TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 311552
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Thành phố Vũng Tàu - điểm đến du lịch hấp dẫn
29/05/2013

Vũng Tàu là một bán đảo với cảnh quan thiên nhiên hài hòa, sơn thủy hữu tình, có dãy Núi Lớn - Núi Nhỏ che chắn, bao bọc,  quy tụ cùng những bãi tắm thơ mộng tuyệt đẹp. Nhiệt độ trung bình ở Vũng Tàu vào khoảng 28 độ C, quanh năm lộng gió. Thành phố trẻ bên bờ biển nàyvới vị trí đắc địa và bề dày lịch sử từ lâu đã là một trong những trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng lớn của cả nước.


Thành phố biển Vũng Tàu nên thơ, tươi đẹp

Nằm ở phía Nam của tỉnh BR-VT, thành phố Vũng Tàu tràn ngập nắng, gió với 3 mặt giáp biển, cách TP.HCM - trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam khoảng 120km và cách thành phố Biên Hòa khoảng 95km. 
Điểm khác biệt, cũng là lợi thế của Vũng Tàu là có nhiều bãi tắm đẹp nằm tại trung tâm thành phố. 

Đến với Vũng Tàu, du khách được thỏa thích lựa chọn những loại hình du lịch khám phá khác nhau như: về nguồn; dã ngoại; tham quan các di tích văn hóa lịch sử; tắm biển; thưởng thức các món ngon. Không chỉ thế, du khách có thể thỏa thích nô đùa với những con sóng hiền hòa, bờ cát trắng mịn, sạch đẹp của Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu, Bãi Dứa... Trong đó, Bãi Sau lúc nào cũng đông vui, náo nhiệt. 

Bên cạnh các lợi thế về thiên nhiên, thành phố Vũng Tàu còn có nhiều di tích lịch sử, văn hoá, kiến trúc đặc sắc như quần thể di tích đình thần Thắng Tam; bảo tàng Bạch Dinh, trận địa pháo cổ. 


Quần thể di tích đình thần Thắng Tam gồm ba di tích: đình thần Thắng Tam, miếu 
bà Ngũ Hành và lăng Ông Nam Hải đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận xếp hạng. 

Quần thể kiến trúc đình thần Thắng Tam
 

Theo truyền thuyết, đình thần Thắng Nhất, Thắng Nhì, Thắng Tam được dân địa phương xây dựng nhằm tưởng nhớ 3 vị tiền nhân có công khai phá vùng đất Vũng Tàu. Trong đó: Đình Thắng Tam được xây dựng vào khoảng năm Minh Mạng thứ 21 (1840) và được kiến trúc theo lối nối kết, gồm nhà Tiền hiền, hội trường, đình trung, võ ca. Trong Đình còn lưu giữ 12 sắc phong của vua Thiệu Trị và vua Tự Đức.

Một điểm đến khá hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu đó là bảo tàngBạch Dinh. Di tích này được xây dựng từ năm 1898, trên nền pháo đài Phước Thắng... Đây là những khẩu pháo đã từng khai hỏa nhắm vào tàu chiến Pháp vào 40 năm trước.

Bạch Dinh là một công trình kiến trúc La Mã 3 tầng, cao 19m, lưng tựa vào Núi Lớn. Bên trong Bạch Dinh hiện đang trưng bày, lưu giữ các cổ vật gốm sứ được trục vớt từ các tàu thuyền cổ của nước ngoài bị đắm ngoài khơi Vũng Tàu.

 
Khu di tích Bạch Dinh

Nếu muốn chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thành phố từ trên cao, du khách có thể tham gia vào hành trình leo lên tượng chúa Kitô trên đỉnh Tao Phùng cao 176 mét so với mực nước biển - một biểu tượng tâm linh tọa lạc sừng sững giữa đất trời

Tượng đài chúa KiTô cao 31 mét, hai tay dang rộng 18 mét. Từ bên trong hai cánh tay của tượng, du khách có thể thỏa sức phóng tầm nhìn ra xa, cảm nhận được hết vẽ đẹp thiên nhiên thơ mộng, kỳ vỹcủa thành phố bên bờ biển.

TP biển VT còn có nhiều di tích lịch sử cấp quốc gia và cấp tỉnh thu hút đông đảo du kháchnhư: ngọn Hải Đăng trên đỉnh núi nhỏ, trận địa pháo cổ Núi Lớn, Nhà Lớn Long Sơn, Thích Ca Phật Đài, Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu v.v.

Sau khi tắm biển, thưởng thức hải sản, tham quan các di tích, du khách sẽ không phải mất nhiều thời gian tìm cho mình một chỗ nghỉ qua đêm ưng ý để ngắm và tận hưởng những làn gió biển đêm nồng nàn, mát lạnh thông qua một hệ thống nhà hàng, khách sạn đa dạng, hiện đại và vốn là những địa chỉ du lịch tin cậy thành phố Vũng tàu: Khách sạn OSC, Khách sạn Sammy, Khách sạn Thùy Vân, khu du lịch Biển Đông, Khu Điều dưỡng Du lịch Vũng Tàu

Nếu không thích không khí ồn ào náo nhiệt của Bãi trước, Bãi Sau, du khách có thể tìm cho mình chỗ nghỉ chân yên tĩnh hơn trong các khu Resort cao cấp  như: Làng du lịch Bình An, làng du lịch nghỉ dưỡng Chí Linh, các dự án Paradise, Intourco, DIC Star, tổ hợp khách sạn 5 sao Imperial. 

 
Khách sạn cao cấp Imperial

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách và người dân địa phương, trong những năm qua, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị đã được hình thành như Sài Gòn Co.op Mart, Imperial Plaza, Metro, siêu thị mỹ nghệchợ Du lịch Vũng Tàu.... Tại những nơi này, du khách dễ dàng tìm cho mình những món quà lưu niệm đặc trưng của thành phố biển xinh đẹp.

Thành phố biển thơ mộng này còn có niềm tự hào khi được Hiệp hội các đô thị Việt Nam công nhận là đô thị xanh- sạch- đẹp trong nhiều năm liền.

Đến với Vũng Tàu, du khách sẽ cảm thấy thích thú, thoải mái trên những con đường được bày trí đẹp mắt, trong đó tuyến đường Hạ Long- Trần Phú  là tuyến đường đẹp nhất Việt Nam. Sự quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng du lịch của chính quyền sở tại và doanh nghiệpđã và đang đem lại ấn tượng tốt đẹp cho bất cứ du khách nào có dịp đến với thành phố biển.

Tuyến Quốc lộ 51, con đường huyết mạch nối Vũng Tàu với các địa phuơng khác, luôn đảm bảo sự tiện lợi, tính thẩm mỹ và tạo ấn tượng khó quên. Bên cạnh hệ thống giao thông đường bộ hiện đại, Vũng Tàu còn có lợi thế về giao thông bằng đường biển, đường sông, đường hàng không ... 

 
Vũng Tàu về đêm lung linh tỏa sáng

Trong tương lai, nhiều dự án du lịch tại Vũng Tàu đã và đang hình thành như: Sàigon Atlantic, o­ne Opera, Lam Sơn Square...sẽ giúp nâng cao vị thế của du lịch Vũng Tàu trong nước cũng như khu vực. Đặc biệt, thành phố Vũng Tàu đang phấn đấu đến năm 2020 trở thành một trung tâm du lịch hiện đại, văn minh với nhiều loại hình sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế.

Vũng Tàu với thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, với khí hậu hiền hòa, tươi mát cùng con người thân thiệnhiếu kháchhẳn sẽ là nơi mang lại cho du khách cảm giác thư thái, bình yên và hài lòng khi đặt chân đếndù chỉ một lần.

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 29/5/2013
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu