TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 19/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 310762
  TÀI LIỆU KHCN

  Hòa Bình: Thu nhập 300 triệu đồng/năm từ vườn hồng cổ
26/01/2019

Nằm cạnh quốc lộ 12B, thôn An Ninh, xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) là nơi có một khu vườn hồng cổ được ông Nguyễn Thành Thơm gây dựng khoảng 4 năm nay. Với tổng số 1.200 gốc, chủ yếu là các giống hồng cổ, quý ở Việt Nam và được người chơi ưa chuộng.

Ông Thơm, chủ nhân của vườn hồng cổ cho biết, hồng cổ “chinh phục” người chơi bởi sắc dịu dàng, đằm thắm nhưng vẻ đẹp kiêu sa xen lẫn chút hoang dại. Đặc biệt hồng cổ có sức sống mãnh liệt, có thể ra nụ đơm bông bất chấp thời tiết khắc nghiệt. Hoa hồng cổ phù hợp với mọi điều kiện khí hậu và chất đất. Loại cây này có sức đề kháng tốt. Theo kinh nghiệm của những người chơi hoa và trồng hoa lâu năm thì kỹ thuật trồng, nhân giống hoa hồng cổ không quá khó nhưng phải tỉ mỉ và phải thực sự đam mê, kiên trì.

Hiện vườn hồng của ông Thơm có các loại như hồng cổ Sapa, hồng cổ Hải Phòng, hồng Điều, hồng cổ Vân Khôi, hồng Quế, hồng bạch, bạch xếp, hồng phấn, hồng đào… Trong đó có nhiều cây có giá trị lớn như cây hồng cổ Vân Khôi từ 5 năm tuổi có giá 5 - 7 triệu đồng/cây, trên 10 năm tuổi giá 40 – 50 triệu đồng/cây; cây hồng cổ Sapa từ 7 – 8 năm tuổi giá 15 – 20 triệu/cây. Đặc biệt vào cuối tháng 11/2018 ông Thơm đã bán gốc hồng Vân Khôi cổ trên 10 năm tuổi với giá gần 100 triệu đồng. Không chỉ bán cây mà ông Thơm còn rất sáng tạo trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào nhân cấy, chiết cành để đẩy mạnh kinh doanh. Năm 2018 ông Thơm vừa sưu tầm, vừa bán được 30 gốc hồng cổ, gần 500 cành chiết và thu nhập 300 triệu đồng.

Ông Thơm chăm sóc tỉ mỷ những gốc hồng cổ Sapa

 

Chứng kiến sự chăm chút tỷ mỷ cho từng gốc hồng của ông mới cảm nhận tình yêu của ông dành cho những đứa con tinh thần của mình. Ông luôn sẵn sàng phục vụ mọi thượng khách khi đến vườn hồng cổ Lạc Thủy để được chia sẻ giới thiệu các giống hoa đến với nhiều người hơn nữa.

Mỗi loài hoa có một một hương thơm, đặc trưng riêng nhưng luôn căng tràn sức sống. Rực rỡ nhưng dịu dàng, tinh tế, hương thơm nhẹ nhàng song lại không kém phần quyến rũ. Không chỉ có hoa hồng ngào ngạt hương thơm mà tại khu vườn của ông còn có hoa tam giác mạch đang bung hoa khoe sắc để những ai ghé qua khu vườn đều được chiêm ngưỡng, ngắm nhìn loài hoa tam giác mạch ngay tại Hòa Bình./.

 

Đình Thủy - Trung tâm khuyến nông Hòa Bình
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu