TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315174
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Háo hức đón Halloween
26/10/2012

Khách chọn mua mặt nạ hóa trang tại cà phê Hương Biển (thuộc nhà hàng Vườn Phố) chuẩn bị cho lễ hội Halloween.


Halloween (ngày 31-10) từ lâu đã không còn là lễ hội riêng của người phương Tây. Những năm gần đây, các bạn trẻ TP. Vũng Tàu đã chào đón lễ hội hóa trang này như một sự kiện, thách thức lòng can đảm của giới trẻ.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến lễ hội Halloween, rất nhiều bạn trẻ TP. Vũng Tàu đang săn lùng các loại trang phục, phụ kiện để hóa trang sao cho thật ấn tượng trong đêm hội. Những món hàng đơn giản như bí ngô có đèn pin, mặt nạ ma quái, mũ chóp nhọn... được bày bán khá nhiều ở shop Loan (108 Bacu), shop Thanh Bình (18 Lý Thường Kiệt), shop Sơn (63 Trưng Nhị)… có giá dao động từ 30.000 - 100.000 đồng/sản phẩm. Những loại mặt nạ hình con sói, con hổ, ma cà rồng… được thiết kế cầu kỳ có giá từ 150.000-450.000 đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ có xu hướng tìm những món đồ hóa trang độc, lạ và giá cả phải chăng.

Nguyễn Thị Minh Nguyệt, sinh viên trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu hào hứng kể, tham gia lễ hội Halloween, Nguyệt sẽ hóa trang thành hình tượng phù thủy với chiếc áo choàng đen, mũ dài nhọn hoắt và tay cầm cây chổi… Nguyệt đang rất háo hức tham gia đêm hội này bởi theo Nguyệt, những năm trước lễ hội này được tổ chức ở TP. Vũng Tàu đều rất sôi động, ấn tượng.

Một bạn nữ tạo dáng bên những mặt nạ, nón chóp và các loại trang phục của ngày hội Halloween được bày bán tại shop Loan (108 Bacu, TP. Vũng Tàu).


Anh Nguyễn Ngọc Hữu, cán bộ Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh (160 Hạ Long, TP. Vũng Tàu) cho biết năm nay, Nhà Văn hóa Thanh niên sẽ tổ chức lễ hội Halloween vào ngày chủ nhật cuối tuần (tối 28-10). Tham gia lễ hội, các bạn trẻ sẽ có dịp chinh phục tòa nhà ma quái 3 lầu, đoạn đường dài 500 mét với rất nhiều cảnh tượng rùng rợn như xác ướp, nghĩa địa hoang, nhà ma, bóng đêm cô đơn, những con quái thú, bộ xương... Và lễ hội cũng không thể thiếu những hoạt động giải trí khác đậm sắc màu Halloween như: nhảy hip-hop với ma; game show ma quái; chợ đêm âm phủ…

Các điểm vui chơi, giải trí, các nhà hàng, khách sạn lớn ở TP. Vũng Tàu cũng có nhiều hoạt động trong đêm hội hóa trang này. Từ vài tuần trước, nhà hàng Vườn Phố (28 Trần Phú, phường 1, TP. Vũng Tàu) đã trang trí cho không gian đêm hội tại tầng thượng với nhiều hình ảnh ấn tượng, đậm chất Halloween. Bên dưới nhà hàng bày bán nhiều mặt hàng phục vụ cho việc hóa trang của người tham gia lễ hội Halloween như mặt nạ, cài tóc, móng vuốt... Đêm hội Halloween sẽ được tổ chức tại nhà hàng Vườn Phố từ 18 giờ 30 phút ngày 31-10.

Bên cạnh đó, khách còn có dịp thưởng thức những tiết mục giải trí mang tên: điệu nhảy tử thần, thời trang Zombie, gameshow Pomona… Chị Lê Kim Ánh Minh, phụ trách PR nhà hàng Vườn Phố cho biết, tham gia lễ hội Halloween tại nhà hàng Vườn Phố, khách cần mua vé (350.000 đồng/vé/người). Khách sẽ được hóa trang miễn phí, tham gia trọn vẹn đêm hội với các trò chơi giải trí mang đậm sắc màu Halloween và thưởng thức tiệc buffet với 25 món ăn, tráng miệng và thức uống đặc biệt với chủ đề Halloween.
                                                                                                     Bài, ảnh: QUANG VŨ

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm 31-10 hàng năm. Trong ngày này, những đứa trẻ sẽ hóa trang trong những bộ trang phục quái lạ đi đến gõ cửa những ngôi nhà để xin bánh kẹo, sau đó phát triển thành một lễ hội. Ngày lễ này được tổ chức ở các nước phương Tây, chủ yếu ở Mỹ, Canada, Anh, Ireland... và du nhập vào các nước khác, trong đó có Việt Nam những năm gần đây.

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu