TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 311376
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Ngày vui như trong mơ
28/05/2013

Tuần qua, Tập đoàn SCG đã tổ chức nhiều chương trình thật vui và ý nghĩa trong Ngày hội Quốc tế Thiếu nhi 1-6 cho các em học sinh tại trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT. Mỗi hoạt động đều mang đến cho các em nhỏ niềm háo hức, phấn khởi, nhiều tiếng cười, giúp các em thêm tin yêu vào cuộc sống.

5932.zip
Các em học sinh trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT hăng hái tham gia các chương trình trong
Ngày hội Quốc tế thiếu nhi do Tập đoàn SCG tổ chức.

 

Chương trình bắt đầu với những tiết mục văn nghệ do chính các em khuyết tật biểu diễn xen lẫn với những màn ảo thuật, xiếc của các diễn viên chuyên nghiệp... “Em quá hồi hộp, thỉnh thoảng lại phải nhắm mắt hoặc quay mặt đi nơi khác. Em cảm thấy rất vui vì được xem những màn biểu diễn thót tim như vậy”, em Châu Thị Lài, học sinh lớp 4 khiếm thính run rẩy nói sau khi xem nghệ sĩ xiếc biểu diễn màn giữ thăng bằng trên bàn.

Mặc dù hàng năm, nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6, luôn có nhiều đoàn khách trong, ngoài tỉnh đến thăm, tặng quà và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh, nhưng với những đứa trẻ đặc biệt ở đây, tất cả dường như đều mới mẻ như được tiếp xúc lần đầu. Gương mặt em nào cũng lộ rõ sự ngơ ngác, say mê, mắt như muốn dán chặt vào sân khấu. Thỉnh thoảng những tràng pháo tay lại vang lên chan hòa trong tiếng nói cười, ríu rít. Trong cái không gian chật hẹp và say mê đó, những thành viên trong đoàn đều cảm thấy xúc động và tự hào vì đã mang đến một niềm vui lớn lao cho các em.

Ông Niwat Komarn, Giám đốc văn phòng SCG tại Việt Nam cho biết, đây là lần thứ 3 Tập đoàn SCG tổ chức Ngày hội Quốc tế Thiếu nhi cho học sinh tại trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh. Trong các hoạt động từ thiện vì cộng đồng, Tập đoàn SCG luôn hướng đến trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật. Các em khuyết tật ở trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh không những bị tật nguyền mà điều kiện sống còn nhiều khó khăn. SCG muốn chung tay cùng cộng động giúp các em vươn lên trong học tập, sống có ích cho gia đình và xã hội. “Sau 2 lần đến ngôi trường này, chúng tôi thấy cuộc sống các em có nhiều thay đổi. Các em sống vô tư, hồn nhiên, đầy lạc quan. Chúng tôi chỉ mong mang đến cho học sinh khuyết tật nhiều niềm vui, hạnh phúc, giảm bớt sự tự ti về tật nguyền của bản thân và tự tin trong cuộc sống”, ông Niwat Komarn nói thêm.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Hiệu trưởng trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh cho biết, từ năm 2009, SCG tài trợ cho dự án sửa chữa và xây mới trường học cho trường và ba năm trở lại đây SCG luôn dành sự quan tâm cho học sinh khuyết tật của trường. Vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, SCG đều tổ chức chương trình và tặng quà cho các em. Năm nay, ngoài tặng quà cho học sinh, SCG còn tài trợ một số dụng cụ học tập và giường y tế cho trường. Sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực của SCG sẽ giúp cho cuộc sống và học tập của học sinh trong trường bớt khó khăn.

Được hòa mình vào Ngày hội Quốc tế Thiếu nhi, các em đều thể hiện niềm vui và nở những nụ cười rạng rỡ. Ngày hội đã giúp các em quên đi nỗi buồn tật nguyền và những khiếm khuyết trên cơ thể của mình, lạc quan, tin yêu vào cuộc sống.

Bài, ảnh: Hồng Phương

http://baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu