TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 311358
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Thu hút khách quốc tế: Cần chiến lược dài hơi
07/06/2013

Với lợi thế biển, nắng ấm quanh năm lại gần cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Tuy nhiên, muốn đón được khách cao cấp, ngành du lịch cần có chiến lược dài hơi từ quảng bá, đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng, dịch vụ đến chuyên nghiệp hóa nhân lực…

VTCN 21.zip
Du khách nước ngoài thưởng thức buffet tại khách sạn Imperial (TP. Vũng Tàu).

LẠC QUAN VỀ TƯƠNG LAI

Bà Hồ Kim Tài, Giám đốc khách sạn Sammy là người nhiều năm công tác trong ngành du lịch, cho biết: Khách quốc tế đến BR-VT rất đa dạng, nhiều quốc tịch khác nhau, tùy thuộc vào mùa. Khách sạn Sammy có truyền thống đón khách gốc Hoa đến từ Trung Quốc, Malaysia, Singapore. Khoảng 2 năm nay, lượng khách này sụt giảm mạnh nhưng bù lại Sammy “được mùa” khách Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia, Nhật Bản.

Tại khách sạn Kỳ Hòa Vũng Tàu, khách quốc tế chiếm khoảng 20% công suất phòng ở mọi thời điểm trong năm. Trong đó, thường xuyên nhất là khách Hàn Quốc; khách Nga, Pháp, Mỹ và các nước Bắc Âu tập trung từ tháng 11 đến tháng 4 âm lịch hàng năm. Nếu như khách châu Á chỉ lưu trú từ 1 đến 2 đêm thì thời gian lưu trú của khách châu Âu dài hơn, từ 3 ngày đến 1 tuần. “Trong khi khách du lịch nội địa chỉ về BR-VT nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần thì khách quốc tế là lực lượng chính giúp chúng tôi có doanh thu những ngày trong tuần. Bên cạnh đó, khách quốc tế rất ý thức khi sử dụng máy móc, thiết bị trong phòng, giữ gìn vệ sinh, trật tự chung tốt, họ giúp chúng tôi chuyên nghiệp hóa từ đội ngũ lao động đến cơ sở vật chất”, ông Chính nói.

VTCN 21.zip
Tự đào tạo tiếng Nga cho nhân viên tại khách sạn Đồi Dừa.

Vài năm gần đây kênh mua bán phòng khách sạn trực tuyến rất phát triển. Ưu điểm khi mua phòng qua mạng là giá rẻ, chất lượng được kiểm chứng công khai trên trang web qua phần nhận xét, đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ trước đó, nên ngày càng có nhiều khách nước ngoài đi du lịch theo cách này. Theo giới kinh doanh du lịch, đây là kênh quan trọng thu hút khách quốc tế lưu trú dài ngày, nhất là đối tượng khách đi du lịch tự túc vì không phụ thuộc vào lịch trình tour. Ngoài ra, một số dự án du lịch lớn hướng đến khách quốc tế đưa vào hoạt động như: Vietsovpetro Resort, giai đoạn I dự án Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc)… cũng đã tạo ra thêm cơ hội để thu hút khách quốc tế đến BR-VT nhờ sản phẩm cao cấp, mới lạ, quy mô quảng bá rộng khắp thế giới…

Từ những yếu tố trên, lãnh đạo hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều nhận định thị trường khách quốc tế sẽ tăng trưởng lạc quan trong vài năm tới.

CHUYÊN NGHIỆP HÓA CÁC DỊCH VỤ

Tuy vậy, trong bối cảnh du lịch BR-VT phải cạnh tranh gay gắt với các tỉnh, thành có cùng lợi thế, để giữ chân khách truyền thống và mở rộng thêm thị trường mới, các đơn vị kinh doanh du lịch đều chủ động đề ra nhiều chiến lược nâng cao chất lượng nhân lực, nâng cấp dịch vụ để thu hút khách. Ông Lê Văn Chinh, Giám đốc khách sạn Đồi Dừa cho biết, từ cuối năm 2012, khách sạn Đồi Dừa bắt đầu có khách Nga nghỉ dưỡng với thời gian từ 1 tuần đến 10 ngày. Khách Nga rất ít sử dụng tiếng Anh, vì vậy khách sạn phải tự đào tạo tiếng Nga cho nhân viên bằng cách chia ca, chia giờ để nhân viên theo học. “Giáo viên đứng lớp cũng là nhân viên của khách sạn. Chúng tôi đặt mục tiêu kết thúc khóa học, nhân viên có thể giao tiếp căn bản như chào hỏi, chỉ đường, gọi tên các vật dụng… khi khách thắc mắc”, ông Chinh chia sẻ.

VTCN 21.zip
Du khách nước ngoài chơi lướt ván tại Bãi Sau.

Theo nhiều doanh nghiệp du lịch, lâu nay việc thu hút và phục vụ khách quốc tế chủ yếu do bản thân các doanh nghiệp tự làm mà thiếu hẳn một chiến lược tổng thể, toàn diện từ ngành du lịch. Trong chiến lược xúc tiến du lịch của tỉnh năm nay và các năm tiếp theo, Nga và Nhật Bản là hai thị trường mục tiêu mà ngành du lịch nhắm tới. “Cần có một hoạt động xúc tiến chuyên đề về du lịch để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành BR-VT và các thị trường trên gặp gỡ, trao đổi trực tiếp cùng nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của du khách. Ngoài ra, việc chuẩn bị điều kiện để đón tiếp và phục vụ dòng khách này như: Dạy ngoại ngữ cho lao động; tổ chức hệ thống dịch vụ tuyến điểm tham quan ấn tượng, đặc sắc, phù hợp sở thích; phân vùng và mời gọi nhà đầu tư du lịch chuyên nghiệp… là những yếu tố cần thiết để giữ lợi thế cạnh tranh trong thu hút du khách”, đại diện Công ty CP Sài Gòn-Bình Châu nói.

Sản phẩm du lịch là chuỗi dịch vụ liên hoàn cung ứng cho du khách từ khi họ đến cho đến khi đi bao gồm: Vận chuyển, lưu trú, ăn uống, các hoạt động mang tính trải nghiệm, cảm nhận con người, vùng đất… Tham gia cung ứng cho chuỗi dịch vụ trên không chỉ có ngành du lịch mà còn cần sự tham gia của nhiều ngành nghề, tổ chức xã hội khác như: Giao thông, vận tải, thương mại, hội phụ nữ, đoàn thanh niên, cộng đồng dân cư… Vì vậy, sự liên kết giữa các ngành, tổ chức xã hội, nghề nghiệp liên quan là hết sức cần thiết nhằm góp phần xây dựng thương hiệu, uy tín cho du lịch BR-VT.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

Theo báo bariavungtau.com.vn ngày 07/6/2013
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu