TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316314
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Xiếc với thiếu nhi
07/06/2013

Đoàn xiếc - ảo thuật Vũng Tàu vừa tổ chức chương trình biểu diễn cho khán giả, đặc biệt là các em thiếu nhi trên địa bàn TP. Vũng Tàu đến xem. Những tiết mục xiếc, ảo thuật vui nhộn, hấp dẫn đã mang lại tiếng cười sảng khoái và tạo thêm không gian giải trí cho các em thiếu nhi.

VTCN 21.zip
Đông đảo các em thiếu nhi thích thú giao lưu với các nghệ sĩ xiếc tại chương trình.

Mặc dù 20 giờ chương trình xiếc, ảo thuật mới bắt đầu diễn ra nhưng trước đó, từ rất sớm, rất đông các bé và phụ huynh đã tập trung tại Nhà thi đấu Thể dục – thể thao tỉnh để tìm được vị trí ngồi đẹp, thuận tiện theo dõi. Không khí trong đêm biểu diễn xiếc, ảo thuật bắt đầu “nóng” lên với tiết mục văn nghệ mở màn vũ điệu Mỹ latinh. Sau đó, khán giả tỏ ra thích thú khi một nghệ sĩ xiếc xuất hiện trên sân khấu với những tiết mục như: xoay và cân bằng đĩa, đánh bóng… Ở các tiết mục này, các em nhỏ còn có dịp giao lưu và thử làm xiếc cùng nghệ sĩ. Nắm bắt được tâm lý của các em thiếu nhi, Đoàn xiếc - ảo thuật Vũng Tàu đã biểu diễn nhiều tiết mục xiếc mang yếu tố hài, vui nhộn, tạo nên những tràng cười sảng khoái cho các em. Khán giả nhí được chìm đắm vào thế giới cổ tích với những màn xiếc thú đặc biệt như trăn, khỉ, chó… cùng những tiết mục nhào lộn đầy mạo hiểm. Bên cạnh đó, khán giả nhí còn được xem các màn ảo thuật đầy thần kỳ, thú vị kết hợp với những tiết mục xiếc hài vui nhộn. Em Trần Văn Hoàng, một khán giả nhí cho hay, em được biết đến các nhân vật như: vua hài Sác Lô, Đường Tăng, Trư Bát Giới, Tôn Ngộ Không… qua phim ảnh thì nay lại được “gặp” trên sân khấu. Chính sự xuất hiện của các nhân vật vốn dĩ quen thuộc với thiếu nhi đã làm mãn nhãn bao khán giả nhỏ tuổi.

Trong chương trình, có nhiều tiết mục đặc sắc như: xiếc thú trăn, chim, khỉ, xiếc hài vui nhộn, trượt patin nghệ thuật, thăng bằng trên con lăn, đi xe đạp 1 bánh; ảo thuật: thoát hiểm 24 mũi chông xuyên qua người, lồng chim biến thành cô gái, gánh nước bằng mí mắt… Nghệ sĩ Trần Định, trưởng đoàn xiếc - ảo thuật Vũng Tàu cho biết, đây là chương trình xiếc đặc biệt phục vụ đông đảo trẻ em nên đoàn đã tăng cường thêm nhiều tiết mục xiếc, ảo thuật do các em thiếu nhi biểu diễn. Sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ xiếc “nhí” như: Nguyễn Ngọc Minh Huy (14 tuổi), Phạm Hồng Thủy (16 tuổi), Võ Thiên Duy (11 tuổi)… đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các em nhỏ lẫn khán giả lớn tuổi.

Nguyễn Ngọc Minh Huy đã có những màn “phiêu”, làm cho khán giả không khỏi nghẹt thở và lo lắng khi chạy xe đạp 1 bánh hay thăng bằng trên con lăn và đứng trên những chiếc ly thủy tinh chồng lên nhau. Em Nguyễn Ngọc Tình (15 tuổi, ngụ tại đường Lý Thường Kiệt, TP. Vũng Tàu) trầm trồ, thán phục trước màn trình diễn của Minh Huy: “Bạn ấy còn nhỏ tuổi mà tài thật. Em rất thích những tiết mục xiếc này”. Theo Minh Huy, để trình diễn thành công được các tiết mục ấy là cả một quá trình dài miệt mài tập luyện. Trong quá trình tập luyện, đã nhiều lần em bị té, sưng chân, tay thậm chí là chảy máu… nhưng vì niềm đam mê và được sự hướng dẫn tận tình của bố (nghệ sĩ xiếc Minh Mẫn) nên Minh Huy vẫn theo đuổi nghề xiếc. Ngoài việc theo học tại trường THCS Khánh Hội A (quận 4, TP. Hồ Chí Minh), Minh Huy dành thời gian tập xiếc vào buổi tối. “Phải mất 1 năm tập luyện em mới diễn thành thạo các tiết mục này. Tuy hơi mạo hiểm và gặp không ít khó khăn nhưng khi tập thành công, em thấy thêm hứng khởi. Em rất vui và hạnh phúc khi được các bạn nhỏ cổ vũ nhiệt tình” – Minh Huy nói. Dù mới 14 tuổi nhưng Minh Huy đã gắn bó với nghề xiếc được 11 năm. Năm 3 tuổi, Minh Huy đã tập và biểu diễn thành thạo tiết mục đi xe đạp 1 bánh.

Vừa biểu diễn xong tiết mục trượt patin cùng nhóm, em Phạm Hồng Thúy, 16 tuổi (thuộc nhóm xiếc Hoa mẫu đơn, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, yêu cầu của tiết mục này là mọi người trong nhóm phải phối hợp nhuần nhuyễn với nhau và cơ thể luôn giữ được sự thăng bằng, chỉ cần sơ suất có thể dẫn đến tai nạn nghề nghiệp.

Chương trình biểu diễn xiếc, ảo thuật đã tạo ra địa điểm vui chơi, thưởng thức nghệ thuật bổ ích, góp phần làm sinh động thêm sân chơi giải trí cho các bé.

Bài, ảnh: THI PHONG

Theo báo bariavungtau.com.vn ngày 07/6/2013
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu