TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 331209
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Ngày 1 – 11 – 2012: Giải tỏa tàu cá ra khỏi Bãi Trước, TP.Vũng Tàu .
23/10/2012

Từ ngày 1-11, tàu cá neo đậu ở khu vực Bãi Trước sẽ di dời sang khu vực Bến Đá - Bến Đình.

Các chủ phương tiện mong muốn có nơi neo đậu an toàn, thuận tiện.

Ngày 22-10, UBND TP.Vũng Tàu tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với các chủ phương tiện đánh bắt hải sản chuẩn bị di dời ra khỏi nơi neo đậu ở Bãi Trước. Tham dự đối thoại có đại diện các sở, ngành liên quan như: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải, Cảnh sát Giao thông đường thủy...

Theo kế hoạch, có 3 nhóm đối tượng sẽ được di dời và sắp xếp nơi neo đậu gồm: Nhóm 1 là các ghe nhỏ dưới 20CV làm nghề lưới cá trích được tạm thời ở lại khu vực Bãi Trước, trong khi chờ sắp xếp hỗ trợ chuyển đổi nghề; Nhóm 2 là các ghe làm nghề rập ốc, cua, ghẹ, phải di dời về khu vực Sao Mai - Bến Đá - Bến Đình. Tuy nhiên, theo nguyện vọng của bà con ngư dân, số ghe này được lưu lại Bãi Trước trong thời gian 3 giờ đồng hồ để bốc dỡ hải sản tươi sống, sau đó di dời về neo đậu ở vị trí được quy định tại khu vực Bến Đá - Bến Đình; Nhóm 3 là các ghe làm nghề đăng đáy, phải di dời về khu vực Bến Đá - Bến Đình và không được phép bốc dỡ hải sản ở khu vực Bãi Trước.

“Vì lợi ích chung của địa phương, dù có khó khăn chúng tôi vẫn sẵn sàng chấp hành nghiêm chủ trương di dời”, đó là ý kiến chung của hầu hết các chủ phương tiện có mặt tại buổi đối thoại. Tuy nhiên, một số hộ vẫn còn băn khoăn, lo lắng về những khó khăn có thể sẽ gặp phải khi neo đậu ở vị trí mới. Ông Trương Ngọc Hùng, chủ ghe làm nghề rập ốc ở phường 3 nói: “Mười mấy năm qua chúng tôi quen neo đậu và làm ăn ở khu vực Bãi Trước, mọi việc đều thuận tiện. Nay phải dời đi xa, tốn kém thời gian, nhiên liệu đã đành, có điều chúng tôi vẫn chưa yên tâm vì nghề này ra vào thường xuyên, nhất là vào mùa gió chướng, có chuyến đi chỉ vài ba hôm là phải vào bờ. Ở khu vực Bến Đá – Bến Đình, mỗi lần ra vào cảng phải làm thủ tục tại đồn Biên phòng, biết có khó khăn gì không?”.

Về thời gian lưu lại ở Bãi Trước để bốc dỡ hải sản, các chủ phương tiện làm nghề rập cua, ghẹ, ốc kiến nghị UBND thành phố cho phép họ lưu lại 6 giờ thay vì 3 giờ như đã thống nhất trước đây. Lý do, theo ông Nguyễn Xuân, chủ ghe ở phường 3, có lúc ghe vào gặp nước ròng, phải đợi 6 tiếng đồng hồ sau nước lớn mới ra được. Trong quá trình lên sản phẩm, bà con hứa sẽ bảo đảm giữ gìn vệ sinh môi trường và an ninh trật tự. Để làm tốt điều này, các chủ phương tiện đều cho rằng, cần thành lập các tổ tự quản để tổ chức cho ghe tàu ra vào và hoạt động một cách quy củ, có kỷ luật.

Đối với các hộ làm nghề lưới cá trích, dù không phải di dời sang khu vực Bến Đá – Bến Đình, nhưng bà con cũng có nguyện vọng được bố trí neo đậu tạm thời ở khu vực có bãi cát gần công viên Bãi Trước để thuận tiện cho việc giũ lưới thu cá.

Theo kế hoạch, ngày 1-11 tới, Ban Chỉ đạo giải tỏa tàu cá từ Cửa Lấp đến Sao Mai của TP.Vũng Tàu sẽ tổ chức các lực lượng chức năng có liên quan ra quân vận động, nhắc nhở bà con tiến hành di dời theo đúng quy định đối với từng đối tượng. Đồng thời, bố trí sắp xếp cho các nhóm phương tiện có nơi neo đậu phù hợp; Hướng dẫn cho các phương tiện làm nghề rập cua, ghẹ, ốc tổ chức lên sản phẩm khai thác tại Bãi Trước, bảo đảm an ninh trật tự và vệ sinh môi trường. Việc di dời và neo đậu của các phương tiện sẽ được theo dõi thường xuyên và duy trì ổn định đến ngày 15-12, nếu hộ nào không chấp hành sẽ tổ chức cưỡng chế.

Về vị trí neo đậu, hiện các lực lượng chức năng đã tiến hành khảo sát sơ bộ và thống nhất một số địa điểm bố trí cho từng nhóm phương tiện. Ông Lê Vũ Hoàng, Phó Đồn trưởng đồn Biên phòng Bến Đá cho biết, qua khảo sát Biên phòng đã chọn khu vực từ Cây Dầu đến Bắc Sao Mai dành cho các phương tiện làm nghề rập cua, ghẹ, ốc neo đậu. Đây là khu vực ghe tàu có thể neo đậu và ra vào thuận tiện nhất, tuy nhiên vào các ngày lễ, tết, hoặc có gió bão, lượng tàu về trú đông nên có thể gặp khó khăn khi ra vào. Trong khi đó, một số chủ phương tiện tỏ ra lo ngại vì cho rằng, khu vực này thường xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự và mất cắp tài sản trên ghe.

Kết thúc buổi đối thoại, bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu yêu cầu từ nay đến cuối tháng 10, Phòng Kinh tế TP.Vũng Tàu phối hợp cùng các sở, ngành liên quan và lực lượng Biên phòng khảo sát lại lần cuối để xác định chính xác các vị trí neo đậu và số lượng ghe tàu trước khi tiến hành giải tỏa khu vực neo đậu tàu cá ở Bãi Trước.

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu