TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 314893
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Một gia đình hiến gần 2.000m2 đất làm đường
27/10/2012

Con đường dẫn vào thôn Quảng Phú, xã Đá Bạc (huyện Châu Đức) đã không còn lầy lội, người dân đi lại thuận lợi.


Dẫn chúng tôi tới thăm gia đình ông Trần Văn Điền (ở tổ 11, thôn Quảng Phú, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) ông Nguyễn Quang Kỳ, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Quảng Phú tấm tắc: “Khi chúng tôi đi vận động gia đình ông Điền hiến đất, tưởng sẽ gặp khó, nhưng ngược lại, gia đình ông Điền đã đồng tình hiến đất. Mặc dù con đường chạy qua sẽ “ăn” một phần vườn cà phê nhưng gia đình ông Điền vẫn sẵn sàng đốn cà phê để mở đường”.

Năm 2011, khi thôn Quảng Phú có chủ trương mở con đường dài hơn 600m, bắt đầu từ Quốc lộ 56 đến cuối tổ 11 trong thôn, gia đình ông Điền đã hiến hơn 1.000m2 đất để làm đường mà không đòi đền bù. Ông Điền cho biết: “Gia đình tôi cũng chỉ làm những gì có thể, góp chút sức mọn cho lợi ích chung. Tôi cũng như mọi người trong thôn ai cũng mong có đường để đi lại vận chuyển nông sản thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế”. Chính những yêu cầu thiết thực đó mà gia đình ông Điền hiến đất để mở đường. Được biết, trước đây thôn Quảng Phú không có đường đi, người dân trong thôn đi bằng con đường mòn tự mở, mùa mưa lầy lội lút cả bánh xe. Khi được chính quyền địa phương đến vận động hiến đất mở đường, gia đình ông Điền đã đồng tình ủng hộ. “Mở đường cho bà con đi cũng là cho gia đình mình. Vì vậy, gia đình tôi bàn bạc, đồng tình dành một phần diện tích đất trồng hoa màu để làm đường”, vợ ông Điền nói. Không những vậy, năm 2006, gia đình ông Điền đã hiến 800m2 đất để mở rộng con đường bắt đầu từ đường La Sơn đến ngã 5 của xã Đá Bạc. Nếu tính giá trị số đất mà gia đình ông Điền hiến để làm đường lên đến cả trăm triệu đồng.

Ông Phạm Giới, Chủ tịch UBMTTQ xã Đá Bạc cho biết, thời gian đầu, công việc vận động các gia đình hiến đất làm đường gặp nhiều khó khăn vì liên quan đến lợi ích kinh tế. Nhưng các ban, ngành, đoàn thể từ thôn, ấp đến xã đã kiên trì đến các gia đình phân tích cho người dân thấy được lợi ích lâu dài như: giúp bà con thuận lợi đi lại, dễ dàng vận chuyển nông sản... chính vì các lẽ đó đã được bà con nhiệt tình ủng hộ. Vì vậy, bộ mặt nông thôn ở Quảng Phú đã dần thay đổi, những con đường trên địa bàn xã đã được hoàn thành đúng tiến độ, phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
                                                                                                                             NGUYỄN VĂN

Theo baobariavungtau.com
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu