TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316521
  HOẠT ĐỘNG UBND

  Kết quả kỳ họp thứ hai HĐND xã Nghĩa Thành
22/02/2012

Kỳ họp thứ hai - HĐND xã Nghĩa Thành khóa IV nhiệm kỳ 2011 – 2016 được tổ chức tại hội trường UBND xã Nghĩa Thành từ ngày 13 tháng 01 năm 2012 đến ngày 13 tháng 01 năm 2012.

+ Tham dự kỳ họp 27/29 vị đại biểu HĐND xã và 15 đại biểu đại diện các ban ngành đoàn thể xã, hiệu trưởng các trường trong xã.

  Chủ toạ kỳ họp:

              - Ông Cao Đình Tiến                  - Bí thư Đảng ủy – CT.HĐND xã

              - Bà Nguyễn Thị Thu Hiền           - Phó Chủ tịch HĐND xã

Thư ký kỳ họp:

1. Ông Nguyễn Đức Huề

2. Ông Trần Công Lý

I. Nội dung Kỳ họp: HĐND xã đã nghe và tập trung xem xét, đánh giá:

- Báo cáo của UBND xã về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2011, phương hướng, chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2012; kết quả thu chi ngân sách năm 2011, dự toán thu chi ngân sách năm 2012.

- Báo cáo của Thường trực HĐND xã về tình hình hoạt động HĐND xã năm 2011 và nhiệm vụ năm 2012. Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết giám sát của HĐND xã năm 2011 và chương trình giám sát năm 2012.

- Báo cáo của UBMTTQVN xã về công tác tham gia xây dựng chính quyền, công tác vận động quần chúng trong năm 2011.

- Xem xét, thông qua tờ trình của Thường trực HĐND xã và UBND xã trình ra tại Kỳ họp.

II. Phần trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri:

1. Về nông nghiệp:

- Ý kiến của cử tri:

Hỗ trợ tiền giống phân cho cây trồng, trong mùa nắng hạn 2011 (Vinh Sơn);

Đầu tư mô hình chăn nuôi cho người dân thuộc đối tượng hộ nghèo (Sông Cầu).

-         Phần trả lời:

Cuối vụ năm 2011 thời tiết nắng hạn kéo dài làm ảnh hưởng đến năng suất một số diện tích cây trồng của bà con nhân dân trong toàn xã, ngành nông nghiệp đã phối kết hợp với trạm bảo vệ thực vật và các ban ngành liên quan tổ chức đi thăm đồng để khảo sát đánh giá thiệt hại về năng suất trên từng cây trồng, báo cáo về UBND huyện, tuy nhiên đến nay UBND huyện vẫn không có chính sách hỗ trợ;

Việc đầu tư mô hình chăn nuôi cho hộ nghèo, hàng năm ngành cũng tham mưu UBND xã đề nghị cấp trên hỗ trợ chăn nuôi cho hộ nghèo, tuy nhiên việc hỗ trợ có giới hạn, chỉ hỗ trợ giống, thức ăn chăn nuôi và hỗ trợ cho 1 số hộ nghèo, không hỗ trợ toàn bộ hộ nghèo.

2.     Về địa chính:

- Ý kiến cử tri:

Trường hợp nhà gần sập, diện được xây nhà tình thương nhưng đất năm trong quy hoạch, đề nghị nhà nước quan tâm có hướng giải quyết(Sông Cầu):

Xây dựng kênh mương hồ Sông Ray làm hư hỏng hoa màu của người dân, hứa bồi thường cho dân, chúng tôi đã làm việc, đến nay đã 3 tháng nhưng vẫn chưa thấy bồi thường (Quảng Thành 2);

Giải quyết bồi thường nhà cho bà Trương Thị Hoa-tổ 56), con trai bà Hoa khai là cái quán, làm mất quyền lợi tái định cư của bà, xin cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết tái định cư (Quảng Tây).

Đề nghị cấp trên có biện pháp xử lý đối với trường hợp người dân thiếu ý thức vứt xác súc vật ra đường 49 (Trung Nghĩa)

-         Phần trả lời:

Đất nằm trong khu quy hoạch khu công nghiệp – Đô thị Châu Đức, hiện nay chưa được bồi thường, hỗ trợ. Do đó theo quy định tại điều 18 khoản 5 Nghị định 197/2004/NĐ – CP ngày 03/12/2004 của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất quy định như sau: “tài sản gắn liền với đất được tạo lập sau khi có quyết định thu hồi đất được công bố thì không được bồi thường”;

Vào khoảng tháng 8 năm 2011 ông Huỳnh Văn Cọc có gửi đơn đến UBND huyện Châu Đức khiếu nại cống thoát nước và hư hại hoa màu. Ngày 01/9/2011 UBND xã Nghĩa Thành có kết hợp với phòng Nông nghiệp huyện, hội nông dân huyện và chủ đầu tư để khảo sát theo nội dung đơn khiếu nại. Vì đơn khiếu nại của ông gửi ở UBND huyện, đề nghị ông liên hệ với nơi nhận đơn của ông để được giải quyết theo cấp thẩm quyền;

Nhà bà Trương Thị Hoa được xây dựng trên đất của ông Trần Thạnh, đã được hỗ trợ tái định cư bằng 300m2. Căn cứ khoản 3 điều 5 Quyết định số 13/2010/QĐ – UBND ngày 01/4/2010 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quy định “Hộ gia đình, cá nhân phải di chuyển chỗ ở do bị thu hồi, giải tỏa không thuộc đối tượng tái định cư, không có chỗ ở nào khác trong địa bàn xã, phường, thị trấn nơi bị thu hồi giải tỏa (trừ trường hợp hộ gia đình, cá nhân không có nhu cầu giao đất ở) thì được xem xét giao đất ở mới. UBND cấp huyện xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Giá đất để tính tiền sử dụng đất là giá đất do UBND tỉnh quy định tại thời điểm giao đất. Do vậy bà có nhu cầu được giao đất ở mới phải làm đơn gửi UBND huyện Châu Đức xem xét giải quyết.

Các trường hợp nếu phát hiện kịp thời và có người chứng kiến về hành vi vi phạm của cá nhân, tổ chức vứt xác súc vật ra đường thì sẽ xử lý theo quy định của luật bảo vệ môi trường.

3.     Về giao thông thủy lợi:

-  Vấn đề xe chở đất trọng tại nặng làm hư hỏng đường, về ý kiến bà con cử tri UBND xã xin ghi nhận và sẽ có biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

-  Về vấn đề kiến nghị nhà nước làm cầu tổ 15, thôn Sông Cầu (cử tri thôn Sông Cầu), hiện nay công trình là đường và cầu tổ 15 đang thi công.

- Thủy lợi cánh đồng Don không đủ nước tưới là do bà con nhân dân sản xuất không đúng thời gian mùa vụ, trạm thủy nông Tân Thành tạm ngưng cấp nước để nạo vét kênh mương phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2012;

-  Các vấn đề như: Đề nghị nhà nước làm đường bê tông tổ 7, thôn Quảng Thành 2 (cử tri thôn Quảng Thành 2); Đề nghị nhà nước nâng cấp, xây dựng đường 41 thôn Quảng Thành 1; Đề nghị nhà nước tu bổ đường số 4 từ đường 35 đến đường 41  (cử tri thôn Quảng Thành 1); Đường 47 chưa mở ra đúng bề rộng 10 m  (cử tri thôn Quảng Thành 1); Nâng cấp đường 39 từ số 10 đến 14  (cử tri thôn Trung Nghĩa); Nâng cấp đường 45 từ số 10 đến 12  (cử tri thôn Trung Nghĩa).

UBND xã xin ghi nhận và đề xuất UBND huyện xem xét. Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong năm 2012 UBND xã kiến nghị UBND huyện nâng cấp các tuyến đường như sau:

+ Đường 25 từ đường số 6 đến đường số 14 dài 1000 m.

+ Đường 27 từ đường số 2 đến đường số 6 dài 500 m.

+ Đường 37 từ đường số 2 đến đường số 14 dài 1500 m.

4.     Về văn hóa xã hội:

-         Phần ý kiến cử tri:

Đầu tư xây dựng sân bóng để người dân luyện tập TDTT  (cử tri thôn Sông Cầu).

Loa phát thanh khu vực phong phú chưa có, người dân không được nghe thông tin của nhà nước (cử tri thôn Sông Cầu).

Tu sửa các cụm loa của thôn Trung Nghĩa để người dân nắm bắt thông tin (cử tri thôn Trung Nghĩa).

Các đối tượng được vay vốn, người dân không biết. Các đối tượng được vay để nuôi bò Úc nhưng hiện nay chưa trả nợ giải quyết như thế nào (cử tri thôn Sông Cầu).

-         Phần trả lời:

Việc đầu tư xây dựng sân bóng đá, trung tâm văn hóa và khu vui chơi giải trí đã được quy hoạch trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2020, vì vậy hiện nay phải chờ nguồn vốn đầu tư của cấp trên;

Hiện nay khu vực phong có 1 cụm loa phát thanh, tuy nhiên với 1 cụm loa không đáp ứng hết nhu cầu thông tin của bà con nhân dân ở khu vực phong phú, trong thời gian tới ngành sẽ tham mưu UBND xã để xin gắn thêm 1 cụm loa ở khu vực phong phú để kịp thời đưa thông tin đến bà con nhân dân.

Thôn Trung Nghĩa có 3 cụm loa phát thanh, 01 cụm nằm ở đường 47, 01 cụm ở đường 37, 01 cụm ở đường 29. Tuy nhiên trong thời gian phát thanh có 1 số hộ dân ở gần cụm loa cho rằng, đài phát thanh của xã làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và học hành của con cái họ và tự ý giựt dây điện ra khỏi cụm loa và làm bể loa, hiện nay cụm loa tại đường 29 được gắn ở bồn nước tại thôn Quảng Thành 1 và các hộ dân ở thôn Trung Nghĩa  vẫn nghe được thông tin, cụm loa ở đường 37 hiện đang sữa và dự kiến gắn tại đường 39 thôn Trung Nghĩa.

Việc cử tri thôn Sông Cầu có ý kiến các đối tượng được vay vốn, người dân không biết. Các đối tượng được vay để nuôi bò Úc nhưng hiện nay chưa trả nợ giải quyết như thế nào, UBND xã trả lời như sau: Năm 2010 UBND xã đã triển khai công tác thu hồi tiền cho vay bò Úc, tuy nhiên đến nay chỉ có 02 hộ trả nợ, các hộ còn lại đang trả góp. UBND xã sẽ tiếp tục mời các hộ được vay vốn nuôi bò Úc nhưng chưa trả nợ để tiếp tục làm việc.

5.     Về tình hình TTATXH:

-         Phần ý kiến cử tri:

Đề nghị cấp trên có biện pháp xử lý nghiêm trường hợp những đối tượng vi phạm luật ATGT  (cử tri thôn Quảng Thành 1);

Học sinh trường Quang Trung lúc tan trường đi đứng chưa nghiêm túc, mất an toàn giao thông đề nghị cấp trên có biện pháp (cử tri thôn Sông Cầu);

Đề nghị công an tăng cường tuần tra, canh gác, đồng thời có biện pháp chống những đối tượng trộm cắp để bảo vệ tài sản của nhân dân (cử tri thôn Quảng Tây);

-         Phần trả lời:

Trên cơ sở các quy định của pháp luật về thẩm quyền của lực lượng Công an xã trong việc xử lý các đối tượng vi phạm Luật giao thông. Trong năm qua, lực lượng Công an xã đã phối hợp cùng quân sự địa phương ra quân nhiều đợt thực hiện nghị quyết 32/CP của Chính phủ và đã ra quyết định xử phạt nộp kho bạc hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên ý thức chấp hành Luật giao thông của một số quần chúng nhân dân chưa nghiêm túc bên cạnh đó còn buôn lỏng việc quản lý, giáo dục con em nên dẫn đến tình trạng chạy xe nẹt pô, đánh võng của một số thanh thiếu niên. Thực hiện năm an toàn giao thông 2012. Trong thời gian tới lực lượng công an xã sẽ tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã, thôn và ban giám hiệu các trường học tuyên truyền Luật giao thông, đồng thời tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm Luật giao thông. Nếu đối tượng nào tái phạm sẽ đưa ra kiểm điểm trước dân.

Sau khi nhận được phản ánh của bà con cử tri về tình hình mất trật tự của các em học sinh trường Quang Trung, Công an xã đã làm việc với Ban giám hiệu nhà trường, đồng thời cũng đã cử lực lượng vào phối hợp với nhà trường để tuyên truyền, nhắc nhở các em và để ra một số giải pháp nhằm chấn chỉnh tình hình mất trật tự lúc tan trường của các em học sinh.

6.     Các vấn đề khác:

- Vấn đề cử tri thôn Quảng Tây đề nghị nhà nước họp dân để lấy ý kiến số tiền điện 66 triệu đồng tiền điện từ năm 1995 của thôn Quảng Tây ở kho bạc nhà nước để tu bổ các tuyến đường trong thôn bị xuống cấp, UBND xã trả lời như sau: năm 2011 UBND xã đã có ý kiến chỉ đạo ban sản xuất thôn Quảng Tây họp dân để lấy ý kiến của nhân dân về việc sử dụng số tiền điện 66 triệu đồng ở kho bạc nhà nước, tuy nhiên qua quá trình họp dân, nhân dân chưa thống nhất việc sử dụng số tiền 66 triệu đồng này, nên UBND xã chưa có hướng giải quyết. Trong năm 2012 UBND xã sẽ phối hợp với tổ Đại biểu HĐND thôn Quảng Tây để lấy ý kiến của nhân dân để sử dụng số tiền điện 66 triệu đồng để sử dụng vào các công trình công ích của thôn Quảng Tây

- Vấn đề cử tri thôn Quảng Thành 2, đề nghị nhà nước bắt nước sinh hoạt vào tổ 7, thôn Quảng Thành 2, để người dân có nước sạch sinh hoạt: UBND xã trả lời như sau: Trong năm 2012 trung tâm nước sạch vệ sinh môi trường đã có kế hoạch bắt nước sạch vào tổ 7 thôn Quảng Thành 2.

- Về việc cử tri thôn Vinh Sơn kiến nghị xây dựng trụ sở thôn Vinh Sơn. UBND xã trả lời như sau: Năm 2011 UBND xã đã có kế hoạch trình UBND huyện để xây dựng trụ sở thôn Vinh Sơn, tuy nhiên năm 2011 chưa thực hiện được, trong năm 2012 UBND xã sẽ tiếp tục kiến nghị UBND huyện xây dựng trụ sở thôn Vinh Sơn.

Các vấn đề như: Đề nghị nhà nước xem xét hạ bình điện hạ thế ở đầu đường tại trụ sở thôn Quảng Thành 2 để kéo vào các hộ dân; Đường điện tổ 13 còn quá yếu (cử tri thôn Sông Cầu); Đường điện tổ 49, đường 27 quá yếu, đề nghị nhà nước cải thiện (cử tri thôn Vinh Sơn); Đề nghị công ty TNHH Thanh Tâm sử dụng bình hạ thế riêng (cử tri thôn Quảng Thành 1); Kiến nghị nhà nước nâng cấp, mở rộng cầu Sông Cầu, hiện nay đường rộng, cầu hẹp, nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông

UBND xã xin ghi nhận các ý kiến của bà con cử tri và trả lời như sau: Ngày 10 tháng 01 năm 2011, UBND xã đã làm ban hành Tờ trình số: 08/TTr – UBND đề nghị UBND huyện Châu Đức, Chi nhánh điện Châu Đức, công ty công trình đô thị & DVCC huyện Châu Đức, Nhà máy nước để kiến nghị các vấn đề trên, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có ý kiến trả lời, sau khi có ý kiến trả lời của chi nhánh điện Châu Đức, công ty công trình đô thị & DVCC huyện Châu Đức, UBND xã sẽ có văn bản trả lời y kiến cụ thể cho bà con cử tri.

III. Kết quả Kỳ họp:

Trên cơ sở các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, báo cáo của các ban, ngành đòan thể của xã, kỳ họp đã tập trung thảo luận. HĐND tỉnh đã thống nhất biểu quyết thông qua 03 nghị quyết sau:

01. Nghị quyết số: 08/2012/NQ-HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quốc phòng – an ninh của xã Nghĩa Thành năm 2012:

MỘT SỐ CHỈ TIÊU CHỦ YẾU:

a. Về sản xuất nông nghiệp:

- Tổng giá trị trồng trọt theo giá so sánh là 19,57 tỷ đồng, theo giá hiện hành là 62,34 tỷ đồng.

- Tổng giá trị ngành chăn nuôi theo giá so sánh là 9,68 tỷ đồng, theo giá hiện hành là 39 tỷ đồng.

+ Tổng sản lượng lương thực cây có hạt là: 7.430 tấn.

Thu quỹ phòng chống lụt bão 19.000.000 đồng

b. Về tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ:

- Tổng giá trị SX công nghiệp theo giá so sánh là 14 tỷ đồng, theo giá hiện hành: 21 tỷ đồng.

- Tổng doanh thu ngành thương mại, dịch vụ: 78 tỷ đồng.

c. Về ngân sách:

- Tổng thu ngân sách Nhà nước: 5.197.000.000 đồng.

- Tổng chi ngân sách: 5.197.000.000 đồng.

d. Về xây dựng cơ bản:

Xây dựng cơ bản: Kiến nghị cấp trên:

  -  Tu sửa UBND xã Nghĩa Thành.

-       Xây mới TTVH – HTCĐ xã.

-       Xây mới trường Mẫu giáo Trúc Xanh.

-       Xây mới trạm y tế xã Nghĩa Thành.

-       Xây mới cầu thuộc tổ 15 thôn Sông Cầu.

Thực hiện phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm: nhà nước đóng góp 80 % vốn, nhân dân 20% vốn để xây dựng các tuyến đường sau:

+ Đường 25 từ đường số 6 đến đường số 14 dài 1000 m.

+ Đường 27 từ đường số 2 đến đường số 6 dài 500 m.

+ Đường 37 từ đường số 2 đến đường số 14 dài 1500 m.

e. Về văn hóa xã hội:

- Giáo dục: Vận động 90 số cháu trong độ tuổi đi nhà trẻ, tỷ lệ huy động số cháu đi nhà trẻ so với nhóm tuổi là 23%. Số cháu đi mẫu giáo là 455 cháu, tỷ lệ huy động số cháu đi mẫu giáo so với nhóm tuổi là 95,1%. Số học sinh tiểu học và trung học cơ sở là 2.275 học sinh, Khối tiểu học học sinh khá, giỏi 68% trở lên, THCS khá giỏi 58% trở lên, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS 98% trở lên, khối tiểu học học sinh lên lớp 98,5% trở lên.

- Y tế - Dân số KHHGĐ: Duy trì 10 chuẩn Quốc gia về y tế, thực hiện các chương trình tiêm chủng mở rộng đạt 97% trở lên. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 1,18%, mức giảm sinh con thứ 3 trở lên 0,3%, mức giảm tỷ lệ sinh 0,2%0, vận động 895 người sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, dân số trung bình 13.027 người.

- Hội chữ thập đỏ: Vận động nhân dân hiến máu là 79 đơn vị.

- Văn hóa thông tin, thể dục thể thao: Phấn đấu 92,5% gia đình được công nhận là gia đình văn hóa; duy trì 83,3% thôn, ấp, khu phố được công nhận thôn Văn hóa, chuẩn bị các điều kiện để xây dựng thôn Quảng  Tây văn hóa, xây dựng đề án xã văn hóa.

- Chính sách xã hội: Nhận và cấp phát đầy đủ các chế độ chính sách cho các đối tượng, chính sách, tổ chức thăm hỏi, động viên đến các đối tượng chính sách trong các dịp lễ, tết.

Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em: quan tâm hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh khó khăn, vận động thu quỹ vì trẻ thơ 17.000.000 đồng.

- Công tác giảm nghèo: Tạo điều kiện cho hộ nghèo vay vốn xóa đói giảm nghèo, chuyển giao khoa học kỹ thuật, phấn đấu giảm hộ nghèo trong năm 2011 là 55 hộ, trong đó hộ nghèo chuẩn Quốc gia 15 hộ, chuẩn tỉnh 40 hộ.

f. Ngành Công an – Quân sự - Tư pháp:

- Ngành Công an: Đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Bảo vệ tốt các ngày lễ lớn trong năm: 82 năm ngày thành lập Đảng 3/2, 37 ngày giải phóng miền Nam 30/4, ngày Quốc tế lao động, 67 năm ngày cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9, 122 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, ngày lễ Noel 25/12. Tăng cường tuần tra canh gác, kiểm tra đôn đốc hoạt động của các Đội dân phòng các thôn. Thực hiện tốt đề án 4 giảm trên địa bàn. Phối hợp lực lượng Quân sự tuần tra canh gác theo Quyết định 107/QĐ – TTg. Thu quỹ An ninh Quốc phòng 45.000.000 đồng.

- Ngành Quân sự: Hoàn thành tốt các chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2011 đạt 100% chỉ tiêu huyện giao, xử lý các trường hợp thanh niên vi phạm luật NVQS. Tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân theo kế hoạch huyện giao. Phối hợp lực lượng Công an tuần tra canh gác bảo vệ địa bàn. Phối hợp lực lượng Công an tuần tra canh gác theo Quyết định 107/QĐ – TTg.

- Ngành Tư pháp – Hộ tịch: Giải quyết kịp thời về công tác hộ tịch. Phối hợp phổ biến tuyên truyền giáo dục pháp luật cho công dân, tổ chức học tập chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước Nghị quyết của Đảng, HĐND xã và kế hoạch của UBND xã, đến địa bàn thôn, tổ đoàn kết dân cư và nhân dân trong toàn xã.

g. Cải cách hành chính:

Tiếp tục đẩy mạnh công tác Cải cách thủ tục hành chính theo mô hình “Một cửa”, “Một cửa liên thông” để giải quyết kịp thời thủ tục hành chính cho công dân.

Giải quyết đơn thư khiếu nại – Tố cáo: Giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại – Tố cáo của công dân, tránh trường hợp để công dân đi lại nhiều lần, tránh trường hợp đơn thư khiếu nại, vượt cấp.

h. Một số lĩnh vực khác:

- Phối hợp UBMTTQVN xã và các đoàn thể vận động thu “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” và quỹ “Vì người nghèo” 75.000.000 đồng.

- Củng cố kiện toàn nhân sự của các tổ trưởng tổ ĐKDC và tổ hòa giải các thôn, chấn chỉnh hoạt động để hoạt động có hiệu quả.

- Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở để nhân dân phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra.

 

02. Nghị quyết số: 09/2012/NQ-HĐND về dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước trên địa bàn năm 2012:

A. Tổng thu ngân sách:                                        5.197.000.000 đồng.

I. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn:                810.000.000 đồng.

- Phí, lệ phí:                                                               30.000.000 đồng.

- Thuế môn bài:                                                          80.000.000 đồng.

- Thuế nhà đất:                                                           80.000.000 đồng.

- Thuế TNDN + GTGT:                                               354.000.000 đồng.

- Lệ phí trước bạ:                                                     250.000.000 đồng.

- Thu khác (Phạt)                                                        16.000.000 đồng.

II. Thu bổ sung từ ngân sách cấp trên                 4.387.000.000 đồng.

- Bổ sung CĐNS:                                                   3.316.000.000 đồng.

- Bổ sung có mục tiêu:                                          1,071.000.000 đồng.

 

B. Tổng chi ngân sách:                                        5.197.000.000 đồng.

1. Chi đầu tư phát triển:                                              40.000.000 đồng.

2. Chi sự nghiệp kinh tế:                                           135.000.000 đồng.

3.  Chi sự nghiệp xã hội:                                           210.000.000 đồng.

4. Chi sự nghiệp Y tế                                                  14.000.000 đồng.

5. Chi sự nghiệp giáo dục:                                           14.000.000 đồng.

6. Chi sự nghiệp VHTT – TDTT – ĐTT                           71.000.000 đồng.

7. Chi hoạt động TTVH – HTCĐ                                  115.000.000 đồng.

8. Chi lương, BHXH, BHYT,KPCĐ                           1.548.669.880 đồng.

9. Chi QLNN                                                          1.000.387.120 đồng.

10. Chi hoạt động HĐND                                            180.000.000 đồng.

11. Chi hoạt động Đảng                                              200.000.000 đồng.

12. Chi hoạt động MTTQ                                            135.000.000 đồng.

13. Chi hoạt động ĐTN                                                 53.340.000 đồng.

14. Chi hoạt động hội phụ nữ                                        56.000.000 đồng.

14. Chi hoạt động hội nông dân                                     53.294.000 đồng.

15. Chi hoạt động hội CCB                                           53.294.000 đồng.

16. Chi hoạt động hội CTĐ, Hội NCT, Ban LLTCT            31.872.000 đồng.

17. Chi hoạt động Quân sự                                         667.619.000 đồng.

18. Chi hoạt động Công an                                          290.524.000 đồng.

19. Chi khác                                                                46.000.000 đồng.

20. Chi thi đua khen thưởng                                         30.000.000 đồng.

21. Chi tiết kiệm 10% tăng lương                                130.000.000 đồng.

22. Dự phòng:                                                         122.000.000 đồng.

 

03. Nghị quyết số: 10/2012/NQ – HĐND về hoạt động giám sát của HĐND xã năm 2012.

Trên đây là báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai - HĐND xã khoá IV nhiệm kỳ 2011 – 2016, Thường trực HĐND xã thông báo đến các vị đại biểu HĐND biết để làm cơ sở báo cáo với cử tri trong xã qua các đợt tiếp xúc sau kỳ họp./.

 

Đúc Huề
|

Nội dung khác

  Công khai đường dây nóng của lãnh đạo UBND xã để tư vấn phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn xã Nghĩa Thành(7/22/2021 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu