TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 23/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315694
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Cơ hội chăm sóc mắt cho cộng đồng
20/10/2012

Dự án “Hỗ trợ chăm sóc mắt Việt Nam - Australia” được triển khai giúp tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống tật khúc xạ cho học sinh. Trong ảnh: Bác sĩ Trung tâm Mắt tỉnh kiểm tra thị lực cho học sinh.


Từ tháng 10-2011 Dự án “Hỗ trợ chăm sóc mắt Việt Nam – Australia” được triển khai đã giúp Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng quy mô chăm sóc mắt cho cộng đồng, trong đó có hoạt động phòng, chống tật khúc xạ học đường cho học sinh.

Em Nguyễn Võ Ngọc Nhiên, học sinh lớp 9A1, trường THCS Phước Nguyên, TP. Bà Rịa được phát hiện mắt bị tật khúc xạ qua đợt khám sàng lọc của các bác sĩ Trung tâm Mắt BR-VT khi thực hiện chương trình dự án “Hỗ trợ chăm sóc mắt Việt Nam - Australia”. Nhiên là một trong số hơn 1.700 học sinh bị tật khúc xạ thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn của được khám và tặng kính đeo mắt từ sự hỗ trợ của dự án.

Không chỉ hỗ trợ học sinh nghèo được khám, phát hiện các bệnh về mắt và tặng kính, dự án “Hỗ trợ chăm sóc mắt Việt Nam – Australia” còn mang lại hiệu quả trong chăm sóc mắt ban đầu cho học sinh trên địa bàn tỉnh nói riêng và cộng đồng nói chung. Thông qua dự án, đã có 3 đơn vị khúc xạ cộng đồng tại TP.Bà Rịa, huyện Đất Đỏ và Xuyên Mộc được thành lập, với đội ngũ nhân viên được đào tạo, nguồn kính được cung cấp chất lượng cao, giá rẻ. Các đơn vị khúc xạ giúp người dân tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ chăm sóc mắt chất lượng cao. Riêng tại huyện Côn Đảo, dự án đã hỗ trợ để thành lập phòng khám mắt cho địa phương.

Bác sĩ Nguyễn Viết Giáp, Giám đốc Trung tâm Mắt BR-VT cho biết, dự án có mục tiêu thiết thực là nhằm làm giảm bớt số người bị suy giảm thị lực hoặc mù lòa do các nguyên nhân có thể phòng tránh được, trong đó có tật khúc xạ học đường. Việc triển khai dự án mở ra cơ hội cho BR-VT phát triển sâu hơn chuyên khoa về mắt và đẩy mạnh chăm sóc mắt ban đầu ở cộng đồng. Dự án còn tạo cơ hội để cán bộ y tế cơ sở, trường học được tập huấn về chăm sóc mắt ban đầu. Đây là mấu chốt quan trọng để BR-VT đẩy mạnh hiệu quả của công tác phòng, chống mù lòa, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa như huyện Xuyên Mộc hay Côn Đảo. Ngoài ra, dự án còn giúp tỉnh BR-VT xây dựng kế hoạch về phòng chống mù lòa của tỉnh, giúp đào tạo bác sĩ có chuyên môn sâu về mắt để triển khai các dịch vụ trong thời gian tới.

Trong năm thứ 2 của dự án, Viện Thị giác Brien Holden sẽ tiếp tục hỗ trợ BR-VT xây dựng kế hoạch chăm sóc mắt một cách dài hạn cho tỉnh; Hỗ trợ sàng lọc tật khúc xạ cho hơn 43 ngàn học sinh, tập huấn cho gần 2.000 giáo viên trong vùng dự án và chăm sóc mắt cho các đối tượng yếm thế khác như trẻ em, phụ nữ, người khuyết tật, trẻ mồ côi…

Bài, ảnh: THẢO LINH

Từ tháng 10 - 2011 đến nay, dự án “Hỗ trợ chăm sóc mắt Việt Nam - Australia” đã giúp Bà Rịa - Vũng Tàu đào tạo đội ngũ kỹ thuật viên khúc xạ, mài lắp kính, bác sĩ chuyên khoa khúc xạ và mở các lớp tập huấn chăm sóc mắt ban đầu cho nhân viên y tế cơ sở tạo 100% xã, phường trong tỉnh. Dự án còn tài trợ dụng cụ khám mắt cơ bản cho tuyến y tế cơ sở trong tỉnh. Hỗ trợ Trung tâm Mắt triển khai chương trình sàng lọc khúc xạ học đường tại 23 trường THCS và tặng hơn 1.700 cặp kính cho học sinh nghèo bị tật khúc xạ.

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 20/10/2012
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu