TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 314923
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  TP. Vũng Tàu: Các trường học thiếu sân chơi
22/10/2012

Hầu hết các trường tiểu học trên địa bàn TP. Vũng Tàu đều thiếu diện tích dành cho sân chơi. Trong ảnh: Học sinh trường Tiểu học Nguyễn Thái Học trong giờ hoạt động ngoại khóa.


Diện tích nhỏ hẹp, số lượng học sinh đông, nhiều trường học trên địa bàn TP. Vũng Tàu không đủ sân chơi, bãi tập. Do vậy, các sinh hoạt, vận động trong nhà trường bị hạn chế.

SÂN CHƠI CHẬT HẸP

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, nhà trường cần có sân chơi, sân tập và cây xanh. Diện tích trồng cây xanh bảo đảm 20-40%, diện tích làm sân chơi, sân tập 40-50% so với tổng diện tích của nhà trường. Tuy nhiên, số trường học tại TP.Vũng Tàu đạt tiêu chí này chỉ đếm trên đầu ngón tay, phần lớn các trường có sân chơi chỉ đạt 10-20% diện tích nhà trường.

Khuôn viên trường Tiểu học Hòa Bình có diện tích hơn 1.600m2, trong đó cả phần diện tích dành cho cây xanh, sân chơi, bãi tập chỉ hơn 800m2. Diện tích nhỏ hẹp, nhà trường lại tiếp nhận gần 1.000 HS mỗi năm nên sân chơi, bãi tập cho HS đã thiếu càng thiếu hơn. Từ 6 năm trước, trường đã được nâng tầng, nhưng phần sân chơi cho HS thì không thể mở rộng thêm. Không có sân chơi, HS phải tận dụng các dãy hành lang để chơi đùa, chạy nhảy, thậm chí nhà trường phải cắt bớt trò chơi vận động trong môn thể dục ở lứa tuổi tiểu học.

Cùng tình trạng đó, trường THCS Thắng Nhì có diện tích khuôn viên khoảng 3.200m2 nhưng năm nào cũng có hơn 40 lớp học với 1.000 HS, nhưng phần sân chơi chỉ có khoảng 400m2. Vì vậy, việc tổ chức dạy-học môn thể dục cho HS rất khó. Giáo viên phải tận dụng cả hành lang bên dưới để cho HS học chạy cự ly và điền kinh. Môn ném bóng thì chỉ thực hiện động tác chứ không thể cho HS ném bóng đi xa được.

Khó khăn nhất là sân chơi cho bậc học mầm non và tiểu học. Theo thống kê của Sở GD-ĐT, thành phố Vũng Tàu chỉ có 6/22 trường tiểu học có đủ điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất, trong đó có tiêu chí sân chơi phải đạt 6m2/HS. Xét theo tiêu chí sân đạt 40% đến 50% diện tích thì ở cả mầm non và tiểu học đều không có trường nào đạt. Ngay cả trường học mới xây dựng như trường Tiểu học Bùi Thị Xuân cũng không có đủ sân chơi, bãi tập cho HS. Trường chỉ có gần 6.000m2 nhưng được bố trí tới 36 lớp học. Do vậy, diện tích dành cho làm sân chơi, bãi tập chưa được 500m2. Đơn vị thiết kế phải thiết kế những khu vực hành lang thành nơi chơi cho trẻ. Các khu vực bồn hoa được cũng được thiết kế san sát nhau để có thêm khoảng không gian cho sân chơi.

CÒN XA CHUẨN

Theo lãnh đạo của nhiều trường học tại TP.Vũng Tàu, 40-50% diện tích sân chơi, sân tập là cái đích quá xa đối với các trường, nhất là những trường thuộc khối tiểu học, mầm non. Mặc dù hàng năm TP.Vũng Tàu đều có kế hoạch bổ sung, xây mới trường lớp nhưng số HS trong độ tuổi ra lớp ở một số địa bàn tăng nhanh, gây áp lực căng thẳng về chỗ học vào đầu năm học mới. Theo thống kê của Phòng GD-ĐT TP. Vũng Tàu, số trẻ độ tuổi tiểu học ở TP. Vũng Tàu hằng năm tăng vào khoảng hơn 1.000 em. Nếu còn có thể mở rộng diện tích, các trường đều phải ưu tiên tăng phòng học để giãn sĩ số HS/lớp và đầu tư bổ sung phòng thí nghiệm, thực hành. Việc tăng quỹ đất cho sân chơi, bãi tập chỉ thực hiện được nếu triển khai việc xây dựng trường ở địa điểm khác.

Ông Võ Văn Lương, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu cho biết, trong khi việc đầu tư xây dựng mới trường lớp còn chưa đáp ứng đủ nhu cầu phòng ốc học tập thì để có sân chơi đạt chuẩn là rất khó khăn. Do vậy cần phải có quy hoạch tăng quỹ đất dành cho việc xây dựng mới trường học để giãn số HS ở các trường hiện nay, tăng thêm diện tích dành cho sân chơi, bãi tập.

Theo baobarriavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu