TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 331088
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  NGÀY THỨ HAI KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT VÀ BỔ TÚC THPT 2013: Đề thi hai môn Địa lý, Sinh học khó lấy điểm cao
04/06/2013

Hôm qua 3-6, các thí sinh đã kết thúc ngày thi thứ hai với các môn Địa lý (buổi sáng) và Sinh học (buổi  chiều). Theo nhận xét của giáo viên và học sinh, đề thi môn Địa lý vừa sức và có sự phân loại học sinh; đề thi môn Sinh học khó ở phần lý thuyết, nhiều thí sinh không làm được bài.

5938.zip
Học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú trao đổi về bài làm sau buổi thi môn Địa lý tại trường THPT Trần Phú (huyện Châu Đức). Ảnh: PHÚC LƯU

ĐỀ THI MÔN ĐỊA MANG TÍNH THỜI SỰ, ĐỀ MÔN SINH HƠI KHÓ

Theo các giáo viên bộ môn và thí sinh, đề thi hai môn Địa lý và Sinh học nằm trong phần kiến thức cơ bản chương trình lớp 12, vừa sức với học sinh.

Đề thi môn Địa lý chia làm 2 phần: Phần thi chung cho tất cả thí sinh (8 điểm) có 3 câu; phần riêng - phần tự chọn (2 điểm), thí sinh chọn một trong 2 câu theo chương trình chuẩn hoặc chương trình nâng cao để làm bài. Theo nhận xét của các thí sinh, đề thi môn Địa lý không khó, chỉ cần sử dụng Atlat Địa lý Việt Nam và học thuộc bài là đạt điểm trên trung bình. Tuy nhiên, nhiều em cho rằng đề thi tương đối dài. Em Nguyễn Huỳnh Hoàng Trang, lớp 12A2, trường THPT Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc) nói: “Đề thi môn Địa lý năm nay ra sát với chương trình, thí sinh nắm vững kiến thức thì có thể lấy được điểm cao…”. Em Võ Nguyễn Thanh Thanh, lớp 12A3, trường THPT Xuyên Mộc thì cho biết: “Đề thi môn Địa lý khá dài nên trong thời gian 90 phút em làm không kịp. Tuy nhiên, đề thi không khó, em nghĩ có thể đạt trên 6 điểm môn này”.

5938.zip
Thí sinh trao đổi sau buổi thi môn Sinh học tại hội đồng thi trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ). Ảnh: HOÀNG HƯỜNG

Thí sinh Lê Trung Hiếu, học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Bà Rịa) nhận xét: “Bài tập môn Địa lý, chúng em ai cũng làm được vì số liệu chẵn, dễ tính toán và đã được thầy cô ôn tập kỹ. Trong phần lý thuyết, câu hỏi về biển đảo khá tổng hợp, phải nắm chắc kiến thức về biển đảo mới làm được, nhưng em cũng có thể đạt 6-7 điểm”.

Sau khi kết thúc giờ thi môn Sinh học, nhiều thí sinh tại HĐT trường THPT Châu Thành (TP. Bà Rịa) đều than khó, ra khỏi phòng thi với nét mặt lo lắng. Thí sinh Đồng Thị Hiền, học sinh trường THPT Châu Thành cho biết, nhiều bạn trong phòng cũng như em, chỉ làm được khoảng 50% bài thi môn Sinh học, còn lại là đánh đại. Thí sinh Lê Thị Mỹ Linh, học sinh trường THPT Bà Rịa nhận xét: “Đề môn Sinh năm nay khó ở phần lý thuyết, ở phần bài tập đa số em làm được hết. Tuy chưa có đáp án nhưng em nghĩ em có thể làm được 70%”. Tuy nhiên, nhiều thí sinh tại HĐT trường THPT Xuyên Mộc cho rằng đề thi không khó và sát với chương trình học. Em Trương Công Tuấn, lớp 12A1, trường THPT Xuyên Mộc chia sẻ: “Do ôn tập kỹ những kiến thức đã học nên em làm bài môn Sinh khá tốt”. Em nghĩ tổng điểm hai môn của ngày hôm nay sẽ đạt trên 15 điểm…”.

MỘT THÍ SINH VI PHẠM QUY CHẾ THI

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, tại các HĐT, thí sinh dự thi đông đủ, đúng giờ, chỉ có một trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi.

Theo thầy Trương Đình Lộc, Chủ tịch HĐT Trường THPT Trần Phú (huyện Châu Đức), điểm thi này có 20 phòng thi với 479 thí sinh của 2 trường: THPT Trần Phú và Phổ thông Dân tộc nội trú dự thi. Buổi sáng thi môn Địa lý, có 1/56 thí sinh của trường Phổ thông Dân tộc nội trú vắng mặt không lý do. Thầy Đào Văn Hùng, giáo viên trường Phổ thông Dân tộc nội trú cho biết, cả buổi sáng gọi điện thoại nhưng không liên lạc được với phụ huynh. Nhìn chung, các thí sinh làm bài nghiêm túc, không có trường hợp bị lập biên bản.

5938.zip
Thí sinh hội đồng thi THPT Bà Rịa sau ngày thi thứ hai. Ảnh: MINH THIÊN.

HĐT trường THPT Bà Rịa có 587 thí sinh dự thi, không có trường hợp vắng thi, bỏ thi. Tuy nhiên, trong buổi thi môn Địa lý, có một thí sinh mang máy Ipod có ghi tài liệu môn Địa lý vào phòng thi. Thí sinh này đã bị giám thị coi thi lập biên bản vi phạm quy chế thi.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, ngày thi thứ hai, toàn tỉnh có 4 thí sinh hệ THPT vắng thi, 23 thí sinh hệ GDTX vắng thi không lý do, một thí sinh vi phạm quy chế thi, không có thí sinh đi trễ quá giờ, không có sự cố bất thường xảy ra trong kỳ thi.

Tại HĐT trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ) có 363 thí sinh, trong đó có 168 thí sinh hệ THPT và 195 thí sinh hệ bổ túc (GDTX). Trong ngày thi thứ 2 tại HĐT này, 3 thí sinh hệ GDTX bỏ thi không có lý do (các thí sinh này đã bỏ thi từ ngày 2-6). Theo thầy Võ Thanh Minh, Chủ tịch HĐT trường THPT Võ Thị Sáu, ngày thi này, thí sinh làm bài nghiêm túc, an toàn, không có sự gian lận trong thi cử, không có trường hợp quay cóp bài của bạn, không có thí sinh và giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Tại HĐT trường THPT Xuyên Mộc có 462 thí sinh dự thi, trong đó hệ THPT có 328 thí sinh, hệ GDTX có 134 thí sinh. Cả hai buổi thi có 2 thí sinh vắng thi, không có thí sinh vi phạm quy chế thi hay đi trễ.

Hôm nay 4-6, các thí sinh sẽ dự thi môn Toán (buổi sáng) và Ngoại ngữ (buổi chiều), riêng thí sinh hệ GDTX thi môn Vật lý (buổi chiều) thay môn Ngoại ngữ.

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 04/6/2013
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu