TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316465
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Bài học từ những hoạt động vì cộng đồng
18/11/2013

Cuối tuần qua, các thành viên CLB “Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế!” Vũng Tàu đã đến thăm và tặng quà trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tịnh xá Ngọc Đức (TP. Vũng Tàu). Chuyến đi đã giúp các thành viên hiểu thêm về cuộc sống, thấy rằng xung quanh mình vẫn còn nhiều mảnh đời cần được chia sẻ, giúp đỡ.

Thành viên CLB “Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế!” Vũng Tàu trò chuyện, tặng bánh, kẹo cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tịnh xá Ngọc Đức.
Thành viên CLB “Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế!” Vũng Tàu trò chuyện, tặng bánh, kẹo cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tịnh xá Ngọc Đức.

Sự xuất hiện của các thành viên CLB “Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế!” Vũng Tàu đã khiến không gian Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tịnh xá Ngọc Đức sôi động hẳn lên. Dưới sự hướng dẫn của các thành viên CLB, các em sắp thành vòng tròn, cùng nhau hát, múa và chơi các trò chơi. Tuy chỉ là những trò chơi đơn giản như: Cưỡi ngựa, con bướm, đoàn tàu nhưng các em cũng đã có những nụ cười sảng khoái.

Chuyến thăm và tặng quà trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tịnh xá Ngọc Đức chỉ là một trong nhiều hoạt động do CLB “Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế!” Vũng Tàu tổ chức trong thời gian qua. Các thành viên của CLB là những thanh, thiếu niên đã tham gia các khóa học “Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế!” do VCCI Chi nhánh Vũng Tàu phối hợp với Công ty CP TGM (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức. Sau mỗi chuyến đi, các thành viên của CLB ngồi lại chia sẻ những cảm nhận về chuyến đi, về việc ứng dụng những kiến thức, kỹ năng trong khóa học vào học tập và cuộc sống. Đây cũng là cách giữ lửa, để các thành viên luôn phát huy những gì đã học để phát triển bản thân.

Trần Hoàng Thanh Thanh, học sinh lớp 12 cận chuyên trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP. Vũng Tàu) chia sẻ: “Món quà chỉ là những cái bánh, gói kẹo, nhưng thấy các em ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tịnh xá Ngọc Đức ăn rất ngon lành, em thấy rất vui. Các em còn lại gần ôm lấy các thành viên và đòi ôm vào lòng. Từ bé được sống trong vòng tay ấm áp của cha mẹ chưa bao giờ em cảm nhận được thế nào là sự thiếu thốn tình cảm. Vì thế, những chuyến thiện nguyện đã cho em hiểu thế nào là tình yêu thương, sự sẻ chia…”. Còn Lâm Thảo Minh, học sinh lớp 11 trường THPT Vũng Tàu thì cho biết, đây lần đầu tiên em tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Tham gia hoạt động này, Minh thấy mình tự tin hơn và học được cách giao tiếp với các em nhỏ. Khi biết có nhiều em mồ côi cha, mẹ hoặc bị cha mẹ bỏ rơi, Minh nhận thấy rằng mình thật may mắn, có mặt trên đời này, lành lặn, được sống trong sự che chở của cha mẹ là một niềm hạnh phúc mà không phải ai cũng có được. Minh tự hứa cố gắng hơn nữa trong học tập để cha mẹ vui lòng.

Trước đó, vào mùa hè 2013, các thanh viên CLB “Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế!” Vũng Tàu đã tham gia hoạt động vẽ tranh tuyên truyền an toàn giao thông và diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường ở TP. Vũng Tàu do Thành Đoàn Vũng Tàu phối hợp với nhóm facebook Yêu Vũng Tàu tổ chức. Tham gia hoạt động này, các thành viên là những học sinh biết thêm về những nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Từ đó chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, tự bảo vệ tính mạng của mình khi tham gia giao thông.

Anh Trần Trinh Tường, quản lý CLB “Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế!” Vũng Tàu cho biết, hiện CLB có khoảng 100 thành viên là học sinh các trường THPT và THCS trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng đã mang lại cho các thành viên nhiều niềm vui và những bài học thực tế từ cuộc sống. Những bài học đó không thể có được nếu không có sự mở lòng, sự chia sẻ.

Bài, ảnh: PHÚC LƯU

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 17/11/2013
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu