TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 331150
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  TRUNG TÂM BẢO TRỢ TRẺ EM LONG HẢI (HUYỆN LONG ĐIỀN): Mái nhà chung của trẻ em bất hạnh
13/03/2014

Kể từ khi thành lập đến nay, Trung tâm Bảo trợ trẻ em Long Hải (huyện Long Điền) đã trở thành ngôi nhà chung của nhiều trẻ em nghèo, bất hạnh. Mỗi em ở trung tâm có một số phận, hoàn cảnh khác nhau, nhưng các em đều có một niềm vui chung - được đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa.

Các em học nghề may tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Long Hải.
Các em học nghề may tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Long Hải.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, em Trần Thị Thanh Tuyền, 14 tuổi (ở khu phố Hải Phong 1, thị trấn Long Hải) phải nghỉ học giữa chừng khi mới 7 tuổi. Tuyền là chị cả trong gia đình có 3 chị em. Tuyền kể, mẹ mất do căn bệnh hiểm nghèo, một mình ba đi chở cá thuê, ngày làm ngày nghỉ nên thu nhập bấp bênh, không đủ nuôi sống gia đình 4 người. Vì thế, Tuyền đã nghỉ học để giảm một phần kinh phí học tập và có thời gian đỡ đần việc nhà cho ba. Dù không còn đi học nhưng em vẫn ước mơ có một ngày tiếp tục được cắp sách tới trường. Năm 2010, Trung tâm Bảo trợ trẻ em Long Hải thông báo tuyển sinh, Tuyền nhanh chóng làm đơn xin đi học. Bị bỏ học giữa chừng, mất kiến thức căn bản nên em phải học lại từ lớp 1. Trong lớp, Tuyền lớn tuổi hơn các bạn nhưng em không cảm thấy tự ti, mặc cảm mà trái lại luôn cố gắng trong học tập. 4 năm liền, Tuyền đều đạt học sinh giỏi. Không những được học văn hóa, Tuyền còn được học nghề may tại trung tâm. “Em thích đi học ở đây. Em được học miễn phí nên ba em không phải đóng một khoản chi phí nào. Ngoài ra, em còn được tặng xe đạp, lại còn được học nghề. Em sẽ cố gắng học để sau này làm một thợ may giỏi” - Tuyền tâm sự.

Ở cùng khu phố với Tuyền, em Huỳnh Hoàng Ngọc, 12 tuổi cũng không được đi học từ nhỏ. Ngọc cho biết, ba em phải thường xuyên đi biển, mẹ làm công nhân nên Ngọc phải ở nhà trông 2 em cho ba mẹ đi làm. Không chỉ Ngọc mà các em của Ngọc cũng không được đi học từ lúc còn mẫu giáo. Thấy bạn bè hàng ngày được tung tăng cắp sách tới trường, Ngọc buồn lắm. Biết hoàn cảnh gia đình mình, Ngọc không dám xin ba mẹ cho đi học. Thế nhưng niềm vui đến trường đã đến với em, khi Trung tâm Bảo trợ trẻ em Long Hải nhận em vào học. Hiện nay Ngọc đang học lớp 3 tại đây. Ngoài việc được các cô tại Trung tâm chăm sóc và cung cấp kiến thức văn hóa, em còn được Trung tâm tạo điều kiện học nghề. Ngọc theo học lớp vi tính và ước mơ của em sau này được trở thành thầy giáo dạy Tin học.

105 trẻ em khó khăn khác từ 6 - 16 tuổi đã được Trung tâm Bảo trợ trẻ em Long Hải nhận vào nuôi dưỡng và tiếp sức thực hiện giấc mơ đến trường còn giang dở của các em. Vào học tại trung tâm, các em được miễn phí hoàn toàn chi phí học tập, ngoài ra còn được tặng sách vở, quần áo, xe đạp và hỗ trợ cơm trưa. Đặc biệt, những học sinh có nhu cầu học nghề còn được Trung tâm tạo điều kiện học những nghề mà các em yêu thích. Hiện tại, trung tâm đang mở các lớp: sơn móng tay, may công nghiệp, sửa xe, vi tính...

Bà Lê Thị Trang Đài, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH kiêm Giám đốc Trung tâm cho biết, Trung tâm được thành lập từ năm 2009, do Hội Vì trẻ em vùng đồng bằng Pháp (APER) tài trợ, với tổng kinh phí 15 tỷ đồng. Hiện tại, Trung tâm có hệ thống phòng học, phòng nghỉ trưa, phòng học nghề… khang trang và sạch sẽ, đáp ứng đủ nhu cầu học tập, vui chơi cho các trẻ. Trung tâm đang dạy phổ cập văn hóa cho các em từ lớp 1 đến lớp 5. Đây là chính sách hỗ trợ trẻ em khó khăn, không có điều kiện đến trường. “Học sinh ở đây, em nào cũng nghèo, gia đình khó khăn nên không được đi học, nghĩ mà thương. Chúng tôi mong muốn tạo cho các em môi trường học tập và vui chơi tốt nhất để các em không bị thua thiệt so với bạn bè” - bà Lê Thị Trang Đài nói thêm.

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 13/3/2014
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu