TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316128
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  DỰ ÁN NGẦM HÓA LƯỚI ĐIỆN TP. BÀ RỊA:Một bước tiến của hạ tầng đô thị
19/03/2013

Dự án ngầm hóa lưới điện TP. Bà Rịa vừa được khởi công xây dựng vào đầu tháng 3 đang được chờ đợi sẽ mang đến vẻ đẹp cho đô thị trẻ. Qua đó, tăng sự ổn định, an toàn cho mạng lưới điện ở TP. Bà Rịa và khu Trung tâm Hành chính-Chính trị của tỉnh.

Động thổ dự án ngầm hóa lưới điện TP. Bà Rịa. Ảnh: THU THẢO

LÀM ĐẸP CẢNH QUAN

Tốc độ phát triển nhanh của hạ tầng ngành điện, viễn thông cộng với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng đã khiến ở nhiều thành phố xuất hiện hàng đống dây điện giăng chằng chịt trên khoảng không mọi ngả đường, có khi một trụ điện phải “cõng” hàng trăm dây. TP.Bà Rịa là thành phố trẻ, mật độ dân cư so với các thành phố khác là chưa đông đúc, nhưng cũng có hiện tượng dây điện chằng chịt, cột điện cùng lúc phải cõng nhiều loại dây, khiến mỹ quan thành phố bị ảnh hưởng. Việc ngầm hóa mạng lưới điện, cáp viễn thông là một bước đi đúng để về lâu dài cảnh quan đô thị không bị ảnh hưởng nặng nề từ việc phát triển không kiểm soát của mạng lưới điện. Đây là một nỗ lực của TP.Bà Rịa, thể hiện quyết tâm xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, xứng tầm với đô thị loại II.

Theo phương án đầu tư, Dự án ngầm hóa lưới điện ở TP. Bà Rịa do Tổng Công ty Điện lực miền Nam đầu tư phần ngầm lưới điện trung thế và trạm biến áp hợp bộ, Sở Công thương làm chủ đầu tư phần ngầm lưới điện hạ thế từ nguồn ngân sách tỉnh. Phần ngầm lưới điện trung thế và trạm biến áp được Tổng Công ty Điện lực miền Nam phê duyệt dự án giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư 115,6 tỷ đồng, bao gồm xây dựng mới 12,9km cáp ngầm trung thế; 16 trạm biến áp với tổng công suất 10.590 kVA và 8 trạm cắt 22kV; cải tạo 3 trạm biến áp với tổng công suất 1.280 KVA, tháo dỡ thu hồi 12,2km đường dây trung thế nổi; 66 trạm biến áp và đường dây hạ thế nổi. Phần ngầm hóa lưới điện hạ thế có tổng mức đầu tư 139,9 tỷ đồng, trong đó dự toán kinh phí đầu tư giai đoạn 1 là 94,6 tỷ đồng, với quy mô xây dựng 17,7km đường dây hạ thế.

Dự án ngầm hóa lưới điện ở TP. Bà Rịa giai đoạn 1 sẽ được thực hiện trên địa bàn 5 phường: Phước Hưng, Phước Hiệp, Long Hương, Phước Trung và Phước Nguyên tại 9 tuyến đường. Giai đoạn 2 tiếp tục đầu tư thêm trên 4 tuyến đường của TP. Bà Rịa là: Hùng Vương, Nguyễn Tất Thành, Hoàng Diệu và Phạm Hùng. Thời gian thi công dự án là 2 năm, trong đó tiến độ thi công giai đoạn 1 là 6 tháng. Dự án được khởi công từ tháng 3-2013, dự kiến đến tháng 9-2013 sẽ hoàn thành giai đoạn 1 với mục tiêu nâng cao khả năng cung cấp điện ổn định, an toàn và tin cậy cho mạng lưới điện của thành phố Bà Rịa, đáp ứng yêu cầu cấp điện liên tục, ổn định cho khu trung tâm hành chính chính trị tỉnh.

Đường Cách Mạng Tháng Tám, TP. Bà Rịa sẽ được ngầm hóa lưới điện. Ảnh: PHÚC LƯU

PHẢI CÓ PHƯƠNG ÁN THI CÔNG TỐT

Ngay trong giai đoạn 1 của dự án, có 5 phường với 9 đường sẽ được ngầm hóa lưới điện, gồm: đường 27/4, Điện Biên Phủ, Nguyễn Thanh Đằng, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Đình Chiểu, Bạch Đằng, Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Ngọc Hay và đường Lê Duẩn. Vốn lớn, thời gian thi công gấp rút và phạm vi thi công liên quan đến nhiều hộ gia đình, nhiều trụ sở cơ quan, nhiều kết cấu hạ tầng khác như viễn thông, nước… do đó, công việc ngầm hóa mạng lưới điện rất phức tạp, đòi hỏi sự vào cuộc của các cơ quan có liên quan cũng như trách nhiệm bảo đảm tiến độ của đơn vị thi công. Công tác giải phóng mặt bằng cũng rất phức tạp và tốn nhiều thời gian vì dự án có quy mô lớn và vắt qua nhiều địa bàn dân cư. Một trong những điểm làm nhiều người lo lắng là trong quá trình thi công sẽ phát sinh việc đào đường, vỉa hè gây ra khó khăn cho phương tiện và người dân.

Về vấn đề này, đại diện đơn vị thi công, ông Nguyễn Anh Lung, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại và đại lý dầu tỉnh cho biết: “Xác định đây là công trình quan trọng bậc nhất của thành phố Bà Rịa, chúng tôi sẽ huy động tối đa đội ngũ thi công giỏi và thiết bị máy móc để đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Do công trình được triển khai ở những tuyến đường lớn, mật độ lưu thông của các phương tiện nhiều nên đơn vị thi công chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng để tránh việc phải đào đường, vỉa hè nhiều lần”.

Ngầm hóa lưới điện là một trong những dự án quan trọng, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, giúp thành phố Bà Rịa đạt chuẩn đô thị loại II trước năm 2015. Tuy nhiên, đây cũng là một công trình rất phức tạp, dễ phát sinh nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Do đó, chủ đầu tư, đơn vị thi công và các cơ quan, đơn vị có liên quan cần sự phối hợp chặt chẽ để tạo thuận lợi cho dự án triển khai và hoàn thành đúng tiến độ.

THU THẢO

http://www.baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu