TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315090
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  HỘI CỰU THANH NIÊN XUNG PHONG: Chăm lo đời sống hội viên
04/06/2013

Sau 5 năm hoạt động, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về tổ chức, nhân sự, kinh phí hoạt động… nhưng Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) các cấp trong tỉnh đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho hội viên, phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

5938.zip
Đại diện Hội cựu TNXP TP.Vũng Tàu tặng xe lăn cho ông Trần A (phường 2, TP.Vũng Tàu) hội viên Hội cựu TNXP TP.Vũng Tàu.

Ngay sau khi thành lập, Hội cựu TNXP các cấp trong tỉnh đã tiến hành vận động, tập hợp cựu TNXP vào tổ chức hội. Đó là cách để Ban thường trực các cấp Hội nắm được tâm tự nguyện vọng của hội viên, từ đó đưa ra biện pháp giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Việc thành lập các Hội cơ sở còn nhằm tạo nên sức mạnh tinh thần, động viên hội viên tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất anh hùng của lực lượng TNXP để góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Tính đến nay, các cấp Hội Cựu TNXP trong toàn tỉnh đã được thành lập và đi vào hoạt động ổn định. Tại các phường, xã đã thành lập được 66 chi hội, trong đó có 43 chi hội liên xã, với 675 hội viên.

Từ việc tập hợp, phát triển hội viên, các cấp Hội cơ sở đã phát hiện và phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết các chính sách, chế độ đối với các cựu TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến. Hiện nay, đã có 490 cựu TNXP được hưởng các chế độ trợ cấp. Cùng với việc giải quyết chế độ chính sách, các cấp Hội đã chủ động phối hợp với cơ quan chức năng xem xét lập hồ sơ đề nghị và đã được Trung ương Đoàn tặng 138 kỷ niệm chương TNXP. Các cấp Hội còn thường xuyên quan tâm đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa và đã đạt được những kết quả thiết thực như: tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các thành phần kinh tế, các ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thăm hỏi lúc ốm đau, hoạn nạn, tổ chức phúng viếng tiễn đưa đồng đội qua đời… Đến nay, các cấp Hội TNXP trong tỉnh đã xây được 24 căn nhà nghĩa tình đồng đội, nhà tình thương với tổng trị giá 540 triệu đồng; vận động các doanh nghiệp tặng 50 sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 80 triệu đồng; vận động các tổ chức, cá nhân tặng quà, thăm hỏi các gia đình hội viên trong các dịp lễ tết...

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, vận động hội viên tham gia các chương trình “Ngày vì người nghèo”, phấn đấu 100% hội viên tích cực tham gia phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, 100% gia đình cựu TNXP đạt danh hiệu gia đình văn hóa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, phòng chống các tệ nạn xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật, đấu tranh phòng chống tham nhũng, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương.

Ông Nguyễn Như Hải, Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh cho biết: “Trong thời gian tới, để tổ chức Hội được củng cố và hoạt động ổn định, các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục đề xuất, cùng với chính quyền địa phương giải quyết những tồn đọng về chế độ chính sách đối với cựu TNXP, vì số người chưa được hưởng trợ cấp còn nhiều; xây dựng các quỹ “Tình nghĩa đồng đội”, quan tâm chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để đời sống của họ ngày được nâng lên…”

Bài, ảnh: HUY PHƯƠNG

Theo báo bariavungtau.com.vn ngày 04/6/2013
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu