TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 311356
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Trao tấm lòng, nhận yêu thương
24/10/2012
Đoàn OSC Việt Nam bàn giao nhà tình thương và trao quà cho gia đình anh Nguyễn Quốc Thắng, thôn 8, xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu).

Những năm qua, bên cạnh việc khẳng định vai trò xung kích, sáng tạo trong lao động, các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Công ty TNHH MTV Du lịch dịch vụ dầu khí Việt Nam (OSC Việt Nam) còn tích cực thực hiện các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. Với họ, mỗi món quà trao tận tay người nghèo là cách thể hiện rõ nét truyền thống “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam.


Sáng 13-10, con đường vào nhà anh Nguyễn Quốc Thắng, Phó Bí thư Chi đoàn thôn 8, xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu) rợp một màu áo xanh tình nguyện của các ĐVTN OSC Việt Nam. Hôm ấy là ngày gia đình anh Thắng được UBND xã Long Sơn và Đoàn OSC Việt Nam tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương. Căn nhà có diện tích xây dựng 62m2, mái lợp tôn, tường gạch chắc chắn, gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ và bếp, nhà vệ sinh. Tổng kinh phí xây dựng căn nhà 50 triệu đồng, trong đó Đoàn OSC Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng.

Trước đây, gia đình anh Thắng từng có một căn nhà tường gạch xây tạm, nhưng cơn bão số 9 năm 2006 đã làm sập. Do còn nhiều khó khăn nên anh chưa thể xây lại nhà kiên cố mà phải sống trong ngôi nhà tranh, vách lá. Anh Thắng cho biết: “Số tiền hỗ trợ của Đoàn OSC Việt Nam chính là động lực để tôi quyết tâm xây một ngôi nhà mới chắc chắn. Chứ với thu nhập khoảng 120-150 ngàn đồng/ngày từ nghề thợ hồ của tôi cũng chỉ đủ nuôi sống tôi và cha mẹ già yếu, không dám nghĩ đến chuyện xây lại nhà”. Khởi công từ ngày 23-8, sau hơn 1 tháng rưỡi xây dựng, với sự giúp đỡ của họ hàng, làng xóm và những ngày công của các ĐVTN xã Long Sơn, căn nhà đã hoàn thành. Ngày khánh thành căn nhà, anh Thắng rất vui vì từ nay không còn phải chịu cảnh mưa dột, nắng chiếu và giờ anh đã có thể nghĩ tới chuyện lập gia đình ở độ tuổi 30.

Dù cuộc sống của người dân xã Long Sơn đã có nhiều thay đổi nhưng số hộ có hoàn cảnh khó khăn vẫn còn nhiều. Và 150 phần quà gồm gạo, mì gói, đường, muối, bột nêm, quần áo, chăn đã sử dụng do các ĐVTN OSC Việt Nam đóng góp mang đến cho người dân nghèo Long Sơn trong đợt này là sự chia sẻ, hỗ trợ thiết thực. Ông Phạm Duy Liêm, Phó Chủ tịch UBND xã Long Sơn cho biết: “Thời gian gần đây, tuy xã đã nhận được nhiều sự đầu tư để phát triển, nhưng vẫn còn gặp khó khăn. Điển hình như do kinh phí còn hạn hẹp nên chương trình giảm nghèo của xã chưa thể chăm lo cho tất cả người dân. Sự giúp đỡ của Đoàn OSC Việt Nam cũng như của các đơn vị, cá nhân khác sẽ góp phần giúp cuộc sống của người dân trong xã tốt hơn”.

Theo anh Bùi Xuân Tân, Bí thư Đoàn OSC Việt Nam, từ năm 2007 đến nay, Đoàn thanh niên OSC Việt Nam đã duy trì thường xuyên các hoạt động “Vì xã hội cộng đồng”. Các hoạt động này đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia với mức đóng góp 1% thu nhập hàng tháng cho quỹ xã hội của công ty. Số tiền đóng góp của ĐVTN được dùng để xây tặng 5 căn nhà tình thương cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng hơn 600 suất quà cho người nghèo tại các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh như: Xã Sông Soài (huyện Tân Thành), xã Long Phước (TP. Bà Rịa), xã Bình Ba (huyện Châu Đức), xã Tam Phước (huyện Long Điền). Ngoài ra, Đoàn thanh niên còn phối hợp cùng Công đoàn công ty thường xuyên tổ chức thăm hỏi, chăm sóc và phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Long Hải, trẻ mồ côi... Tổng kinh phí của các hoạt động xã hội từ thiện trong 5 năm qua là hơn 300 triệu đồng.

Kết thúc buổi lễ trao quà, được cô đoàn viên Nguyễn Thị Thu Trang của OSC Việt Nam, một tay xách hộ phần quà nặng, một tay dẫn xuống những bậc thang từ hội trường UBND xã ra cổng để người quen chở về nhà, bà Huỳnh Thị Lan (89 tuổi) nói: “Các cháu tốt quá. Vừa đẹp người lại vừa đẹp nết”. Lời của bà Lan cũng chính là cảm nhận chung của các hộ dân nghèo xã Long Sơn đối với tấm lòng của các ĐVTN OSC Việt Nam.


Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu