TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315294
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Rộn ràng những ngày hội sách hè
27/05/2013

Đọc sách, vẽ tranh, tô tượng, kể chuyện sách, được tham gia giao lưu văn nghệ ngay tại nhà sách… là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đối với các em thiếu nhi. Mùa hè đến, nhiều hoạt động hội sách hè được các nhà sách và thư viện triển khai giúp cho các em thiếu nhi có thêm nhiều sân chơi.

VTCN 19.zip

Các em thiếu nhi đọc sách tại nhà sách Nguyễn Du (17C Nam Kỳ Khởi Nghĩa) trong “Hội sách hè năm 2013”.

Nhà sách Nguyễn Du (17C Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP. Vũng Tàu) vừa tổ chức khai mạc “Hội sách hè năm 2013”. Tại buổi giao lưu với các em thiếu nhi trong chương trình khai mạc “Hội sách hè năm 2013”, nhà văn Đoàn Văn Thi (hội viên Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng) chia sẻ, sách là nguồn tri thức vô tận, bổ ích cho mỗi người nói chung và nuôi dưỡng tâm hồn yêu sách, chắp cánh những ước mơ cho trẻ thơ nói riêng. Vì vậy, qua sân chơi này, nhà văn mong muốn các bậc phụ huynh và học sinh quan tâm đến việc đọc sách để nâng cao kiến thức, nâng cao văn hóa đọc.

Hội sách đã đưa các em hòa mình vào thế giới riêng qua nhiều hoạt động hấp dẫn. Thế giới của các em được hiện lên qua các sân chơi ca nhạc, khu vẽ tranh, tô tượng, “thư viện” sách thiếu nhi… Và trong mỗi sân chơi đó, ước mơ, thế giới tuổi thơ hiện lên phong phú, đầy màu sắc qua trí tưởng tượng của các em. Bên cạnh đó, các em còn được “gặp” nhà văn Nguyễn Nhật Ánh qua phù hiệu, áo thun có in tên các tác phẩm của nhà văn, qua những quyển sách viết về thiếu nhi vốn đã quen thuộc với độc giả nhỏ tuổi. Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 20-6, hàng đêm tại nhà sách Nguyễn Du sẽ diễn ra chương trình thi vẽ tranh và ca nhạc thiếu nhi với các phần quà hấp dẫn dành cho các bé.

Vừa lựa sách cho con trai tại gian trưng bày sách, chị Nguyễn Thị Bích Thảo, ngụ tại đường Phạm Hồng Thái (TP. Vũng Tàu) cho biết, vào mỗi dịp hè, gia đình chị thường “sốt” lên vì nỗi lo gửi con ở đâu, cho con học gì, chơi gì cho phù hợp. Ban ngày, chị cho con học thêm tiếng Anh, chơi các môn thể thao, tối đến, chị dẫn con ra các nhà sách đọc sách, tô tượng. “Sân chơi hội sách hè rất thú vị và bổ ích, là dịp giúp con trai tôi giải trí sau những ngày học tập căng thẳng và làm quen với bạn bè cùng trang lứa” – chị Thảo nói. Còn em Lê Khánh Vy, học sinh lớp 7A1 (trường THCS Huỳnh Khương Ninh, TP. Vũng Tàu) cho biết, sau giờ học, em thường đến các nhà sách để đọc sách. Thông qua những trang sách khoa học, khám phá cuộc sống, em đã có thêm nhiều kiến thức về cuộc sống ngoài những kiến thức được học ở trường.

Ông Trần Duy Lập, chủ nhà sách Nguyễn Du cho biết, qua 5 năm tổ chức, Hội sách hè (2009-2013) đã tạo được sức hấp dẫn và thu hút đông đảo các em thiếu nhi đến tham gia. Nhà sách Nguyễn Du mong muốn tạo ra sân chơi lành mạnh, hấp dẫn, bổ ích, làm cho kỳ nghỉ hè của các em thiếu nhi thêm vui tươi, ý nghĩa, đồng thời, kích thích các em sự ham học hỏi qua những trang sách.

Trong dịp hè này, các thư viện cơ sở tại TP. Vũng Tàu cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động Hội sách hè phục vụ các em thiếu nhi như: Triển lãm ngày Hội sách tuổi thơ tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao TP. Vũng Tàu; triển lãm lưu động sách, báo thiếu nhi tại thư viện phường 8. Hè năm nay, Thư viện tỉnh và Thư viện TP. Vũng Tàu sẽ bổ sung thêm các loại sách về đề tài thiếu nhi, tập hợp các bài báo mới viết về thiếu nhi để phục vụ các em học sinh.

Một hoạt động lớn được các em thiếu nhi TP. Vũng Tàu chờ đón là Hội thi kể chuyện sách thiếu nhi TP. Vũng Tàu năm 2013 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 6 tới. Theo Ban tổ chức hội thi, những mẩu chuyện đăng ký dự thi của các thí sinh có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam nói chung và Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng, trong đó tập trung làm nổi bật chủ đề “Hướng về biển đảo yêu thương”. Hội thi nhằm xây dựng và phát triển phong trào yêu sách, báo trong cho lứa tuổi thiếu niên, học sinh trên toàn thành phố, hướng dẫn phương pháp và nghệ thuật đọc sách và giáo dục cho các em thiếu nhi tinh thần yêu biển đảo, yêu sách. Đây cũng là một sân chơi hè bổ ích được các em mong đợi.

http://baobariavungtau.com.vn/
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu