TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 331260
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Những món quà ý nghĩa
04/06/2013

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Rạch Dừa (TP. Vũng Tàu) vừa tổ chức thăm, tặng quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo ở xã Suối Rao (huyện Châu Đức). Tuy mỗi phần quà có giá trị vật chất không lớn, nhưng mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần.

5938.zip
Đại diện nhà tài trợ tặng vở cho học sinh nghèo.

Tay bưng 10kg gạo, 1 thùng mì ăn liền vừa được Hội LHPN phường Rạch Dừa (TP. Vũng Tàu) tặng, khuôn mặt chị Nguyễn Thị Hường (tổ 7, thôn 4 xã Suối Rao, huyện Châu Đức) thật hớn hở. Hai vợ chồng chị Hường sống bằng việc đi làm thuê, tổng thu nhập chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng, không đủ lo cho gia đình 4 miệng ăn. Những hôm hết gạo, hết tiền, chị Hường phải đi vay vài lon gạo nấu cơm cho các con. Với phần quà nhận được, chị Hường đỡ phải lo gạo ăn cho gia đình trong 10 ngày. Chị Hường là một trong 29 phụ nữ nghèo khác ở xã Suối Rao nhận được quà từ Hội LHPN phường Rạch Dừa. Với người nghèo nơi đây, những phần quà như thế là rất thiết thực. Dù giá trị của mỗi phần quà không nhiều nhưng cả người cho lẫn người nhận đều cảm thấy vui.

Đợt này, ngoài tặng quà cho phụ nữ nghèo, Hội LHPN phường Rạch Dừa còn tặng 200 cuốn tập cho 20 em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi của xã Suối Rao. Đây là nguồn động viên, khích lệ tinh thần vượt khó, chăm ngoan, học giỏi của các em. Em Nguyễn Thị Thùy Dương (lớp 4, trường Tiểu học Trần Phú) sinh ra trong một gia đình nghèo, lại đông anh em. Dương có thân hình gầy guộc, nước da đen sạm, bởi sau giờ lên lớp em lại phải lên rẫy phụ bố mẹ chăm sóc, thu hoạch tiêu, điều. Tuy vậy, mấy năm liền, Dương đều đạt học sinh giỏi. Dương cho biết, hè này em sẽ đi học thêm hai môn tiếng Việt và Toán. Số vở nhận được trong dịp này sẽ giúp em đủ dùng trong mùa hè.

Bà Ngô Thị Bảy, Chủ tịch Hội LHPN phường Rạch Dừa cho biết, nhiều năm qua, Hội LHPN phường đã tích cực vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường đóng góp tiền của để giúp đỡ người nghèo. Trước đó, Hội đã tặng quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo ở hai huyện Xuyên Mộc và Tân Thành. Những việc làm ấy của Hội LHPN phường Rạch Dừa đóng góp một phần nhỏ cùng xã hội chung tay giúp đỡ các chị em phụ nữ và trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa. “Di chuyển xa, nhiều chị em bị say xe, rất mệt nhưng thấy các chị em và các cháu nhỏ phấn khởi khi được nhận quà, chúng tôi thấy việc làm của mình thật ý nghĩa”, bà Bảy cho hay.

Bà Mai Thị Bé, Chủ tịch Hội LHPN xã Suối Rao cho biết, xã Suối Rao có 712 hộ gia đình, trong đó có 117 hộ gia đình hội viên phụ nữ thuộc diện hộ nghèo. Hàng năm, các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chương trình hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em nghèo ở xã vào các dịp 20-10, Tết Nguyên đán… bằng các món quà. Những việc làm ấy thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội với người nghèo. Qua đó, động viên, khích lệ giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống. “Chúng tôi rất cảm động và trân trọng tình cảm và những món quà Hội LHPN phường Rạch Dừa dành cho phụ nữ và trẻ em nghèo xã Suối Rao”.

Bài, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Theo báo bariavungtau.com.vn ngày 04/6/2013
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu