TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315106
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013: Chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh
27/05/2013

Đến thời điểm này, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp, các trường THPT đang gấp rút chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện để các thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 diễn ra trong các ngày 2, 3 và 4-6; bảo đảm cho một mùa thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc, chất lượng, an toàn.

5931.zip
Học sinh lớp 12 ôn tập môn Địa lý chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: MINH THIÊN

VẪN TỔ CHỨC THI THEO CỤM

Theo quy chế thi mới, Bộ GD-ĐT không bắt buộc các địa phương phải tổ chức thi theo hình thức cụm trường như các năm trước. Tuy vậy, để bảo đảm tính nghiêm túc và công bằng cho kỳ thi, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn tiếp tục tổ chức các hội đồng thi (HĐT) theo hình thức cụm trường. Việc tổ chức các HĐT theo cụm trường cũng được nghiên cứu kỹ để bảo đảm thí sinh không phải đến các địa điểm thi quá xa.

Theo ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT, thi theo cụm có ưu điểm là tạo được tính khách quan, trung thực cho kỳ thi. Thí sinh giữa các trường ngồi xen kẽ, tạo cho các em sự nghiêm túc trong làm bài, tránh quay cóp, nhìn bài của bạn. Đối với các địa bàn rộng, những trường THPT ở quá xa không thể liên kết với các trường THPT khác cùng địa bàn, Sở GD-ĐT tạo điều kiện cho thí sinh của những trường đó được thi ngay tại trường. Sở có chủ trương bố trí cụm thi, HĐT phải tạo sự thuận lợi nhất cho thí sinh, không để các em đi thi với quãng đường quá xa. Điều này giúp cho thí sinh có tâm lý thoải mái, tự tin, giảm bớt căng thẳng, lo âu; hạn chế thấp nhất các rủi ro về giao thông. Sở cũng chỉ đạo và giao cho các trường và ban đại diện cha mẹ học sinh sắp xếp, tổ chức, chăm lo nơi ăn, chỗ ở, phương tiện đi lại cho thí sinh ở xa HĐT.

Theo kế hoạch, toàn tỉnh bố trí 19 cụm thi gồm 26 HĐT với 546 phòng thi. TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa và các huyện: Long Điền, Đất Đỏ, Tân Thành, mỗi địa phương bố trí 2 cụm thi. Các địa phương có địa bàn rộng, các trường phân bố rải rác như huyện Châu Đức thì bố trí 3 cụm, huyện Xuyên Mộc bố trí 4 cụm thi. Riêng huyện Côn Đảo chỉ có 1 trường THPT nên bố trí 1 cụm thi.

TĂNG CƯỜNG THANH TRA, GIÁM SÁT

Theo Phó Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Trúc, năm nay, các địa phương phải chịu trách nhiệm hoàn toàn việc thanh tra, kiểm tra các điều kiện bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Về coi thi, thanh tra Sở GD-ĐT sẽ tổ chức thanh tra dưới 2 hình thức: thanh tra cắm chốt với số lượng từ 7-10 phòng thi có 1 thanh tra và tổ chức các đoàn thanh tra lưu động của Sở. Phía Bộ GD-ĐT sẽ thành lập các đoàn thanh tra lưu động để thanh tra đột xuất không báo trước với bất kỳ HĐT nào. Việc đến hội đồng thi nào là do trưởng đoàn thanh tra quyết định chứ không phải do địa phương hướng dẫn. Ngoài ra, trong quá trình chấm thi, nếu phát hiện dấu hiệu làm bài tập thể, cán bộ coi thi, giám sát phòng thi, thanh tra, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định. Cán bộ coi thi không nghiêm túc, để xảy ra chuyện thí sinh chép bài của nhau, làm bài tập thể, sau này chấm thi phát hiện ra vẫn bị xử lý kỷ luật.

5931.zip
Học sinh trường THPT Trần Nguyên Hãn (TP. Vũng Tàu) trong giờ ôn tập thi tốt nghiệp.

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở GD-ĐT cũng đã quyết định thành lập đoàn thanh tra coi thi gồm 53 thanh tra viên do ông Nguyễn Văn Khuê, Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT làm trưởng đoàn làm nhiệm vụ thanh tra tại các HĐT. Ngoài ra, Sở còn thành lập 3 đoàn thanh tra lưu động do ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT làm trưởng đoàn, sẽ thanh tra đột xuất bất kỳ HĐT nào trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Công tác bảo đảm an ninh cho thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi cũng được Ban chỉ đạo kỳ thi chuẩn bị chu đáo. UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT phối hợp với Công an tỉnh lập kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại các hội đồng in sao đề thi, HĐT, hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT, bảo đảm yêu cầu an toàn tuyệt đối; Bảo quản và vận chuyển bài thi đến hội đồng chấm thi theo quy định của Bộ GD-ĐT. Ngoài lực lượng công an làm việc trong và xung quanh HĐT, lực lượng cảnh sát giao thông tại các địa phương được tăng cường sẽ liên tục tuần tra bảo đảm an toàn giao thông các tuyến đường đến HĐT và trước cổng HĐT.

http://baobariavungtau.com.vn/
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu