TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315175
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  TỔ TỪ THIỆN HỘI CHỮ THẬP ĐỎ PHƯỜNG 8 (TP. VŨNG TÀU): San sẻ khó khăn với người nghèo
07/06/2013

Hơn 5 năm qua, tổ từ thiện của Hội Chữ thập đỏ phường 8 (TP. Vũng Tàu) đã giúp đỡ hàng tháng cho 4 địa chỉ nhân đạo, đó là những người nghèo mắc bệnh hiểm nghèo. Nhờ vậy, các gia đình bớt khó khăn hơn. Điều đặc biệt, nguồn quỹ này do các cán bộ, công chức của UBND phường tự nguyện đóng góp.

5941.zip
Mọi sinh hoạt của chị Trần Thị Mai phải nhờ người nhà giúp đỡ. Trong ảnh: Em Trần Thị Phương, em gái chị Mai đang vệ sinh cá nhân cho chị.

Tháng nào cũng vậy, chị Trần Thị Mai, 25 tuổi, ở 239/1/14A Lê Hồng Phong đều nhận được 200 ngàn đồng từ tổ từ thiện của Hội Chữ thập đỏ phường 8. Chị Mai bị bại liệt toàn thân khi mới lên 3 tuổi nên suốt 22 năm qua chị phải nằm một chỗ. Mọi sinh hoạt cá nhân đến ăn uống đều phải nhờ người thân trong gia đình. Em gái chị Mai, Trần Thị Phương, 22 tuổi cũng mắc bệnh thiểu não từ nhỏ. Ba chị làm thợ hồ, mẹ đi giúp việc, thu nhập bấp bênh lại nuôi hai người bệnh nên kinh tế của gia đình chị Mai khó khăn trăm bề. Từ đầu năm 2011, chị được tổ từ thiện hỗ trợ hàng tháng. “Chỉ riêng tiền thuốc, tháng nào chị em tôi cũng tiêu tốn vài trăm ngàn. Vì thế cả gia đình phải sống chắt chiu, tiết kiệm từng đồng. Thương ba mẹ vất vả nhưng chị em tôi chẳng thể giúp gì được. May nhờ tổ từ thiện của Hội Chữ thập đỏ phường 8 giúp đỡ, ba mẹ tôi cũng đỡ vất vả hơn mà chị em tôi cũng đỡ áy náy”, chị Mai tâm sự. Ngoài ra, gia đình chị Mai cũng nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể. Hàng năm vào những dịp lễ, tết như ngày phụ nữ Việt Nam 20-10, Tết Nguyên đán chị còn nhận được các món quà như gạo, đường, mì gói…

Một trường hợp khác là anh Lê Bá Quân, 20 tuổi, ở 210/10 Huyền Trân Công Chúa bị suy thận cũng được tổ từ thiện Hội Chữ thập đỏ phường 8 hỗ trợ hàng tháng, kể từ đầu năm 2013. Đều đặn một tuần hai lần anh Quân phải lên TP. Hồ Chí Minh chạy thận và kiểm tra sức khỏe nên chi phí rất tốn kém. Bà Nguyễn Thị Diễn, mẹ anh Quân cho biết, để chữa trị cho con, bà đã phải vay hơn 100 triệu đồng. Mẹ Quân làm nhân viên thu cước điện thoại, ba làm bảo vệ, tổng thu nhập khoảng 7 triệu đồng/tháng, trong khi hàng tháng gia đình anh còn phải trả tiền nhà trọ (2 triệu đồng/tháng). Số tiền tổ từ thiện Hội Chữ thập đỏ phường 8 giúp đỡ anh Quân không nhiều nhưng là nguồn động viên để gia đình anh cố gắng trong cuộc sống.

Bà Lều Thị Nhàn, Chủ tịch Hội thập đỏ phường 8 cho biết, tổ từ thiện được thành lập từ năm 2007. Lúc đầu, tổ có 15 thành viên là các cán bộ trong phường tự nguyện tham gia đóng góp, đến nay đã có 30 người. Mỗi tháng, cứ đến ngày lĩnh lương, mỗi nhân viên trong phường lại tự nguyện trích 50-100 ngàn đồng đóng vào quỹ. Trung bình mỗi tháng tổ từ thiện thu được hơn 1,3 triệu đồng. Tháng nào cũng thế, nguồn quỹ của tổ luôn duy trì thường xuyên và hỗ trợ kịp thời cho người nghèo. Khi gặp những trường hợp ốm đau, tai nạn đột xuất, tổ còn vận động các cán bộ hưu trí và quần chúng nhân dân trong phường tham gia đóng góp.

“Mỗi tháng một người được nhận hỗ trợ chỉ 200 ngàn đồng là không nhiều, nhưng việc làm này là nguồn động viên cho những số phận kém may mắn. Qua đó, họ cảm thấy được quan tâm, chia sẻ, để sống lạc quan và vươn lên. Điều đáng mừng, từ khi tổ từ thiện của Hội được thành lập, các cán bộ công chức, viên chức trong phường đều tham gia đóng góp rất nhiệt tình và đều đặn”, bà Lều Thị Nhàn nói thêm.

Bài, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Theo báo bariavungtau.com.vn ngày 07/6/2013
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu