TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 314905
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  KỶ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20-10 :Ở hoàn cảnh nào cũng nêu cao đức tính tốt
20/10/2012

Chị Lý Thị Thanh (194D khu phố Long Lâm, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền) vượt khó một mình nuôi 3 con học giỏi. Trong ảnh: Chị Thanh bán hàng trong một quán nhỏ - đây là nguồn thu chính của gia đình chị.


Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang là những từ dùng để ca ngợi các phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam. Ngày nay, người phụ nữ càng có nhiều điều kiện để khẳng định vị trí của mình trong gia đình và xã hội.

Chị Lê Thị Lộc, 62 tuổi (tổ 6, khu phố 3, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa) đã có 20 năm làm công tác Hội Phụ nữ và nay là Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 3. Để giúp đỡ những chị em khó khăn, chị Lộc thành lập “Tổ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”,với hình thức đóng quỹ 2.000 – 50.000 đồng/ngày/người, hàng tháng thu được 71,5 triệu đồng. Mỗi năm có 18 chị em gặp khó khăn được vay vốn từ nguồn quỹ này. Chị Lộc còn là cộng tác viên dân số - kế hoạch hóa gia đình, trẻ em…“Tôi có nhiều thời gian dành cho công tác phụ nữ và tôi cảm thấy vui vì công sức của mình đã phần nào giúp chị em có cuộc sống tốt hơn”, chị Lộc tâm.

Phụ nữ ngày này không chỉ làm tốt thiên chức người vợ, người mẹ trong gia đình nhiều chị mà còn là những doanh nhân thành đạt. Chị Nguyễn Thị Hoài Lý, 47 tuổi, Chủ doanh nghiệp tư nhân Thương mại Tám Lý (1, Lương Thế Vinh, TP.Vũng Tàu) là trường hợp như vậy. Năm 1994, chị mở một cửa hàng bán vật liệu nhỏ từ số vốn 30 triệu đồng. Kinh doanh bước đầu hiệu quả, có thêm nguồn vốn, chị mua đất và mở rộng cửa hàng, đa dạng hóa mặt hàng. Chị mở các đại lý phân phối ở Long Điền, Bà Rịa. Trong kinh doanh, cửa hàng của chị cũng nhiều lần gặp khó khăn nhưng với sự mạnh mẽ, quyết đoán, tự tin, đến nay công ty của chị đã khẳng định được uy tín đối với khách hàng. Hiện tại, chị Lý tạo việc làm cho 6 lao động, thu nhập từ 2 đến 4,5 triệu đồng/người/tháng. Bận rộn với công việc kinh doanh nhưng chị vẫn chăm sóc gia đình chu đáo. Ba người con của chị chăm ngoan, học giỏi, cô con gái đầu đang du học ở nước ngoài. “Nhiều lúc đi làm về mệt nhưng mình vẫn phải tươi cười để giữ không khí trong gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc”, chị Lý cho biết.

Không phải ai cũng có những thành công và hoàn cảnh thuận lợi như chị Lý. Trong xã hội vẫn còn nhiều những phụ nữ nghèo, phụ nữ đặc biệt khó khăn. Nhưng cho dù ở những hoàn cảnh nào, họ vẫn luôn biết vượt qua, tự điều chỉnh để hoàn thiện mình. Chị Lý Thị Thanh, 53 tuổi (194 D, khu phố Long Lâm, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền) một mình nuôi ba đứa con 13 năm nay kể từ ngày chồng bỏ đi. Bốn mẹ con sống trong căn nhà tình thương chỉ chừng 15m2. Để có tiền nuôi các con, chị làm đủ nghề. Khi còn sức khỏe, chị đi giúp việc nhà, mỗi ngày được 30-40 ngàn đồng. Cách đây mấy năm, chị vay Hội LHPN thị trấn 5 triệu đồng để mở một quán nhỏ ven đường. Tháng được hơn 3 triệu đồng, mấy mẹ con chi tiêu rất tằn tiện. Khó khăn là thế, nhưng các con chị đều là học sinh giỏi nhiều năm liền. “Tôi mong các con được vào đại học. Khổ mấy tôi cũng cố gắng cho con đi học cái nghề cầm tay để sau này cuộc sống đỡ vất vả”, chị Thanh nói.

Chị Lý, chị Lộc, chị Thanh là những người thể hiện được phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam. Dù nằm trong hoàn cảnh gia đình, địa vị công tác nào, các chị đều hoàn thành nhiệm vụ của mình, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu