TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 23/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315657
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Làm gì để được tuyển dụng vào các doanh nghiệp dầu khí?
22/05/2014

Trang bị kỹ năng mềm, phát huy các mặt mạnh, đam mê nghề nghiệp, bắt đầu làm những việc nhỏ nhất… đó là những kinh nghiệm mà các giám đốc điều hành(CEO) trẻ của ngành dầu khí chia sẻ với các bạn sinh viên trường ĐH Dầu khí và Cao đẳng nghề Dầu khí vừa được tổ chức trong tuần qua.

Sinh viên Vũ Việt Hà, Đại học Dầu khí đặt câu hỏi, để có cơ hội vào làm việc cho các đơn vị dầu khí thì ngoài tấm bằng chuyên môn thì cần trang bị những kỹ năng gì?
Sinh viên Vũ Việt Hà, Đại học Dầu khí đặt câu hỏi, để có cơ hội vào làm việc cho các đơn vị dầu khí thì ngoài tấm bằng chuyên môn thì cần trang bị những kỹ năng gì?

Nhiều sinh viên chuẩn bị ra trường đều băn khoăn rằng, khi tuyển dụng, các DN luôn đặt điều kiện phải có nhiều năm kinh nghiệm, trong khi đó kinh nghiệm làm việc của sinh viên chỉ là con số 0. “Vậy làm sao để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các DN?” - Vũ Việt Hà, sinh viên Đại học Dầu khí đặt câu hỏi. Giải tỏa nỗi lo này, bà Nguyễn Thị Kiều Liên, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đại Dương chia sẻ, hầu hết sinh viên ra trường chưa có kinh nghiệm chuyên môn, nhưng những người có khả năng sẽ thuyết phục được nhà tuyển dụng từ kinh nghiệm những việc đã làm, những việc đã trải qua, kể cả việc đi làm từ thời sinh viên. “Các bạn nên đi làm bất cứ việc gì sẽ dạy cho sinh viên mới ra trường tính tập thể, sự chuyên nghiệp trong công việc, sự tự tin và có thêm nhiều kỹ năng mềm” - bà Nguyễn Thị Kiều Liên nói.

 “Đừng ngại bày tỏ quan điểm của mình, mở rộng kiến thức chuyên môn cũng như xã hội, đừng ngại đặt câu hỏi và thành thật nói tôi không biết. Đừng bao giờ bỏ qua việc làm nhỏ, bất cứ ngôi nhà nào cũng được xây từ những viên gạch nhỏ” – bà Võ Thị Thanh Ngọc, Phó Tổng giám đốc Liên doanh lọc hóa dầu Nghi Sơn đưa ra kinh nghiệm sống. Còn theo ông Bùi Minh Tiến, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phân bón dầu khí Cà Mau, hiện nay sinh viên có nhiều điều kiện thuận lợi hơn, đặc biệt có lợi thế về ngoại ngữ, tiếp cận thông tin nhiều và đa chiều về nghề nghiệp. Nếu có định hướng tốt thì không lo không có việc làm.

Nhiều sinh viên nêu câu hỏi, làm thế nào để có cơ hội vào làm việc tại các DN dầu khí, nhất là tại các công ty liên doanh với nước ngoài, bởi đây là là ngành hiện đang “hot”, thu hút nhiều người giỏi và có sự cạnh tranh, đào thải khắc nghiệt. Theo bà Võ Thị Thanh Ngọc, làm việc tại các công ty liên doanh luôn có nhiều áp lực, thử thách. Nhân sự giới hạn về số lượng nên mỗi nhân viên trong liên doanh đều cần phải nỗ lực hết sức để có thể thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình. Và để được tuyển dụng vào liên doanh các bạn trẻ cần phải nêu được mặt mạnh của mình để nhà tuyển dụng nhìn thấy

Theo các CEO, một vấn đề cũng không kém phần quan trọng đó là cần phải có  “cái bắt tay” giữa các trường dạy nghề và DN trong việc đào tạo nhân lực đáp ứng với nhu cầu thực tế của xã hội. Đây là sự thay đổi căn bản về nhận thức, tư duy quản lý và cách thức tổ chức đào tạo một cách sâu rộng, chuyển từ “chỉ đào tạo những gì mình có” sang “đào tạo những gì xã hội cần”.

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 22/5/2014
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu