TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 331135
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Ăn đêm ở Vũng Tàu
27/10/2012

Du khách ăn đêm tại Chợ du lịch Vũng Tàu.


Nếu như cách đây khoảng 10 năm, TP.Vũng Tàu chỉ có vài quán phục vụ ăn đêm thì vài năm gần đây số lượng hàng quán ăn uống về đêm ngày càng nhiều và có mặt ở hầu khắp các tuyến phố. Trong tiết trời mát mẻ ban đêm, các hàng quán này phần nào tạo nên sự nhộn nhịp, xôm tụ cho phố biển đêm về.

MUÔN VẺ ĂN ĐÊM

Trên chiều dài khoảng 200m đường Đồ Chiểu (từ khu vực ngã tư Đồ Chiểu - Lý Tự Trọng đến ngã tư Đồ Chiểu - Lê Lai) là hàng trăm quán ăn, uống lớn nhỏ san sát nhau chạy dọc hai bên lề và tràn xuống cả lòng đường. Nếu như những quán cố định tận dụng mặt bằng rộng, trang trí đèn điện bắt mắt kèm quảng cáo hình ảnh các món ăn bày bán phía ngoài nhằm thu hút sự chú ý của thực khách thì những hàng quán di dộng là những chiếc xe đẩy, sạp bánh mì khiêm tốn về diện tích nhưng cũng cố chen lên phía trước để thực khách dễ dàng quan sát hơn. Phố ẩm thực này bày bán khá đa dạng món ăn, từ mì xào giòn, bún bò Huế, hủ tiếu, cơm chiên Dương Châu, cháo bồ câu, hải sản đến bánh mì, bánh tằm, xôi, bánh tiêu, các loại nước giải khát, sinh tố... Bên cạnh đó, phải kể đến các quán cơm tấm như: Hướng Dương (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa), Thanh Bình (đường Trần Đồng) và một số quán hủ tíu trên đường Trương Công Định, Hoàng Hoa Thám... cũng phục vụ khách ban đêm. Năm nay, TP. Vũng Tàu cũng xuất hiện thêm các mô hình ẩm thực đêm tại khu vực Bãi Sau là Chợ du lịch Vũng Tàu, phố hải sản nướng của khách sạn Green và khu ẩm thực DIC T&T.

Hầu hết những hàng quán đêm phục vụ đến 1-2 giờ sáng, đối tượng khách cũng khá đa dạng. Khu vực Đồ Chiểu có nhiều món ăn, giá cả vừa phải và nằm ngay trung tâm Bãi Trước nên thu hút một lượng lớn khách trẻ là học sinh, sinh viên, người dân địa phương sau khi đi dạo biển, hóng mát ghé vào. Cuối tuần, khu ẩm thực Đồ Chiểu nhộn nhịp hơn bởi lượng lớn khách du lịch tìm về. Các quán cơm tấm như Hướng Dương, Thanh Bình, các quán hủ tíu, ốc, hột vịt lộn... rải rác trên các tuyến phố ngoài khách vãng lai, còn có lượng lớn thực khách là tài xế taxi, người lao động, sinh viên đi làm thêm, nhân viên các quán bar, vũ trường... Riêng các hàng quán trong chợ Du lịch Vũng Tàu, phố hải sản nướng khách sạn Green và khu ẩm thực DIC T&T chuyên phục vụ khách du lịch lưu trú tại các khách sạn ở khu vực Bãi Sau.

NỞ RỘ QUÁN ỐC

Một trong những mô hình quán phục vụ ăn khuya mọc lên ngày càng nhiều và khá đông khách là các quán ốc. Trên các tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Trường Tộ, Lê Hồng Phong… Các quán này thường tận dụng không gian rộng rãi trên các vỉa hè và không khí mát mẻ của phố biển về đêm, cộng thêm chú trọng chất lượng món ăn, nên dù tiết trời se lạnh, nóng bức hay mưa dầm vẫn luôn đông khách.

Ngoài hàng chục loại ốc được chế biến thành nhiều món đáp ứng đa dạng khẩu vị của khách, các quán ốc này còn có hàng trăm món, từ các loại hải sản như: móng tay, chem chép, sò dương, sò điệp, tôm, ghẹ đến gà, heo, bồ câu, thịt cá sấu… với giá từ 20.000 đến hơn 100.000 đồng/món cho khách lựa chọn. Nhiều quán ốc vỉa hè còn bán thêm xoài, ổi, củ đậu, bưởi, trứng cút... phục vụ khách muốn ăn hàng vặt. Những quán ốc này bắt đầu mở cửa và lượng khách tăng dần khi trời càng khuya và đến 1-2 giờ sáng khi các quán bar, vũ trường đóng cửa, những quán ốc này gần như kín chỗ.

Một cán bộ TP. Vũng Tàu thừa nhận, các hàng quán hoạt động về đêm đã phần nào đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực, ăn đêm của người dân địa phương và du khách nhưng do ban đêm lực lượng chức năng ít tuần tra, kiểm soát nên nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm luôn tiềm ẩn. Ngoài ra, đối tượng khách đến những quán ốc đủ mọi thành phần, trong đó có một bộ phận không nhỏ là những thành phần bất hảo, sau khi uống rượu, bia dễ xảy ra to tiếng, xô xát làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dân xung quanh và gây phức tạp lên tình hình an ninh, trật tự đô thị.
                                                                                                                   Bài, ảnh: MINH HIỀN

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu