TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316435
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  CÂU LẠC BỘ VĂN HÓA - THỂ THAO HUYỆN XUYÊN MỘC: Nơi giao lưu, chia sẻ của người cao tuổi
25/02/2014

Gần 10 năm nay, Câu lạc bộ (CLB) văn hóa - thể thao huyện Xuyên Mộc đã giúp đời sống văn hóa tinh thần của người cao tuổi (NCT) trên địa bàn huyện được nâng lên. CLB là nơi để các cụ chia sẻ niềm đam mê thể thao, ca hát…, khẳng định tuổi già vẫn luôn sống vui, sống khỏe.

Các cụ người cao tuổi chơi bóng bàn, cờ tướng tại CLB.
                            Các cụ người cao tuổi chơi bóng bàn, cờ tướng tại CLB.

Được thành lập đầu năm 2003, CLB văn hóa - thể thao NCT huyện Xuyên Mộc đã trở thành mái nhà chung của các cụ NCT thuộc Hội hưu trí, Hội cựu chiến binh và Hội NCT trên địa bàn huyện. Lúc mới thành lập, CLB chỉ có gần 10 thành viên nhưng đến nay CLB đã thu hút hơn 60 thành viên cùng chung niềm đam mê ca hát, nhiệt huyết với phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; tạo sân chơi sôi nổi, hấp dẫn, bổ ích cho NCT ở địa phương. Thầy giáo Vũ Văn Chưởng, 73 tuổi, thành viên của Hội hưu trí huyện, thành viên CLB cho biết, dù đã bước qua cái tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng các cụ vẫn nhiệt tình tham gia đều đặn các buổi sinh hoạt của CLB với nhiều hoạt động phong phú như: cùng nhau sáng tác thơ, đọc báo, tập thể dục, chơi thể thao, tạo nên không khí vui tươi cho tuổi già.

Dù rất bận rộn với công việc gia đình, nuôi dạy con cháu nhưng trong các buổi sinh hoạt, các thành viên của CLB tham gia rất đông và nhiệt tình. Mỗi người mỗi sở trường, mỗi hoàn cảnh khác nhau, người là cán bộ hưu trí, người là cựu chiến binh, người là nông dân nhưng họ cùng đến với nhau bằng sự đam mê thể thao, đam mê nghệ thuật, tạo sự vui tươi mới, nhiều sắc màu. Hiện, CLB luôn là đơn vị nòng cốt trong các phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương, được chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Tuần nào cũng vậy, vào các buổi sáng, nhất là thứ bảy, chủ nhật, các cụ ông, cụ bà lại tổ chức sinh hoạt, chơi thể thao sôi nổi. Sau vui chơi, giải trí, các cụ cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm sống trong gia đình, cách làm ăn kinh tế hiệu quả... tạo sự thân thiết trong cộng đồng. “Tôi tham gia giao lưu với CLB rất thường xuyên. Các thành viên sinh hoạt rất vui và sôi nổi. Tuy chơi thể thao không giỏi, làm thơ không được hay nhưng tôi vẫn nhiệt tình tham gia. Bởi theo tôi đây thực sự là một điểm vui chơi lý tưởng cho những người đam mê văn nghệ, thể dục, thể thao. Thông qua CLB, những người già chúng tôi thêm gắn bó và san sẻ với nhau mọi niềm vui, khó khăn trong cuộc sống, sẻ chia với nhau kinh nghiệm nuôi dạy con cháu…” - ông Nguyễn Tiên Sanh (ấp 4, xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc) chia sẻ.

Ông Nguyễn Toản, Chủ nhiệm CLB Văn hóa-thể thao của huyện cho biết, từ nhiều năm nay, CLB đã thật sự là ngôi nhà chung của các thành viên, vì đến đây họ có được niềm vui, sức khỏe mà trên hết là có dịp chia sẻ tâm tư, tình cảm của những người bạn già với nhau. “Hiện nay, CLB có số lượng các thành viên tham gia đông nhưng cơ sở vật chất còn rất thiếu thốn, như bàn bóng bàn, cờ tướng, bàn đọc sách,… Các cơ sở vật chất hiện có, một phần là do các thành viên trong CLB tận dụng lại đồ cũ bị loại ra của các cơ sở khác để dùng, phần lớn còn lại là do các thành viên của CLB đóng góp hoạc tự bỏ tiền để mua sắm, trong khi hoàn cảnh của các cụ cũng không khá giả gì. Để CLB ngày một phát triển mạnh và trở thành sân chơi, nơi giao lưu, chia sẻ thường xuyên của người già ở địa phương, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ chính quyền, các ngành chức năng…”, ông Toản nói.

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 25/02/2014
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu