TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 311461
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Hội chợ triển lãm “Kết nối thương hiệu Việt”: Cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng
29/10/2012

Tham quan, mua hàng may sẵn tại hội chợ.


Hội chợ triển lãm “Kết nối thương hiệu Việt” diễn ra tại Trung tâm thương mại Bà Rịa đang thu hút đông đảo nhân dân địa phương đến tham quan mua sắm. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, còn người tiêu dùng thì tự tin, không sợ mua nhầm hàng nhái, hàng giả.

Hội chợ “Kết nối thương hiệu Việt” được tổ chức với quy mô 300 gian hàng, quy tụ hơn 160 doanh nghiệp tham gia, bao gồm các mặt hàng: Hải sản, giày da, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng tiêu dùng… Nhìn chung, các chủng loại hàng hóa không mới lạ, song nét độc đáo lại được thể hiện qua từng mặt hàng mà các nhà sản xuất muốn giới thiệu đến người tiêu dùng. Bà Trần Thị Tâm, chủ cơ sở nước mắm Ánh Phương (huyện Xuyên Mộc) cho biết, tham gia hội chợ lần này, Ánh Phương đưa một sản phẩm đặc trưng là nước mắm nhĩ cá cơm, với nhiều trọng lượng khác nhau: 750ml, 650ml, 350ml và 1.000ml. Dịp này, Ánh Phương cũng mong muốn sẽ kết nối được với các đối tác ngoài tỉnh để cung cấp các sản phẩm, mở rộng hơn thị trường nội địa.

Công ty TNHH Giống cây trồng Quốc Minh (huyện Châu Đức) thì mang 10 loại giống cây trồng khá độc đáo đến tham gia hội chợ, như: Vú sữa Lò Rèn, bơ da xanh trái dài, chanh giấy, bonbon Thái, mãng cầu Thái An Phước, mít siêu sớm, dừa xiêm lùn… Ông Đỗ Chiến Quang, đại diện công ty cho biết, sản phẩm giống cây trồng của công ty Quốc Minh đã có mặt ở Lâm Đồng, Bình Thuận và nhiều tỉnh miền Tây… Tuy nhiên, với các thị trường xa, công ty chủ yếu giao dịch qua mạng. Vì vậy, tại hội chợ lần này, Công ty Quốc Minh có cơ hội được trực tiếp giới thiệu sản phẩm tới tay bà con nông dân, đồng thời hướng dẫn bà con kỹ thuật chăm bón.

Tại các gian hàng quần áo, giày dép… không khí mua sắm nhộn nhịp hơn. Nhiều người tỏ ra rất thoải mái và tự tin khi mua hàng ở hội chợ. Chị Nga, nhà ở xã Phước Hưng (huyện Long Điền) nói: “Lâu nay, nhiều thông tin về hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt khiến tôi rất ái ngại khi chọn mua hàng Việt ở các chợ, vì sợ mình không phân biệt được đâu là hàng Trung Quốc đâu là hàng Việt Nam. Có hội chợ hàng Việt như vầy là tôi thấy yên tâm mua sắm”.

Có thể nói, hội chợ “Kết nối thương hiệu Việt” là điểm hẹn lý tưởng cho nhà sản xuất và người tiêu dùng. Nhà sản xuất biết được nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, còn người tiêu dùng thì hiểu và tin tưởng hơn với những sản phẩm do chính các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Tại đây, các nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh cũng đã có được sự bắt tay hợp tác trên cơ sở đôi bên cùng có lợi, đặc biệt rất có ý nghĩa trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Đồng thời, họ cũng có dịp cọ xát với thực tế để cân đong, đo đếm lại năng lực của mình, đó là điều cần thiết trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, mở rộng thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu. Nói theo cách của một nhà sản xuất tham gia hội chợ lần đầu tại đây: “Có đi ra mới biết mình là ai”.

Ông Trương Văn Thôi, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh, cho biết: Hội chợ triển lãm là một hoạt động nằm trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã có các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng. Sau 3 ngày tổ chức, hội chợ đã thu hút được khoảng 30.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Hàng hóa của các doanh nghiệp khi tham gia hội chợ được kiểm soát chặt chẽ, 100% là hàng Việt. Hội chợ “Kết nối thương hiệu Việt” sẽ kết thúc vào ngày 31-10.
                                                                                                                    Bài, ảnh: THU THẢO

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu