TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316135
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Giá gửi xe ở Bãi Sau: Niêm yết một đằng, thu tiền một nẻo
06/06/2013

Vài tuần qua, nhiều du khách đến tắm biển tại TP. Vũng Tàu đã phản ánh qua đường dây nóng báo Bà Rịa – Vũng Tàu về một số bãi giữ xe gắn máy ở khu vực Bãi Sau giữ xe với giá “cắt cổ”.

5940.zip
Mặc dù có niêm yết giá rõ ràng, nhưng bãi giữ xe của HTX Dịch vụ du lịch Hướng Dương vẫn thu cao hơn giá niêm yết. Ảnh chụp lúc 15 giờ ngày 2-6-2013

Chiều chủ nhật  2-6, trong vai du khách, phóng viên báo Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến 2 bãi giữ xe trên đường Thùy Vân, khu vực từ ngã ba Hoàng Hoa Thám đến ngã ba Phan Chu Trinh. Tại bãi giữ xe gần ngã ba Phan Chu Trinh, thấy khách đưa xe đến, người đàn ông trông xe lập tức ra giá: “10.000 đồng/ xe”. Chúng tôi thắc mắc: “Sao bảng niêm yết giá ghi rõ: ngày nghỉ, ngày lễ 5.000 đồng/xe mà anh lấy tới 10.000 đồng?”. Anh ta trả lời dứt khoát: “Bảng giá là khác, đồng ý thì gửi, không thì thôi, ở đâu cũng vậy”.

Chúng tôi sang bãi giữ xe thứ hai, cách bãi giữ xe mà chúng tôi vừa đến khoảng 20m. Tại đây người trông xe cũng “hét” giá 10.000 đồng/xe. Trong khi đó, trên bảng niêm yết ghi rõ: “Thứ bảy, chủ nhật, lễ, tết: 5.000 đồng; Ngày thường 3.000 đồng; Mũ bảo hiểm 2.000 đồng”. Thấy tôi có vẻ chần chừ, anh này giải thích 10.000 đồng là giá bao gồm cả công giữ mũ bảo hiểm. Chúng tôi đôi co lại: “Theo bảng giá các anh niêm yết thì cộng cả tiền giữ mũ bảo hiểm cũng chỉ 7.000 đồng. Trong khi xe chúng tôi có cốp lớn, chúng tôi bỏ mũ bảo hiểm trong đó thì đâu cần anh phải giữ”. Người giữ xe phớt lờ, không thèm đếm xỉa gì tới lời phân trần của khách.

Sự việc nêu trên được chúng tôi trình bày với bà Lê Thị Bích Quyền, Chủ nhiệm HTX du lịch Hướng Dương, đơn vị được giao kinh doanh dịch vụ trên bờ tại khu vực bãi biển, đoạn từ ngã ba Hoàng Hoa Thám đến ngã ba Phan Chu Trinh. Sau khi nghe đầu đuôi câu chuyện, bà Lê Thị Bích Quyền, phân bua: “Xã viên nhiều người làm ăn chụp giựt lắm. Chỉ cần vài ngày Ban chủ nhiệm không xuống kiểm tra là có chuyện ngay”. Với thái độ cầu thị, bà Quyền hứa sẽ chấn chỉnh ngay việc này.

Ngay ngày hôm sau, bà Lê Thị Bích Quyền cho biết, Ban chủ nhiệm HTX du lịch Hướng Dương đã khảo sát hoạt động của các bãi giữ xe tại khu vực kinh doanh của HTX. Theo bà Quyền, vào các ngày cuối tuần, có một số xã viên thường huy động thêm người nhà ra phụ việc nên đã có trường hợp một số người thiếu ý thức, tự ý nâng giá dịch vụ để kiếm lời. Bà Quyền cho biết thêm, ngay sau khi tìm hiểu thực tế, bà đã tổ chức sinh hoạt toàn thể cán bộ, xã viên, yêu cầu các xã viên ký cam kết giữ đúng giá quy định, không tự ý tăng giá vé giữ xe và các dịch vụ khác ngay cả trong các ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần. Nếu xã viên nào tái phạm, HTX sẽ áp dụng hình thức kỷ luật nghiêm.

Bài, ảnh: LAM PHƯƠNG

theo báo bà rịa vũng tàu
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu