TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 330687
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Nhiều địa phương tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
18/11/2013

Ngày 16-11, nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2013), nhiều khu phố, thôn, ấp tại các địa phương trong tỉnh đã tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”. Đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các địa phương đã đến dự Ngày hội tại một số nơi.

%giao duc vung tauNhiều địa phương tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, cho các hộ nghèo ấp Lộc Hòa, xã Bình Giã.

* Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Ngày hội tại khu phố Quảng Phú, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành.

Trong Ngày hội, các đại biểu và nhân dân khu phố Quảng Phú đã cùng ôn lại truyền thống 83 năm thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam và báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2013 của địa phương.

Những năm qua, nhân dân khu phố Quảng Phú đã thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và đạt nhiều thành tựu trong việc ổn định kinh tế và từng bước phát triển. Đến nay, khu phố không còn hộ nghèo theo chuẩn tỉnh, chỉ còn 2 hộ nghèo chuẩn quốc gia. Nhân dân khu phố luôn phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, chấp hành đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, chăm lo sự nghiệp giáo dục. Khu phố đã được UBND huyện Tân Thành công nhận danh hiệu khu phố văn hóa từ năm 1997; UBND huyện Tân Thành tặng giấy khen 5 năm liền là khu phố hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu; UBMTTQVN tỉnh công nhận “khu dân cư” tiên tiến xuất sắc năm 1999 và giữ vững danh hiệu đó đến nay.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao và ghi nhận thành tích quan trọng mà cán bộ và nhân dân khu phố Quảng Phú đã đạt được trong năm 2013, góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng lưu ý cán bộ và nhân dân khu phố Quảng Phú cần phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được và giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa.

Nhân dịp này, UBND thị trấn Phú Mỹ đã khen thưởng 2 tập thể, 3 hộ gia đình, 2 cá nhân có thành tích trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2013 và khu phố đã tặng 14 phần quà cho các hộ nghèo.

%giao duc vung tauNhiều địa phương tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
Các trò chơi trong ngày hội đại đoàn kết ở khu phố Quảng Phú, TT.Phú Mỹ. Ảnh: HUY PHƯƠNG

* Sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Yến, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo UBND huyện, thị trấn và nhân dân khu phố Long Bình, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố. Các đại biểu và bà con nhân dân khu phố Long Bình cùng ôn lại truyền thống 83 năm của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, nghe báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu.

Ngày hội cũng là cơ hội để bà con nhân dân cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc làm ăn, chăm sóc gia đình, con cái. Trong năm qua, khu phố đã có 12 hộ thoát nghèo. Các hoạt động tương thân tương ái được quan tâm, các gia đình chính sách các đối tượng xã hội được chăm lo chu đáo, các hoạt động văn hóa văn nghệ được đẩy mạnh. Đến nay, khu phố có 90% gia đình văn hóa.

Phát biểu tại Ngày hội, bà Nguyễn Thị Yến đánh giá cao, đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích của nhân dân khu phố đã đạt được trong năm 2013. Đồng thời, kêu gọi nhân dân trong khu phố tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

* Sáng 16-11, ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Lộc Hòa, xã Bình Giã, huyện Châu Đức.

Ấp văn hóa Lộc Hòa có 419 hộ dân với 2.118 khẩu, trong đó có 18 hộ người dân tộc Châu Ro. Hiện nay, ấp có 403 hộ đạt gia đình văn hóa, trong đó có 398 hộ là gia đình văn hóa 3 năm liền. Thời gian qua, các tầng lớp nhân dân trong ấp luôn đồng tình hưởng ứng và tham gia thực hiện các nội dung của cuộc vận động, từng bước làm cho cuộc vận động gắn liền với cuộc sống. Để các hộ nghèo ổn định cuộc sống, Ban vận động ấp, các chi hội đoàn thể, Ban Điều hành các giáo họ, các hộ khá đã giúp các hộ nghèo bằng cách cho mượn đất để canh tác với tỉ lệ chia 1/3; hàng tháng cung cấp gạo, mì tôm, thịt, cá; giúp tiền, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học… Ban Vận động ấp và Ban điều hành giáo hội Phi Long đã kéo dây điện, gắn đèn chiếu sáng tuyến đường chính của ấp Lộc Hòa (dài 500m) với số tiền 40 triệu đồng.

Về đời sống tinh thần, người dân trong ấp thường xuyên rèn luyện sức khỏe tại 3 điểm vui chơi giải trí công cộng: sân bóng đá, sân bóng chuyền, CLB bóng bàn; 9 tổ dân cư trong ấp đã thành lập đội bóng đá và đội bóng chuyền. Cùng với đội văn nghệ, các đội bóng đá, bóng chuyền thường xuyên giao lưu với nhau và tham gia các giải bóng đá, bóng chuyền do ấp, xã, huyện tổ chức…

Trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, một số hộ dân cũng đã được trao các phần quà của tỉnh, huyện, xã, ấp. UBND huyện trao giấy khen cho một tập thể, hai cá nhân, 4 hộ gia đình vì có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua do UBMTTQVN tỉnh phát động. Sau phần trao thưởng là các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội do nhân dân ấp biểu diễn. Trước đó, Ban Vận động ấp đã tổ chức giải bóng đá và giải bóng chuyền chào mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

* Sáng 16-11, khu phố Phước Trung, thị trấn Đất Đỏ (huyện Đất Đỏ) tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và sơ kết một năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Những năm qua, các phong trào yêu nước và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã phát triển sâu rộng tới từng tổ dân cư trong khu phố. Nhờ đó, đời sống của người dân ngày càng cải thiện. Khu phố đã xây dựng được nhiều mô hình giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tổ tiết kiệm… Bên cạnh đó, khu phố Phước Trung còn tập trung xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc; đồng thời phát huy tinh thần tương thân tương ái, đền ơn đáp nghĩa. Đến nay, 100% hộ dân đã có nước sinh hoạt, 100% trẻ trong độ tuổi đi học được đến trường, hơn 97% gia đình được công nhận gia đình văn hóa và 34 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình hiếu học…

Dịp này, UBND thị trấn Đất Đỏ đã tặng giấy khen cho 2 cá nhân và 2 tập thể có nhiều thành tích cao trong công tác xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 16/11/2013
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu