TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 24/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315878
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  TỊNH THẤT BỒNG LAI:Mở rộng vòng tay đón nhận trẻ em bị bỏ rơi
22/05/2014

Nhiều người ghé thăm Tịnh thất Bồng Lai, xã Tân Hòa (huyện Tân Thành) đều ngạc nhiên khi thấy nơi đây luôn rộn ràng tiếng cười nói của trẻ nhỏ, khác hẳn với vẻ trang nghiêm, yên tĩnh của chốn tu hành. Có sự khác biệt này bởi tịnh thất đang nuôi dưỡng 118 trẻ bị bỏ rơi.

Các trẻ đang sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai đều được chăm lo việc ăn, việc ở, việc học.
Các trẻ đang sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai đều được chăm lo việc ăn, việc ở, việc học.

Tịnh thất Bồng Lai do sư thầy Thích Thiện Minh thành lập năm 1990. Sư thầy kể, thời thơ ấu của sư thầy là một chặng đường dài đầy cơ cực và nghèo khổ. Sư thầy từng đi ở đợ, chăm con cho những gia đình khá giả để có bữa cơm, có nơi trú ngụ qua ngày. Chính từ sự nghèo khó đó đã giúp sư thầy phấn đấu thực hiện tâm nguyện cứu giúp những đứa trẻ kém may mắn. Nhân một chuyến hành hương, sư thầy Thích Thiện Minh đến vùng đất Tân Hòa (huyện Tân Thành) mua đất lập tịnh thất. Lúc đầu, với số tiền ít ỏi, sư thầy vào rừng lấy cây dựng một ngôi tịnh thất tạm bợ. Một lần sư thầy đi ngang chợ, thấy một bé gái lang thang, bị cha mẹ bỏ rơi rất tội nghiệp, thầy đưa em về nuôi. Từ đó, thầy bắt đầu mở rộng vòng tay đón nhận những đứa trẻ bị bỏ rơi. Đa số các em đều bị bỏ rơi trước cổng tịnh thất, không rõ lai lịch, với những độ tuổi khác nhau. Có bé mới chỉ được vài ngày tuổi, có bé thì chừng vài tháng. Một tay sư thầy chăm sóc các bé, từ thay tã lót đến bế ẵm, cho các em uống sữa, thức trắng đêm khi có bé bị ốm.

Sau này, khi số trẻ ở tịnh thất tăng lên, một số người đã tình nguyện phụ giúp làm bảo mẫu. Chi phí nuôi trẻ phần lớn đều nhờ vào sự hỗ trợ của các tăng ni, phật tử từ các nơi. Sư thầy cũng không ngần ngại đi xin sữa, tã và quần áo để chăm lo cho cuộc sống của các trẻ. Nhận em nào về nuôi, sư thầy cũng đều làm giấy khai sinh để các em được đi học, không phải chịu thiệt thòi

Hiện Tịnh thất Bồng Lai có 24 em đi học mẫu giáo, 35 em học TH và THCS, 2 em học nghề tại TP.Hồ Chí Minh, phần đông còn lại là các bé dưới 3 tuổi. Dù các em hoàn cảnh khác nhau nhưng khi vào sống chung dưới mái ấm tịnh thất, các em đều được chăm sóc chu đáo, tận tình, sư thầy luôn coi các trẻ như con với tình thương của người cha. Nhiều em đã trở thành những người con ngoan, trò giỏi. Em Trương Kim An, lớp 6, trường THCS Hùng Vương được mẹ gửi vào Tịnh thất Bồng Lai từ lúc 2 tháng tuổi. Những ngày đầu ở tịnh thất, mọi thứ đều lạ lẫm với em. Nhưng bằng tình yêu thương của sư thầy Thích Thiện Minh và người làm công quả đã giúp em cảm nhận được tình cảm gia đình. Em luôn nỗ lực trong học tập và trở thành học sinh giỏi nhiều năm liền.

Dù chi phí để nuôi các em còn gặp khó khăn nhưng các sư thầy trong tịnh thất đều cố gắng chăm lo cho các em đầy đủ về bữa cơm, giấc ngủ, cuộc sống hàng ngày. Vào các tối trong tuần, tịnh thất Bồng Lai còn thuê thầy dạy thêm văn hóa và vi tính cho các em. “Sau khi đến tuổi trưởng thành, các em sẽ tự quyết định tương lai, con đường của mình phải đi. Tôi hy vọng cuộc sống sau này các em tốt đẹp, em nào cũng có việc làm, có gia đình, thỉnh thoảng về thăm lại tịnh thất. Thấy các em khôn lớn, có cuộc sống vui vẻ, bình an, chúng tôi đã mãn nguyện rồi” - sư thầy Thích Thiện Minh chia sẻ.

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 22/5/2014
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu