông từ nhỏ, ông Tiến luôn trăn trở, tìm cách để phát triển kinh tế gia đình. Tuy nhiên với diện tích canh tác nhỏ lẻ, việc đầu tư sản xuất rất hạn chế, thu nhập chẳng là bao. Ông đã bàn với gia đình thầu lại 2 ngọn đồi của xã để đầu tư và phát triển ý tưởng nuôi con đặc sản của mình. Nhờ bàn tay chịu thương, chịu khó của vợ chồng ông mà cả một khu đất hoang nay đã định hình thành mô hình trang trại. Ban đầu, gia đình ông chỉ nuôi nhỏ lẻ mỗi loại vài con nhưng đến nay số lượng đã tăng lên đáng kể với hơn 250 con hươu, nai, 110 con dê, 20 con ngựa; 250 con nhím ; 50 con lợn cắp nách; hàng nghìn gia cầm các loại và mỗi năm thu trên 5 tấn thủy sản.

Ông Tiến (đeo cà vạt đỏ) giới thiệu cho đoàn tham quan về cách nghiền cỏ thức ăn cho các loài đặc sản

Không những đón đầu xu hướng trong chăn nuôi mà ông Tiến còn mở thêm 1 nhà hàng ăn uống, 1 cửa hàng nông sản an toàn với các loại thực phẩm do chính trang trại của mình cung cấp vừa đảm bảo đầu vào, lại an toàn và chất lượng. Từ việc đa dạng hóa các loại con nuôi, nhanh nhạy nắm bắt thị trường, hàng năm doanh thu của gia đình ông đạt trên 10 tỷ đồng. Trang trại của ông tạo việc làm thường xuyên cho 24 lao động với mức lương dao động từ 6 -10 triệu đồng/tháng.

Nói về những vất vả gây dựng thành công của mình, ông vẫn rất khiêm tốn: “Mình cứ cố gắng, thất bại mãi rồi cũng sẽ thành công thôi”. Không chỉ là tấm gương trong sản xuất kinh doanh giỏi mà ông Tiến còn được nhiều hội viên nông dân yêu mến bởi những đóng góp cho xã hội. Năm 2017, ông phối hợp với Hội Nông dân xã tổ chức cho hội viên đi tham quan các mô hình làm ăn có hiệu quả, đưa những cây con có giá trị vào sản xuất, trị giá hàng trăm triệu đồng; giúp vốn, giống, cây, con cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 70 triệu. Bên cạnh đó, ủng hộ làm đường giao thông, kéo điện cho bà con trị giá hơn 200 triệu đồng. Gia đình ông luôn là một trong những hộ nông dân đi đầu trong công tác đóng góp ủng hộ từ thiện và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Những bằng khen của các cấp, các ngành là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của ông trong suốt thời gian qua. Năm 2018, ông vinh dự được UBND tỉnh trao tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Theo khuyennongvn.gov.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu