TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 24/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315875
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Lấn chiếm lòng đường, vỉa hè: Phạt tiền từ 5 triệu đến 30 triệu đồng
22/10/2012

Lực lượng quản lý đô thị TP.Vũng Tàu kiểm tra và xử lý việc lấn chiếm vỉa hè tại “chợ xổm” trên đường Phạm Hồng Thái (TP.Vũng Tàu).

Nghị định 71/2012/CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 34/2010/CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, có hiệu lực thi hành ngày 10-11-2012. Theo đó, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè bị phạt tiền từ 5-30 triệu đồng.

Tại Điều 15 của Nghị định 71/2012/CP quy định, phạt tiền từ 2 – 3 triệu đồng đối với hành vi chiếm dụng lòng đường đô thị hoặc hè phố dưới 5m2 làm nơi trông giữ xe; còn chiếm dụng từ 5m2 đến dưới 10m2 bị phạt tiền từ 5-10 triệu đồng; chiếm dụng từ 10m2 đến dưới 20m2 bị phạt tiền từ 10 – 15 triệu đồng; chiếm dụng từ 20m2 trở lên bị phạt tiền từ 20-30 triệu đồng.

Quy định là vậy, nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong tổ chức thực hiện. Tại TP.Vũng Tàu, một số người được hỏi đều khẳng định, việc xử lý những trường hợp chiếm dụng lòng đường, vỉa hè dù rất kiên quyết nhưng vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện. Còn việc xử phạt các hành vi trên với mức phạt tiền từ 5 - 30 triệu đồng, nhiều người dù đang có hành vi vi phạm cũng cho rằng đó là một “nhiệm vụ bất khả thi”. Anh Trần Văn Lắm, nhân viên trông giữ xe đạp, xe máy tại một quán ăn trên đường Lê Lai (phường 3, TP.Vũng Tàu) cho rằng: “Phạt tiền như vậy là quá nặng cho người buôn bán nhỏ, chúng tôi có buôn bán hàng năm trời cũng không đủ tiền nộp phạt. Đây là mức phạt khó mà thực hiện”. Còn chị Nguyễn Thị Lan, chủ một quán cơm bình dân trên đường 30-4 (phường 11, TP.Vũng Tàu) thừa nhận: “Phạt tiền như vậy thì chỉ có những doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh lớn may ra mới chịu nổi. Còn những người buôn bán nhỏ như tôi đây thì lấy đâu ra tiền mà nộp phạt. Mặt dù biết rằng phạt nặng là để răn đe nhưng phải tính đến trường hợp nhiều khi người vi phạm chây ỳ không chấp hành nộp phạt thì xử lý thế nào?”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Phúc, ngụ ở đường Lê Lợi (phường 6, TP.Vũng Tàu) thì thẳng thắn: “Nếu các ngành chức năng làm quyết liệt thì tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi trông giữ xe sẽ không xảy ra. Còn các ngành chức năng làm không quyết liệt thì tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè vẫn diễn ra phổ biến, dẹp nơi này thì nơi khác mọc lên, dẹp lúc trước thì lúc sau vẫn tiếp diễn ”. Riêng ông Hoàng Văn Lợi, ngụ tại đường Nguyễn An Ninh (phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) cho biết: “Ở Bangkok, Thái Lan nếu vứt mẩu thuốc lá ra đường sẽ bị phạt số tiền tương đương 10 triệu đồng, nhưng có phạt ai đâu, vì mức phạt nhiều như thế thì không ai dám vi phạm. Ở Việt Nam xử phạt nhẹ như hiện nay thì không đủ sức răn đe, nay phạt mai lại vi phạm …”.

Theo ông Nguyễn Tấn Thành, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải: Nghị định 71/2012/CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 34/2010/CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đều tăng mức phạt tiền lên nhiều lần để răn đe, giáo dục người vi phạm. Trong đó, việc xử phạt lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi trông giữ xe sẽ bị phạt nặng, nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông cũng như phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra. Trước mắt, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương tổ chức tuyên truyền Nghị định 71/2012/CP để người dân hiểu biết và chấp hành.

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu