TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316306
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Sáng 10-9: 900 thanh niên ưu tú hăng hái lên đường nhập ngũ
19/09/2012

Học sinh trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ) tặng hoa và quà cho các tân binh. Ảnh: Thanh Nga


Ngay từ sáng sớm 10-9, tại trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh (xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức), nơi diễn ra lễ giao nhận quân năm 2012 của huyện Châu Đức, đã tấp nập, rộn rã tiếng nói cười bởi sự có mặt của hàng ngàn người thân, bạn bè và người dân đến động viên và tiễn chân 270 thanh niên ưu tú của địa phương lên đường nhập ngũ. Dự lễ giao nhận quân có các ông: Trần Minh Sanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; thiếu tướng Trần Văn Hùng, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 7; đại tá Lê Minh Quang, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh.

Đúng 7 giờ, ông Lê Minh Đức, Bí thư Huyện ủy và ông Võ Thành Minh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, đã thực hiện nghi thức châm ngọn đuốc truyền thống và đánh trống phát lệnh giao nhận quân. Trong đợt giao quân này, huyện Châu Đức có 270 thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 7 đảng viên; hơn 70% thanh niên làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Trong không khí xúc động và tự hào khi được trở thành người lính của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, tân binh Nguyễn Hoàng Vũ, xã Bình Ba, nói: Bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng cao cả, là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Chúng tôi nguyện sẽ tiếp bước cha anh, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, ý chí chiến đấu, xứng đáng với với truyền thống anh hùng của quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Minh Sanh ân cần thăm hỏi và động viên các chiến sĩ yên tâm, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ; đồng thời dặn dò các tân binh ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng để xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Cùng ngày, Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2012 của huyện Đất Đỏ cũng diễn ra tại Trung tâm Văn hóa thể thao huyện. Đến dự và động viên các tân binh của địa phương có các ông: Trần Ngọc Thới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Hiên, Đại tá, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Mai Ngọc Thuận, Bí thư Huyện ủy huyện Đất Đỏ; Nguyễn Thanh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ.

Trong đợt 2 năm 2012, huyện Đất Đỏ có 165 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 4 đảng viên, 161 đoàn viên, trong số này có 76,3% thanh niên làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Các thanh niên nhập ngũ đợt này của huyện Đất Đỏ sẽ công tác tại các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trường bắn Quốc gia khu vực 3, Lữ đoàn phòng không 77, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trong tình cảm bịn rịn, xúc động trước lúc chia tay, bà Lê Thị Mảnh, mẹ tân binh Trần Văn Thắng, 20 tuổi, ở xã Phước Long Thọ nói: “Lần đầu tiên con xa nhà nhưng tôi rất yên tâm và tin rằng với những ngày tháng rèn luyện, học tập trong quân ngũ con trai của tôi sẽ trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và trở thành những công dân tốt sau này”.

Sân vận động huyện Xuyên Mộc - nơi diễn ra lễ giao nhận quân của huyện Xuyên Mộc rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Ông Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phạm Hòa, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, đại tá Thái Văn Điền, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các ban ngành, đoàn thể của huyện Xuyên Mộc đã đến dự và động viên các tân binh.

Đợt giao quân lần này, huyện Xuyên Mộc có 265 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Do làm tốt các bước chuẩn bị nên chất lượng tân binh của huyện đạt cao hơn so với các đợt giao quân trước. 100% tân binh có trình độ văn hóa từ trung học cơ sở trở lên, hơn 90% thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 8 đảng viên, 257 đoàn viên thanh niên.

Ông Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện, các ban ngành đoàn thể của huyện và gia đình, người thân của các tân binh đã tặng hoa, quà, động viên 265 thanh niên tiêu biểu của huyện lên đường làm nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị thuộc Sư đoàn bộ binh 5, Sư đoàn bộ binh 302 (Quân khu 7), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Tại huyện Long Điền, lễ giao nhận quân đợt II năm 2012 được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa thể thao của huyện.

Huyện Long Điền có 200 thanh niên của 7 xã, thị trấn trên địa bàn trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trong đó, có 6 đảng viên, 87 thanh niên làm đơn tình nguyện nhập ngũ, 3 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng. Tự hào khi được trở thành người chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, tân binh Nguyễn Thế Long (đảng viên trẻ của xã An Nhứt) phát biểu: “Là người con của quê hương Long Điền giàu truyền thống cách mạng, chúng tôi xác định tuổi trẻ phải có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, chúng tôi sẽ không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, ý chí chiến đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”...

Nhóm phóng viên NỘI CHÍNH

Công tác giao nhận quân đợt 2 năm 2012 trên địa bàn tỉnh đã kết thúc tốt đẹp trong buổi sáng hôm qua, 10-9. Toàn bộ 900 tân binh của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được di chuyển về các đơn vị đóng quân, bảo đảm đúng các yêu cầu của trên về quân số, chất lượng, sức khỏe…

Ông Trần Minh Sanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, tặng quà, động viên các tân binh huyện Châu Đức lên đường nhập ngũ. Ảnh: Bùi Cảnh.


Đại tá Lê Minh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: Bùi Cảnh


Ông Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh. Ảnh: Văn Anh

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu